Rơi từ tầng 3 bệnh viện, bé 3 tuổi thoát chết hi hữu

01/01/2010 - 00:00
Dỗ con ăn, mẹ đánh rơi con từ tầng 3 bệnh viện; Sản phụ vỡ tử cung được 4 bệnh viện phối hợp cứu sống, mổ lấy bé trai nặng 3.1kg; 'Chia tay' hồ Thủ Lệ, hàng cây cổ thụ vẫn đâm chồi, nảy lộc... là những tin đô thị được quan tâm ngày 9/3.
Dỗ con ăn, mẹ đánh rơi con từ tầng 3 bệnh viện

Chiều 8/3, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó giám đốc bệnh viện Sản-Nhi Ninh Bình, cho biết bệnh viện đang tích cực theo dõi, cứu chữa một bệnh nhi bị rơi từ tầng 3 của bệnh viện xuống đất dẫn tới bị thương nặng.

Theo đó, vào khoảng 12 giờ ngày 8/3, chị Phạm Thị H. (ngụ xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) đang đưa con gái là Nguyễn Ánh H. (3 tuổi), đi ăn tại hành lang tầng 3 của Khoa Nội nhi I (Bệnh viện Sản-Nhi Ninh Bình).
 Tầng 3 của Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình, nơi bé 3 tuổi rơi xuống đất
Khi cho con ăn, chị H. để cháu ngồi lên cửa sổ, do bất cẩn đã để cháu rơi từ tầng 3 xuống đất. Hậu quả cháu bé bị vỡ xương sọ, xương cánh chậu phải và một số vết thương ngoài da, thoát chết hi hữu.

Theo bệnh viện này, cháu H. được gia đình đưa tới bệnh viện điều trị bệnh táo bón từ ngày 6/3, đến trưa ngày 8/3 thì gặp nạn.

Được biết, tòa nhà Khoa Nội nhi I cao 4 tầng, đây là khu vực điều trị cho các bệnh nhi nhưng cửa sổ lại không có song chắn nên rất nguy hiểm. (Nguồn: Người lao động).
 
Sản phụ vỡ tử cung được 4 bệnh viện phối hợp cứu sống, mổ lấy bé trai nặng 3.1kg

Thai phụ 36 tuổi được chuyển vào Bệnh viện Trưng Vương, TP.HCM với chẩn đoán sinh con lần 3, thai 38 tuần, ngôi đầu chuyển dạ. Bác sĩ phát hiện tim thai suy và có triệu chứng vỡ tử cung. Ê-kíp bác sĩ đã quyết định mổ để đưa bé trai nặng 3,1 kg ra ngoài.
Các bác sĩ phối hợp cứu sản phụ vỡ tử cung sau sinh 
Tuy nhiên sau sinh, quan sát thấy góc trái tử cung bầm đỏ, chảy máu nhiều là dấu hiệu của vỡ tử cung, bác sĩ trưởng kíp trực quyết định kích hoạt báo động đỏ nội viện. Các BS sau đó quyết định phải cắt tử cung cầm máu mới có thể cứu được sản phụ nguy kịch.

Khi thấy động mạch chậu trong vỡ chảy máu, khâu cầm máu, nhưng máu vẫn chảy nhiều, giám đốc Bệnh viện Trưng Vương quyết định báo động đỏ liên viện đến các Bệnh viện Hùng Vương, Truyền máu – Huyết học và Chợ Rẫy. Các bác sĩ ở 3 bệnh viện trên đã xuất hiện kịp thời và cùng với ê-kíp của Bệnh viện Trưng Vương nhanh chóng hội ý và can thiệp cầm máu thành công.

Hiện sản phụ đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định và đang được chăm sóc tại khoa Hồi sức. Sức khỏe con trai sản phụ này cũng tốt. (Nguồn: Vietnamnet).

'Chia tay' hồ Thủ Lệ, hàng cây cổ thụ vẫn đâm chồi, nảy lộc

Hà Nội 'chia tay' hàng cây xanh bên hồ Thủ Lệ vào tháng 10/2016, để phục vụ xây dựng tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. Đây là sự kiện được rất nhiều người dân Hà Nội quan tâm bởi hàng cây này được xem là đẹp nhất và gắn bó với người dân 40 năm qua.

Theo đó, 109 cây xanh ven hồ Thủ Lệ được chuyển đến vườn ươm Đa Tốn (Gia Lâm, Hà Nội). Sau 5 tháng ươm trồng ở đất mới, hàng cây đã đâm chồi, nẩy lộc.
Đến nay hơn 90% cây xanh ven hồ Thủ Lệ chuyển về vườn ươm đã sống sót, phát triển tốt. Đơn vị chăm sóc đã huy động 12 công nhân có tay nghề cao trực tiếp chăm sóc đặc biệt cho hàng cây xanh này, sử dụng những phương pháp truyền thống kết hợp tiến bộ của kỹ thuật vi sinh và hoá chất, giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt.
Thân và cành cây được bọc bằng rơm để giữ độ ẩm và giữ nhiệt độ ổn định.
Toàn bộ số cây này sẽ tiếp tục được chăm sóc kỹ lưỡng trong thời gian tới, sau đó vườn ươm bàn giao cho TP Hà Nội để trồng trở lại tại các công viên, vườn hoa của Thủ đô.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm