Rượu - cách nhanh nhất trị đau răng

12/05/2016 - 17:03
Đau răng là một trong những nỗi đau kinh hoàng nhất vì vậy một cách giảm đau nhanh chóng là vô cùng cần thiết.
Đau răng có thể bị gây ra bởi một số vấn đề chẳng hạn như bệnh nướu răng, răng bị nứt hay do cắn vào một vật cứng… Tuy nhiên, sâu răng vẫn là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến những cơn đau răng khó chịu.
bien-phap-chua-dau-rang-1.jpg

Dưới đây là 4 cách thông dụng và đơn giản có thể thực hiện tại nhà để giảm những cơn đau răng.

1. Đinh hương

bien-phap-chua-dau-rang-2.jpg

Đinh hương có chứa một chất được gọi là eugenol. Chất này có tính sát trùng mạnh và khả năng giảm đau. Đinh hương thậm chí đã được các nha sĩ sử dụng trước khi có các cách giảm đau hiện đại khác. Thực tế, chất eugenol là nguyên liệu chính trong thuốc giảm đau mà các nha sỹ dùng để thoa lên nướu của bạn.

Chuẩn bị: tinh dầu đinh hương, bông, 1/2 thìa cà phê dầu ô liu.

Thực hiện: Súc miệng bằng nước muối ấm. Trộn một vài giọt dầu đinh hương với dầu ô liu. Ngâm một miếng bông trong hỗn hợp, đặt miếng bông trực tiếp vào chiếc răng đau và nghiến răng như nhai kẹo cao su. Có thể, cảm giác sẽ không dễ chịu chút nào, tuy nhiên cơn đau sẽ giảm ngay sau đó.

2. Rượu

bien-phap-chua-dau-rang-3.jpg

Tất nhiên, chẳng có bằng chứng khoa học nào công nhận rượu là một biện pháp giảm đau hiệu quả. Vậy nhưng ít nhất nó có thể làm chậm các phản ứng của cơ thể bao gồm việc truyền cơn đau của thần kinh  trung ương. Khi sử dụng để thoa trực tiếp (không phải uống), nó có thể sẽ giúp làm tê vị trí bị đau.

Chuẩn bị: rượu, bông.

Thực hiện: Ngâm bông trong rượu, sau đó bọc miếng bông này quanh răng. Nếu bạn không muốn đặt bông trong miệng, bạn có thể ngâm một miếng gạc cotton trong rượu sau đó thoa lên nướu quanh răng đau.

3. Tinh dầu bạc hà

bien-phap-chua-dau-rang-4.jpg

Bạc hà là một trong những loại thuốc giảm đau hiệu quả nhất trong tự nhiên. Bạc hà chứa một phần tử có tên là KOR. Thành phần này có khả năng tác động đến những hợp chất khác và tác động đến nhận thức về cơn đau của não bộ, từ đó nó có khả năng giảm đau.

Chuẩn bị: tinh dầu bạc hà, bông.

Thực hiện: Trộn 10 đến 15 giọt tinh dầu bạc hà vào 30ml dầu trung tính (dầu hạt nho, dầu ô liu…). Đây là bước pha loãng dầu để tránh những kích ứng. Ngâm bông trong hỗn hợp dầu, bao quanh răng bị đau hoặc thoa lên phần nướu bao quanh răng bị đau.

4. Nước muối

bien-phap-chua-dau-rang-5.jpg

Đây là biện pháp căn bản nhất và thông dụng nhất để giảm đau răng. Biện pháp này đặc biệt hiệu quả trong các trường hợp lợi của bạn bị sưng tấy.

Chuẩn bị: một cốc nước muối ấm, 1/2 thìa cà phê muối.

Thực hiện: Khuấy tan hết muối trong nước muối ấm. Súc miệng trong khoảng 1 phút. Lặp lại đến khi hết phần nước muối đã chuẩn bị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm