Rủ bạn trai quen qua zalo vào nhà nghỉ rồi trộm cắp

26/10/2016 - 17:00
Bắt được nghi phạm giết vợ, con trai Trưởng ban Dân vận huyện; 38 thanh niên dương tính với ma túy trong tiệc mừng sinh nhật; Làm quen qua zalo, rủ vào nhà nghỉ để trộm cắp tài sản... là những tin chính trong bản tin pháp luật hôm nay, 26/10.

# Bắt nghi phạm giết vợ, con Trưởng ban Dân vận huyện

Sáng 26/10, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an, cho biết lực lượng chức năng vừa bắt giữ Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê Vĩnh Long). Nhân được xác định là nghi can sát hại vợ và con trai ông Bùi Xuân Thường (53 tuổi), Trưởng ban Dân vận huyện ủy Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu.

a1.jpg
 Nghi can Châu Minh Nhân tại cơ quan CA

Theo tướng Tiến, nghi phạm bị bắt khi đang trú ẩn tại TP. HCM. Người này khai nhận giết người để cướp xe máy, tiền.

Đang có mặt tại Bà Rịa – Vũng Tàu, vị Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự cho biết hôm xảy ra sự việc, Nhân đột nhập vào nhà ông Thường để lấy tài sản. Tại đây, hắn dùng tuýp sắt đánh chết Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi, con ông Thường). Thấy bà Phạm Thúy Nga (vợ ông Thường) đi chợ về, hung thủ lao vào bóp cổ làm người phụ nữ 49 tuổi tử vong.

“Sau đó, Nhân cướp xe máy, điện thoại, khuyên tai và chiếc bóp không có tiền của bà Nga. Anh ta đã thừa nhận hành vi phạm tội”, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự cho biết.

Cơ quan chức năng đang di lý Nhân về CA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phục vụ điều tra.

Trước đó, chiều 24/10, ông Thường về đến phòng ngủ ở tầng một căn nhà thì thấy vợ nằm bất động. Ông hô hoán cùng người dân đưa vợ đến bệnh viện cấp cứu nhưng người phụ nữ này tử vong.  

Người dân còn phát hiện con trai ông Thường chết trong nhà kho ở tầng trệt.

Qua khám nghiệm, CA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định bà Nga tử vong do ngạt khí. Nạn nhân 17 tuổi tử vong trong tư thế nằm nghiêng, tay chân bị trói, đầu có nhiều vết thương (theo zing.vn).

# 38 đối tượng dương tính ma túy trong vụ 100 "dân bay" mừng tiệc sinh nhật

Thông tin từ CA quận 3, TP. HCM cho biết, cơ quan này đã hoàn tất công tác phân loại 76 khách nghi vấn dương tính với ma túy bị phát hiện vào rạng sáng 25/10 tại khách sạn B&U (481, Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP. HCM). 

a2.JPG
 Hàng chục thanh niên đang "bay" thì bị CA tạm giữ điều tra làm rõ

Trước đó, sau khi dự sinh nhật một thiếu gia, gần 100 dân bay đã thuê 7 phòng trong khách sạn B&U do Nguyễn Duy Uy (28 tuổi, ngụ Tân Bình) làm đại diện chủ hộ kinh doanh, để tiếp tục tăng 2.

Tại đây, CA quận 3 phát hiện 76 khách (41 nam, 35 nữ) đa phần là thanh thiếu niên sử dụng ma túy (heroin, cần sa, cỏ Mỹ, tem giấy), thác loạn và quay cuồng trong tiếng nhạc chát chúa trong các phòng. CA quận 3 đã thuê 2 xe khách di chuyển 76 đối tượng này về trụ sở làm rõ. 

Kiểm tra các phòng, CA quận 3 thu giữ 110 viên nén các loại (nghi thuốc kích thích, thuốc lắc), 18 gói nilon chứa chất bột trắng, 17 gói nilon chứa cỏ khô (nghi cần sa, cỏ Mỹ), 19 tem giấy, 1 con dao xếp, 385 triệu, hàng chục xe tay ga đắt tiền. 

Kết quả kiểm tra, có 38 đối tượng dương tính với ma túy. CA quận 3 đang củng cố hồ sơ xử lý (theo cand.com.vn).

# Đánh tráo sỏi, đá vào 15 hộp điện thoại iPhone

CA TP. Yên Bái cho biết, cơ quan này vừa bắt Nguyễn Văn Ngọc, 25 tuổi, nhân viên cửa hàng bán điện thoại trên địa bàn để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

a3.jpg
 Những chiếc Iphone bị thay bằng gạch, đá

Theo điều tra, ngày 15/10, một khách mua iPhone 6 Plus tại cửa hàng, song khi mở ra thì chiếc điện thoại 20 triệu đồng chẳng thấy đâu mà toàn đá, sỏi bên trong. Người bán mở chiếc hộp khác và tiếp tục phát hiện tình trạng tương tự.

Tình nghi Ngọc là thủ phạm, cảnh sát triệu tập và nam nhân viên này đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.

Ngọc khai đã rút ruột 15 hộp iPhone 5 và 6, bán được hơn 100 triệu đồng. Theo lời khai, hết giờ làm Ngọc lén mở tủ trưng bày hàng, dùng máy khò, máy cắt để mở tinh vi các hộp điện thoại, rồi đánh tráo bằng sỏi, đá. Ngọc bọc lại hộp như mới nên cửa hàng khi kiểm tra bên ngoài đã không phát hiện ra (theo vnexpress.net).

# Lừa bạn trai qua zalo rồi rủ vào nhà nghỉ lấy trộm tài sản

Ngày 26/10, CA thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, vừa bắt tạm giam Trần Thị Tâm (19 tuổi, trú xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) về hành vi trộm cắp tài sản.

a4.JPG
 Nghi can Trần Thị Tâm

Trước đó, Tâm đã lên mạng zalo làm quen, hẹn một người tên Đức (trú thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đến một nhà nghỉ tại phường Điện Nam Đông (thị xã Điện Bàn). Sau khi quan hệ tình dục, thấy Đức đã ngủ, Tâm lấy một điện thoại di động và dắt xe máy của Đức bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai nhận trước đó đã thực hiện 2 vụ trộm cắp tài sản cũng với thủ đoạn tương tự.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ (theo dantri.com.vn).

# Truy tố kẻ chém vợ trước sân tòa

Ngày 26/10, ông Trần Công Lơ, Viện trưởng Viện Kiểm sát huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định truy tố đối với Trần Kim Tùng về tội cố ý gây thương tích. Tùng là người chặt đứt lìa bàn tay vợ tại sân toà án huyện khi hai vợ chồng đến hoà giải vụ ly hôn vào tháng 5 vừa qua.

Theo cáo trạng, vào năm 2010, Trần Kim Tùng (SN 1978, thường trú ấp Trao Tráo, xã Thạnh Hòa, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) kết hôn với chị Nguyễn Thị Thắm (SN 1975, thường trú cùng xã). Hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn trong cuộc sống nên chị Thắm gửi đơn xin ly hôn đến TAND huyện Giồng Riềng.

Sau hoà giải không thành lần thứ ba ngày 26/5/2016, tại nhà để xe của Tòa án huyện, Tùng năn nỉ chị Thắm rút đơn và quay lại chung sống với nhau, nhưng chị Thắm không đồng ý.

Tức giận Tùng đi đến xe của mình đậu gần đó lấy con dao (mang theo để chặt cây làm thuốc) và chém trúng vào cổ bàn tay phải của chị Thắm khi chị Thắm đang mở cốp xe định lấy nón bảo hiểm.

Chị Thắm bỏ chạy kêu cứu, Tùng tiếp tục đuổi theo để chém tiếp nhưng được mọi người can ngăn và đưa chị Thắm đến Bệnh viện đa khoa khu vực Giồng Riềng để cấp cứu.

Sau đó, Tùng cầm bàn tay và hung khí đến Cơ quan CA đầu thú.

Chị Nguyễn Thị Thắm được bệnh viện cấp cứu và nối thành công bàn tay bị chặt đứt.

Theo kết quả giám định pháp y của cơ quan cảnh sát điều tra, chị Thắm bị thương tật 50% (theo vov.vn).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm