Rước dâu bằng xe nâng: Chơi trội không phải lối

09/02/2017 - 12:52
Hình ảnh cô dâu, chú rể cùng ngồi vắt vẻo trên xe nâng vượt quá mái nhà xuất hiện trên mạng xã hội đã hứng vô số bình luận từ cộng đồng mạng.
Cách nhà cô dâu chừng nửa cây số, chú rể mượn chiếc xe nâng của một người quen để đón cô dâu. Sự việc diễn ra tại xóm Đông Lai, xã Phú Thanh, huyện Yên Thành (Nghệ An).
 
Được biết, người trực tiếp điều khiển xe nâng đón dâu là thợ máy. Xe có khối lượng 2,5 tấn, trọng lượng tối đa khi nâng hàng là 4 tấn.

Ít ngày trước, chiếc xe này được dùng để rước một cụ già 100 tuổi trong lễ mừng thọ. Thấy lễ rước khá độc đáo nên chú rể đã ngỏ ý mượn để rước dâu tuy nhiên, cụ bà trong lễ mừng thọ thì chỉ nâng ở độ cao khoảng 2 m đủ tầm cho tài xế lái và được thắt đai an toàn cẩn thận, còn trong đám rước dâu thì cô dâu chú rể ngồi cao hơn 3 m.
1486612354-148661140031232-co-dau-chu-re.jpg
Hình ảnh cô dâu - chú rể trên chiếc xe nâng. 
Nhiều ý kiến nhận xét màn rước dâu độc đáo, song hầu hết phản đối vì cho rằng việc rước dâu tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn như vướng phải đường điện, hoặc máy móc gặp trục trặc trong lúc vận hành.
 
"Rước dâu kiểu này nguy hiểm quá! Nếu chẳng may phải đi vào đoạn đường gồ ghề thì xe nâng này hỏng ngay. Ai cũng biết xe nâng là loại xe dùng cầu cứng nên đi vào đường gồ ghề là dễ gặp vấn đề lắm. Lúc đó, cô dâu chú rể muốn xuống để thoát thân cũng không kịp", Hoàng Văn Tâm cho biết mình toát mồ hôi khi xem ảnh.

"Xe nâng này chẳng may tuột xích thì nguy hiểm khôn lường. Ở công ty mình cũng đang nâng cao lên như vậy rồi không may tuột xích, người ngồi trên bị gãy hết xương chân đó. Không thể khuyến khích cho việc này được nhé!", Mai Phương bình luận.

Minh Tâm ái ngại nói: "Nguyên tắc khi nâng xe hàng là người không được đứng gần xe hàng. Kiểu như này là vi phạm quy tắc an toàn khi sử dụng thiết bị nâng rồi".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm