Sạch gàu với nước súc miệng

04/05/2016 - 14:01
Vlogger Farah Dhukai tiết lộ trên Instagram rằng nước súc miệng chính là công thức giúp cô loại sạch gàu.

Gàu là mối lo của rất nhiều cô gái. Nó như một nhược điểm chết người khiến mái tóc trở nên kém duyên hơn bao giờ hết. Và mới đây, trên trang cá nhân Instagram của mình, nữ vlogger Farah Dhukai đã khiến cộng đồng mạng xôn xao khi chia sẻ bí quyết sạch gàu của cô là … nước súc miệng.

 Vlogger Farah Dhukai chia sẻ kinh nghiệm trị gàu bằng nước súc miệng.

Phương pháp cụ thể của Dhukai là: gội sạch đầu với dầu gội như bình thường. Pha loãng nước súc miệng với nước và xịt lên da đầu của bạn, để trong vài phút. Sau đó gội sạch bằng nước (không sử dụng dầu gội).

Theo nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Daven Mayeda, nước súc miệng Listerine thực sự có khả năng trị gàu tuy nhiên nó chỉ dừng lại ở các trường hợp tạm thời: “Da dễ bong và khô thường là do sự phát triển quá mức của nấm, và các đặc tính kháng virus và kháng nấm từ Listerine có thể điều trị các rắc rối này. Các thành phần trong Listerine như tinh dầu bạc hà, Eucalyptol, methyl salicylate và thymol đều có công dụng kháng nấm. Đó là một loại thuốc tuyệt vời cho các trường hợp nhỏ, nhưng có thể không đủ mạnh mẽ để đối phó với các trường hợp nghiêm trọng”.

 Nước súc miệng chỉ có thể đối phó với các trường hợp nhẹ.

Nhà tạo mẫu tóc Tyler Colton, người từng cộng tác với nhiêu ngôi sao nổi tiếng như Charlize Theron và Avril Lavigne cũng ủng hộ mẹo trị gàu này, anh thường sử dụng nước súc miệng có thành phần chính là trà. Anh giải thích rằng bởi lẽ cây trà có đặc tính trị gàu tự nhiên và có tính chất nhẹ nhàng.

Ngoài ra, anh cũng chỉ ra một hiểu lầm mà mọi người vẫn tin tưởng từ trước tới giờ: Gàu là do da đầu khô. Đây là một quan niệm sai lầm. Da đầu khô chỉ là một nguyên nhân gây ra gàu. Gàu còn là sản phẩm được sinh ra bởi tuyến dầu tiết ra bã nhờn, từ đó bã nhờn này tích tụ trên da đầu, khô cứng và trở thành gàu. Vì vậy đặc tính chống vảy nấm của nước súc miệng có khả năng làm khô và kiểm soát gàu khiến nó thực sự trở thành một phương pháp trị gàu hiệu quả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm