Rùng mình cảnh đốt vàng mã cúng rằm tháng Bảy giữa hành lang chung cư

23/08/2018 - 20:49
Cảnh đốt vàng mã cháy đùng đùng dã diễn ra ngay giữa hành lang khu chung cư 8C, phố Đại Cồ Việt, Hà Nội vào chiếu tối ngày 23/8/2018. Dù vi phạm an toàn phòng cháy chữa cháy nhưng người kém ý thức này còn mang dao ra dọa lại hàng xóm khi bị nhắc nhở.
Theo phản ánh của người dân sống tại khu chung cư 8C, phố Đại Cồ Việt, Hà Nội, chiều tối ngày 23/8/2018, một hộ dân sống tại chung cư này đã đốt vàng mã cúng rằm tháng Bảy cháy đùng đùng ngay trong hàng lang chung cư, gây khói mù mịt và khí độc ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.
 
Clip người dân đốt vàng mã cháy tại khu chưng cư 8C khiến nhiều người lo sợ được một người dân sống tại đây cung cấp cho PNVN: 
 
Khi hàng xóm nhắc nhở, còn bị người sống trong căn hộ này lôi dao chặt gà ra hăm dọa, với lý do “ở đây nhà ai cũng hóa vàng như vậy”.
 
39938995_328539124553609_1911349923773677568_n.jpg
Hình ảnh hộ dân đang đốt vàng mã tại khu chưng cư chiều tối ngày 23/8

 

Điều đáng nói là dù khói bay mù mịt khắp hành lang nhưng hệ thống báo cháy của chung cư vẫn không hoạt động và không có sự xuất hiện của ban quản lý chung cư.
 
Theo một người dân sống trong khu, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng đốt vàng mã ngay trong khu dân cư này. Vào các ngày rằm, mùng 1, tại chung cư đều có người hóa vàng ngay trên hành lang chung cư. Đã nhiều lần người dân phải đi dội nước, dập tàn lửa do những người đốt vàng mã kém ý thức để lại.
 
dot-vang-ma1.jpg
Ý thức kém của người dân là nguyên nhân gây ra nhiều vụ hỏa hoạn tại các khu chung cư 

 

Sống trong cùng tầng nhà có hộ dân đốt vàng mã tại chung cư 8C, nhiều người chia sẻ nỗi sợ vì cảm thấy mạng sống ở chung cư những ngày rằm hay lễ Tết thật mong manh, khi vẫn có những người hoá vàng lửa cháy bùng bùng bất chấp nguy hiểm đang rình rập cuộc sống của những người xung quanh và ngay cả gia đình mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm