Rời xa người đàn ông từng khiến trái tim em run rẩy

13/07/2019 - 21:34
2 ngày nay em không hề chợp mắt, bởi em chỉ còn một ngày ở gần bên anh. Em sắp bay rồi, sẽ cách xa anh nửa vòng trái đất. Chẳng biết sau này anh có hối hận và tiếc nuối em không?

Trước khi quyết định rời khỏi thành phố này, rời xa anh, em đã khóc rất nhiều và thật sự thấy mệt mỏi với cuộc sống này.

Em năm nay mới 20 tuổi. Em sinh ra trong một gia đình khá giả, ba mẹ đều là công chức. Em có ngoại hình xinh đẹp, học giỏi và được rất nhiều chàng trai để ý nhưng em chưa từng thích một ai. 

tinh-yeu2.jpg
Em sắp bay rồi, sẽ cách xa anh nửa vòng trái đất (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, định mệnh cho em gặp anh, người đàn ông mồ côi mẹ, nhà rất nghèo, hơn nữa, anh còn là một người bê bết rượu, tính tình gia trưởng. Anh không đẹp trai, hình thức bình thường, duy chỉ có tính tốt bụng hay giúp đỡ người khác đã khiến em siêu lòng.

Lúc đầu biết em yêu anh, gia đình em ngăn cản dữ dội, nhưng vì em, gia đình em đành phải cho qua.

Em cũng không biết vì sao mình lại yêu anh. Có em luôn động viên, anh bắt đầu tốt dần lên. Em lo cho anh tất cả, từ cơm nước, áo quần và cả việc sức khỏe của anh mỗi ngày. Em luôn là người bên cạnh mỗi khi anh mệt mỏi, nhờ vậy mà em dần thuyết phục anh tránh xa những cơn say.

Vì nghĩ đến tương lai cho em, nên gia đình em đã nâng đỡ để anh vào được ngành an ninh. Có công việc và thu nhập ổn định, có chỗ đứng trong xã hội tốt hơn.

Tuy nhiên, điều em không ngờ đến là từ ngày anh khoác lên mình bộ quân phục của Nhà nước, anh lại thay đổi nhanh chóng. Gương mặt ủ rũ, rầu rĩ của anh mất đi, anh cười rạng rỡ, tự tin hơn với mọi người xung quanh. Nhưng với em, anh lại lạnh nhạt hơn, chửi mắng em nhiều hơn vì em gây phiền phức cho anh khi hỏi anh đi tiếp khách ở đâu? Sao anh về muộn? Nhắc nhở anh đừng uống say… Em lo lắng nhất là thấy anh đi nhậu thâu đêm mà không nói với em một tiếng, khi về nhà với bộ dạng say xỉn, anh nôn ói khắp nhà, còn kèm theo mọi điều tồi tệ nhất anh trút lên đầu em.

tinh-yeu5.jpg
Điều quan trọng hơn, anh sẽ chẳng còn thấy em bên cuộc đời của anh nữa (Ảnh minh hoạ)

Em vẫn chỉ biết gạt nước mắt tủi hờn để yêu anh, giúp anh thay đồ bẩn rồi giặt giũ cho sạch, giúp anh có bát cháo ăn khi tỉnh dậy để đảm bảo sức khoẻ… mà không một lời oán than.

Em vẫn lặng lẽ bên cạnh anh mỗi ngày để lo cơm nước, dọn nhà cho anh. Khi anh ngày càng thăng tiến trên đường công danh thì em ngày càng tiều tụy đi vì buồn phiền, tủi hờn. Đỉnh điểm là cách đây 2 tháng, anh đi nhậu về giữa đêm thấy em còn đợi cơm, anh không ăn, mà vung tay hất văng cả mâm cơm đổ vãi tung toé khắp nhà. Anh dành cho em những lời nói như cho người xa lạ. Anh bảo, anh không cần có em nữa, em hãy đi đi và buông tha cho anh.

Em đã làm gì sai khi tự nguyện lo lắng, chăm sóc anh hay sao? Em thực sự không thể chịu đựng được sự chà đạp lên tình cảm mà em chân trọng anh mỗi ngày. Lẽ nào, anh là người đàn ông vô tình đến vậy?

Em quyết định rời xa anh, đến một đất nước khác để học tiếp chặng đường em đang theo đuổi. Không biết một ngày khi em rời xa anh, anh có một phút giây nào hối tiếc không? Có một điều, anh sẽ không còn người con gái chăm sóc cho anh mỗi ngày, không còn người điện thoại nhắc anh đi nhậu thì về sớm. Và điều quan trọng hơn, anh sẽ chẳng còn thấy em bên cuộc đời của anh nữa. Em sẽ mãi rời xa người đàn ông đã từng khiến trái tim em run rẩy bởi mối tình đầu mong manh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm