Rượt đuổi sau cơn ‘say nắng’

01/02/2017 - 20:00
Cô và anh yêu nhau, mối tình của họ được cả 2 bên gia đình vun vén. Đám cưới là điều hiển nhiên trong suy nghĩ của mọi người. Thế nhưng...

Thế rồi, anh trúng tuyển suất học bổng đi học ở Phần Lan 4 tháng. Không muốn xa người yêu nhưng cô hiểu rằng điều đó tốt cho tương lai của anh. 2 tháng trước khi anh xuất ngoại, cô phát hiện mình đang mang thai đứa con của anh. Phản xạ đầu tiên của cô là đề nghị anh làm đám cưới luôn, trước chuyến du học ngắn hạn. Nhưng điều này vấp phải sự ngăn cản của mẹ anh. Bà nói đã đi xem thầy cẩn thận, không thể làm sai lời thầy được. Anh cũng động viên cô bỏ cái thai khi nó mới thành hình. Cô bối rối, khóc rất nhiều. Nhưng cuối cùng cũng đành gạt nước mắt để đến bệnh viện phụ sản làm thủ thuật.

Trở về từ bệnh viện, cô ốm hơn tuần lễ, chủ yếu do căng thẳng thần kinh. Anh qua lại chăm sóc cô rất thưa thớt, khiến cơn stress của cô càng nặng nề. 1 tháng sau, cô ốm lại, lần này thì liệt giường liệt chiếu. Lý do là có một cô gái lạ đến tìm cô và nói rằng cô ấy đang mang thai đứa con của anh. Cô ấy cũng tự giới thiệu mình là con của sếp công ty đối tác với công ty anh. Suất học bổng Phần Lan là do sự sắp xếp của bố cô ấy chứ tuyệt nhiên không phải do anh vất vả mới giành được, như anh đã nói với cô.

Nỗi đau thể xác và tinh thần vì vừa phải bỏ đứa con đầu lòng chưa nguôi, cô tưởng như mình có thể chết trước cái tin quá phũ phàng kia.

b5556dfa3fa53502adf1f49c68d5aae5.jpg
 Cô khóc trong lúc gọi điện thoại cho Thanh Tâm. Cô hỏi rằng có nên tin anh khi anh nói mọi chuyện chỉ là hậu quả của một cơn say, cô gái kia đã “bẫy” anh. (Ảnh minh hoạ)

Anh bảo cô hãy cho anh một thời gian để giải quyết, không nên làm mọi chuyện ầm ĩ mà ảnh hưởng đến anh và nhất là không được ngăn cản chuyến du học của anh. Anh cam đoan sẽ cưới cô vào đúng ngày đẹp đã được định sẵn.

Thanh Tâm thấy thương cảm xen chút phẫn nộ trước sự ngây thơ của cô gái ấy. Một cô gái có bản lĩnh sẽ không dễ dàng chấp nhận bỏ thai trong hoàn cảnh như cô. Một cô gái tinh tế sẽ không thể không nhận ra những đổi thay của người yêu, để rồi bàng hoàng khi đối diện với sự thật. Biết đâu lý do thực sự của việc chàng người yêu xui cô bỏ thai chẳng phải là chuyến du học mà chính là sự xuất hiện của cô gái kia? Hoàn toàn thiếu cơ sở để tin lời anh ta rằng mọi chuyện chỉ là hậu quả của một cơn say, một cái bẫy giăng sẵn.

Cô sẽ chỉ có thể nghĩ đến chuyện hôn nhân cùng anh với điều kiện cô gái kia cũng phải “giải quyết” mọi chuyện ổn thỏa, như cô từng làm trong cơn đau xé ruột. Nhưng điều đó cũng không đảm bảo cho cô có một hạnh phúc lâu dài, bởi qua sự việc đã diễn ra, tội của anh nhẹ nhất cũng là sự buông thả. Cuộc đời cô sẽ là cuộc rượt đuổi dài theo những “cơn say nắng” của anh ta. Còn nếu thật sự anh ta có ý định thu ngắn con đường tiến thân bằng cách như vậy thì cô đừng luyến tiếc người đàn ông này nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm