Rớt nước mắt trước gia cảnh người phụ nữ tử vong do thanh sắt rơi xuống đường

28/09/2018 - 16:38
Cuộc sống gia đình không hạnh phúc, chị Hằng ly hôn chồng và một thân một mình bươn chải nuôi con nhỏ. Thế nhưng, buổi chiều định mệnh đã cướp đi người mẹ đơn thân, để lại đứa con gái côi cút.

Liên quan đến vụ một phụ nữ tử vong trên đường do thanh sắt rơi trúng đầu khiến dư luận xôn xao vào chiều 27/9, chúng tôi đã tìm về gia đình nạn nhân để tìm hiểu về hoàn cảnh rất đặc biệt của nạn nhân, chị Dương Thị Hằng (SN 1987, quê ở thị trấn Thứa, Lương Tài, Bắc Ninh).

Mới đến đầu thôn Đạo Sử, câu chuyện buồn về người phụ nữ đoản mệnh này khiến người nghe không khỏi chạnh lòng. Không khí cứ trầm buồn khi nghe câu chuyện về chị Hằng.

tai-nan-3.jpg
Ngôi nhà của chị Hằng

 Bà Nguyễn Thị Nha (SN 1965, mẹ chị Hằng) dường như chưa thể tin được cô con gái đã mãi mãi ra đi trong buổi chiều định mệnh. Bà cứ đi vào đi ra như người mất hồn. Từ hôm qua đến nay, bà Nha không biết ngất lên ngất xuống biết bao nhiêu lần. Thương con, thương cháu, bà kể cho chúng tôi về Hằng trong nghẹn ngào nước mắt.

Chị Hằng lập gia đình cách đây khoảng 10 năm và có một cô con gái nhỏ năm nay đang học lớp 1. Thế nhưng, duyên phận không đủ đầy khiến chị và chồng ly hôn nhau từ khi bé mới được 2 tuổi. Cháu Phạm Thanh L.A (con gái chị Hằng) ở với mẹ từ đó đến nay.

anh-2.jpg
Hiện trường nơi vụ việc xảy ra khiến chị Dương Thị Hằng tử vong.

 Chị Nguyễn Thị Ngọc, chị dâu chị Hằng buồn rầu kể, chị Hằng làm nhân viên cho một công ty ở Hà Nội và một mình chăm sóc, nuôi nấng cháu L.A. “Trước đây, gia cảnh khó khăn, con còn nhỏ nên chị gửi con về quê cho bà ngoại chăm sóc. Từ khi cháu L.A vào lớp một, chị đón con lên Hà Nội học để có mẹ có con. Nào ngờ, mới được một tháng thì mẹ con đã phải chia lìa. Chúng tôi còn chưa dám nói tin dữ cho cháu L.A biết”, chị Ngọc gạt nước mắt kể.

Nói về cô em chồng, chị Ngọc chị chia sẻ, sau khi hai vợ chồng ly hôn, cuộc sống của chị Hằng rất khó khăn, vất vả khi một tay chị vừa làm để đảm bảo cuộc sống vừa chăm sóc con gái nhỏ. Để con gái có cuộc sống đầy đủ, chị Hằng không ngừng cố gắng phấn đấu từng ngày. Vào tối qua (27/9), khi chị Hằng gặp nạn cũng là lúc đang trên đường từ công ty về đón con.

Một người thân của nạn nhân nói thêm, cuộc sống của chị Hằng rất khó khăn. Lương kế toán của chị chắt bóp lắm mới tạm đủ trang trải cho hai mẹ con. Thế nhưng, chị không ngừng cố gắng và luôn quan tâm đến mọi người.

Được biết, bà Nha mẹ chị Hằng đã già yếu, bệnh tật. Từ tối qua đến trưa nay bà Nha liên tục khóc gọi tên con gái rồi ngất lịm không chịu ăn uống gì khiến gia đình càng lo lắng. Người thân đang rất lo sợ, sau cú sốc này bà Nha suy nghĩ nhiều, thương nhớ con gái có thể đổ bệnh.

tai-nan-2.jpg
Vụ tai nạn đã khiến hai mẹ con chia lìa.

 Theo tìm hiểu của PV, vào chiều 28/9, gia đình chị Hằng đã làm thủ tục hỏa táng cho chị tại Đài hóa thân Hoàn Vũ, sau đó đưa di cốt về quê để làm lễ an táng theo phong tục.

Chị Ngọc nói thêm, hiện gia đình mong muốn cơ quan chức năng của Hà Nội sẽ siết chặt quản lý những công trình xây dựng để không xảy ra những vụ việc đáng tiếc như vừa rồi.

Liên quan đến vụ việc này, hiện công an quận Thanh Xuân đang vào cuộc điều tra làm rõ. Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Huy An (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, cơ quan điều tra cần khởi tố vụ án để điều tra làm rõ, truy trách nhiệm của những cá nhân, tổ chức liên quan. “Xảy ra chết người như vậy rõ ràng cần phải khởi tố để điều tra, không thể chỉ bồi thường là xong”, luật sư này nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm