Sách giáo khoa tới tay trẻ em xã nghèo ở Bến Tre

11/07/2017 - 19:10
Những đứa trẻ ở xã nghèo Tân Hưng (Ba Tri, Bến Tre) hôm nay rộn ràng hơn hẳn, bởi vì các em được xem ảo thuật, xiếc patin và ý nghĩa hơn hết là nhận được những tập sách giáo khoa nghĩa tình chuẩn bị cho năm học mới.
a1.jpg

Các em học sinh trường tiểu học Tân Hưng hào hứng với chương trình 

Ngày 11/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp cùng với Công viên văn hóa Đầm Sen (Công ty cổ phần DVDL Phú Thọ), Báo Phụ Nữ Việt Nam và một số mạnh thường quân trên địa bàn thành phố tổ chức chương trình “Sách trao tay – cầu nối  yêu thương”, tặng hàng ngàn cuốn sách cũ cho trẻ em tại Xã Tân Hưng, huyện Ba Tri, Tỉnh Bến Tre

a2.jpg

Các em giao lưu với đoàn xiếc của chương trình

 

a3.jpg

Các em học sinh lên nhận học bổng của chương trình 

Huyện Ba Tri là huyện có tỷ lệ cao nhất tỉnh Bến Tre trên 17% và xã Tân Hưng là xã khó khăn. Tại trường tiểu học Tân Hưng học sinh cao là con em hộ nghèo, cận nghèo chiếm tỷ lệ cao gần 60%. Bên cạnh đó, điều kiện kinh tế khó khăn, phụ huynh học sinh đa phần đi làm ăn xa tại Bình Dương, TPHCM... Họ gửi con cái cho ông bà, về việc học tập thì giao khoán cho nhà trường, đã tạo ra nhiều áp lực đối với ngành giáo dục địa phương. Có thể nói, chương trình “sách tao tay” – cầu nối yêu thương đã nắm bắt đúng tâm tư nguyện vọng của học sinh nơi đây, những cuốn sách cũ đã kịp thời trao đến từng em.

a4.jpg

Ban tổ chức trao tặng sách giáo khoa cho địa phương 

Em Trương Tấn Hoài Lượng, học sinh lớp 3, trường Tiểu học Tân Hưng, Ba Tri, Bến Tre nói: “Con cảm thấy rất vui khi được các cô, chú cho sách, cho kẹo bánh và được xem xiếc.  Con rất thích được đi học vì thế khi nhận được sách lớp 4 con rất mừng”.

a5.jpg

Trao xe đạp cho các em

Chương trình năm nay đã quyên góp được 18.000 bộ sách giáo khoa, 10.000 cuốn sách lẻ các cấp, hơn 18.000 tập vở trắng các loại, 100 triệu đồng học bổng và 4 chiếc xe đạp.  Riêng tại trường tiểu học Tân Hưng, Ban tổ chức trao 160 suất học bổng,  mỗi  suất trị giá 500 nghìn đồng, và 20 triệu đồng hỗ trợ cho trường Tiểu học Tân Hưng sửa chữa cơ sở vật chất, 150 bộ sách giáo khoa tiểu học, 5.500 cuốn tập trắng, 100 hộp bút, 4 chiếc đạp. Số lượng còn lại, ban tổ chức bàn giao cho Phòng GD&ĐT huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để huyện phân bổ số lượng sách và tập trắng cho các học sinh khó khăn trên địa bàn huyện.

a6.jpg

Các em nhận sách giáo khoa từ chương trình 

Bà Bùi Thị Diễm Thu – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM - cho biết: “Chương trình là một trong những hoạt động hè ý nghĩa nhằm giáo dục tinh thần tương thân tương ái cho các em học sinh thành phố, giúp các em biết quan tâm đến bạn bè có hoàn cảnh khó khăn, biết quý trọng và giữ gìn sách vở. Những bộ sách cũ, những cuốn tập trắng, máy tính là những món quà của học sinh TPHCM gửi đến các em có hoàn cảnh khó khăn, mong chia sẻ một phần khó khăn, giúp các em có đủ sách giáo khoa khi đến trường trong năm học mới. Chương trình còn nhắn nhủ tới các em học sinh rằng: Mặc dù điều kiện còn khó khăn vất vả nhưng các em hãy phấn đấu tiếp tục vượt khó, vươn lên học tập tốt. Ngành giáo dục và đào tạo luôn luôn đồng hành cùng các em”.

a7.jpg

Niềm vui khi được nhận sách

 Ông Lê Văn Chín – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre - cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được đón tiếp đoàn về tặng sách cho các em học sinh của địa phương. Năm 2016, huyện chúng tôi có tỷ lệ hộ nghèo trên 12%, so với các huyện khác thì Ba Tri là huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất. Khi nhận được sự giúp đỡ, chúng tôi đánh giá rất cao tấm lòng của các mạnh thường quân, các em học sinh TPHCM. Những cuốn sách nghĩa tình đã phần nào chia sẻ với các gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Tân Hưng nói riêng và Ba Tri nói chung. Đây là nguồn động viên lớn cho các em chuẩn bị bước vào năm học mới 2017 -2018”.

Chương trình “Sách trao tay, tặng ngay vé cổng” lần thứ 10 hè năm 2017 do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp với Công viên văn hóa Đầm Sen (Công ty cổ phần DVDL Phú Thọ), Báo Phụ Nữ Việt Nam tổ chức. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TPHCM: Phòng GD&ĐT quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch vụ Ngọc Huệ, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM, Đầm Sen Water Park, Công ty Cổ phần Giáo dục GELA và một số mạnh thường quân.

Chương trình năm nay đã quyên góp được 18.000 bộ sách giáo khoa, 10.000 cuốn sách lẻ các cấp, hơn 18.000 tập vở trắng các loại, 100 triệu đồng học bổng và 4 chiếc xe đạp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm