‘Ruy băng trắng’ góp phần xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

15/11/2019 - 19:56
Sự kiện “Ruy băng trắng” được tổ chức thường niên trong nhiều năm gần đây nhằm tăng cường sự tham gia của lãnh đạo nam trong việc góp phần xây dựng những chuẩn mực xã hội, thái độ, hành vi tích cực, để lên tiếng ngăn chặn phân biệt đối xử và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới (15/11/2019 - 15/12/2019) và Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với Phụ nữ (25/11), Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (TƯ Hội LHPN Việt Nam) phối hợp với Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc (UN Women), Trường Đại học Flinder (Úc) và Hội LHPN một số tỉnh, thành phố tổ chức sự kiện "Ruy băng trắng".

 

Thông điệp của sự kiện "Ruy băng trắng" 2019.

 

Đây là năm thứ 5, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển tổ chức sự kiện này với mục đích nâng cao nhận thức, thúc đẩy vai trò, trách nhiệm, cũng như tăng cường sự tham gia của lãnh đạo nam nhằm xây dựng những chuẩn mực xã hội, thái độ, hành vi tích cực để lên tiếng ngăn chặn phân biệt đối xử và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Chuỗi sự kiện "Ruy băng trắng" năm nay được tổ chức ở Hà Nội, Cần Thơ và Quảng Ngãi, trong đó tập trung truyền thông tới các lãnh đạo nam giới trong doanh nghiệp.

Kết cấu chương trình chung của sự kiện "Ruy băng trắng" là các đại biểu vừa thưởng thức tiệc nhẹ, vừa trao đổi, thảo luận nhằm nhận diện những rào cản/bất bình đẳng giới làm hạn chế sự phát triển của phụ nữ; tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường làm việc bình đẳng, tôn trọng, an toàn vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp… Tuy nhiên, tại mỗi địa phương, sự kiện sẽ được thể hiện dưới các hình thức khác nhau, đặc biệt các thông điệp truyền thông được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa. Đặc biệt, sự kiện tại Hà Nội và Cần Thơ còn có sự tham gia của các chuyên gia đến từ Úc chia sẻ về nỗ lực của Úc trong phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ, cũng như giảm thiểu thành kiến vô thức và các chính sách khuyến khích các nhà tuyển dụng, đảm bảo môi trường đa dạng và hòa nhập.

Đại sứ của Chiến dịch “Năm An toàn cho Phụ nữ và trẻ em” - MC Quyền Linh và một số người nổi tiếng có tầm gây ảnh hưởng sẽ đến dự và truyền tải các thông điệp truyền thông tại sự kiện.

- 14:00 ngày 18/11/2019 tại Trung tâm Vì sự phát triển phụ nữ khu vực ĐBSCL, Số 9 đường A6, tổ 59 khu vực 11, P. Hưng Phú, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ;

- 14:00 ngày 22/11/2019 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, 20 Thụy Khuê, Q.Tây Hồ, Hà Nội;

- 7:30 ngày 26/11/2019 tại Khách sạn Cẩm Thành, số 01 Phạm Văn Đồng, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm