Rộng cửa đón bạn của con

15/09/2016 - 10:00
Nếu trẻ được kết bạn càng sớm thì càng dễ dàng thấm nhuần các kỹ năng giao tiếp trong xã hội như biết làm việc nhóm, chia sẻ, hòa đồng, hợp tác… Lớn lên trẻ sẽ nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng.
ban-be.jpg
 Khi tham gia chơi đùa hay các hoạt động với nhóm bạn, trẻ sẽ bộc lộ các cung bậc sắc thái cảm xúc, hành vi của mình - Ảnh minh họa internet.
Khi tham gia chơi đùa hay các hoạt động với nhóm bạn, trẻ sẽ bộc lộ các cung bậc sắc thái cảm xúc, hành vi của mình. Đồng thời trẻ cũng học được các “quy tắc tình bạn” như chia sẻ và chờ đến lượt. Để giúp trẻ thắt chặt tình đoàn kết, thân thiết giữa con và các bạn, cha mẹ cần:

- Mời bạn của con đến nhà chơi: Việc chơi chung với các bạn sẽ giúp trẻ cảm thấy phấn chấn, thoải mái, dễ chịu hơn và dần dần mạnh dạn, biết chia sẻ hơn khi ở trong một nhóm người.

- Chơi cùng nhóm bạn của con: Cha mẹ có thể chơi cùng nhóm bạn của con. Với vai trò là người chơi vô tư nhẹ nhàng, sự khéo léo của cha mẹ sẽ giúp các bé tự nhiên hơn. Chơi với bạn của con cũng tạo nên sự thân thiện, gần gũi. Lựa chọn cho các bé những trò chơi thích hợp để các bé dễ hòa đồng.

- Gắn kết hơn: Để thắt chặt sự thân tình giữa con và các bạn, bạn có thể bàn với nhóm trẻ để xây dựng kế hoạch chơi tích cực. Có thể ra ngoài công viên, hoặc tổ chức ở vườn cây… các trò chơi cũng có thể linh hoạt thay đổi như chơi vận động đuổi bắt, trốn tìm... Làm sao để sau những lần chơi với nhau các bé càng thân thiết quý mến nhau hơn.

- Biết tha thứ khi bạn mắc lỗi: Kể cho trẻ nghe những câu chuyện về tha thứ. Trẻ sẽ thấy ý nghĩa của sự rộng lượng và biết rằng, trao yêu thương, trẻ sẽ nhận về được nhiều hơn thế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm