Rủ bạn gái lớp 8 đi nhà nghỉ ăn "trái cấm" thanh niên lĩnh án tù

26/09/2017 - 15:27
Sau thời gian yêu đương chuyện trò qua mạng, thanh niên 21 tuổi rủ cô bạn gái nhí là học sinh cấp 2 ở Vĩnh Long đi nhà nghỉ rồi thực hiện hành vi giao cấu...

Ngày 26/9, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Cường (21 tuổi, ngụ xã An Bình, huyện Long Hồ) 12 tháng tù về tội "Giao cấu với trẻ em".

Theo cáo trạng, giữa tháng 12/2016, Cường kết bạn với nữ sinh lớp 8 ngụ cùng xã ở huyện Long Hồ qua Facebook. Sau thời gian trò chuyện, cả hai nảy sinh tình cảm với nhau. Sáng 21/1, Cường rủ nữ sinh đến nhà chơi và cả hai lần đầu “ăn trái cấm”.

1_145951.jpg
Bị cáo Nguyễn Quốc Cường.


Ngày 17/3, Cường tiếp tục đến chở nữ sinh đi chơi và đưa vào nhà nghỉ ngủ qua đêm. Gia đình thấy nữ sinh không về nhà nên trình báo cảnh sát nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

Trong lúc gia đình tìm kiếm thì phát hiện con gái có quan hệ tình cảm với thanh niên cùng xóm. Lúc này, gia đình nữ sinh tìm đến nhà và gọi điện thoại cho Cường đưa nữ sinh về.

Tại phiên toà, Cường và nữ sinh đều thừa nhận có quan hệ tình cảm với nhau. Cường thừa nhận đã hai lần quan hệ tình dục nạn nhân. Cường cho rằng, bị cáo và nữ sinh có tình cảm nam nữ và đồng ý phát sinh quan hệ. Sau này cả hai sẽ trở thành “vợ chồng” nên đã vượt rào.

Tại tòa, đại diện gia đình bị hại, mẹ nữ sinh cho biết, vì thấy con gái vẫn học tập chăm chỉ nên mua điện thoại cho sử dụng. Chị và gia đình rất hối hận vì để cô bé sử dụng điện thoại quen bạn bè qua mạng xã hội, yêu đương rồi đi quá giới hạn.

HĐXX phân tích, khi xảy ra sự việc, nữ sinh mới 14 tuổi. Do vậy, hành vi của Cường là vi phạm pháp luật, dù có sự đồng ý của bị hại. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, có thiện ý cùng gia đình đến gặp phía bị hại khắc phục hậu quả và bồi thường 13 triệu đồng.

Đồng thời, gia đình phía bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên tuyên phạt mức án như trên để mang tính răn đe, cảnh cáo và giáo dục ý thức pháp luật cho toàn xã hội. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm