Sách thiếu nhi đoạt giải Vàng Sách Hay 2015

21/04/2016 - 12:03
Sau 6 năm kể từ 'Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ' của Nguyễn Nhật Ánh vào năm 2009, giải Vàng Sách Hay mới lại được trao cho một tác phẩm thiếu nhi: Bộ sách 'Cổ tích mới' của nhà văn Nguyên Hương.
4.jpg
 Các tác giả nhận giải Vàng Sách Hay

Giải Vàng Sách Hay là giải thưởng quan trọng nhất của Giải thưởng Sách Việt Nam do Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức. Lễ trao giải thưởng năm 2015 đã được tổ chức sáng nay tại Hà Nội. Từ 517 tác phẩm dự giải đến từ 35 nhà xuất bản, Ban Tổ chức đã trao 48 giải Sách Hay và 35 giải Sách Đẹp.

1.jpg
Các tác phẩm đoạt giải Vàng Sách Hay

Bộ sách thiếu nhi đoạt giải Vàng Sách hay Cổ tích mới gồm 6 cuốn: Gương thần, Tấm thảm bay, Viên ngọc bùa mê, Bịt mắt bắt kẻ nói dối, Chiếc áo tàng hình, Đôi hài vạn dặm. Những câu chuyện trong sách được viết dưới hình thức cổ tích nhưng nội dung lại gần gũi với đời sống hiện đại, mang tính giáo dục cao, phù hợp với cả trẻ em và người lớn. Những câu chuyện được dẫn dắt bất ngờ, các yếu tố hoang đường được sử dụng đúng chỗ, văn phong hài hước nhẹ nhàng.

Nhà văn Lê Phương Liên – Trưởng Tiểu ban Sách Thiếu nhi – Hội Xuất bản Việt Nam, thành viên Hội đồng Giải thưởng Sách Việt Nam, nhận định: Việc bộ sách Cổ tích mới đoạt Giải Vàng Sách Hay có ý nghĩa lớn, khích lệ nền văn học thiếu nhi Việt Nam có những tác giả mới mẻ, mang phong cách mới, bổ sung thêm và nối dài truyền thống văn học thiếu nhi Việt Nam. “Riêng cá nhân tôi, là một người chuyên hoạt động trong lĩnh vực văn học thiếu nhi, tôi rất mừng khi nhà văn Nguyên Hương được vinh danh ở giải thưởng này”, nhà văn Lê Phương Liên nói.

le-phuong-lien.JPG
Nhà văn Lê Phương Liên và nhà văn Nguyên Hương

Cùng được trao giải Vàng Sách Hay năm 2016 còn có bộ sách Lịch sử tư tưởng quân sự Việt Nam từ thế kỷ 3 TCN đến năm 1975 và phần tổng luận (NXB Chính trị Quốc gia – Sự thật), Phạm Phú Thứ toàn tập (NXB Đà Nẵng), Lịch sử Việt Nam (NXB Khoa học Xã hội).

5 tác phẩm được trao giải Vàng Sách Đẹp thuộc về các tác phẩm Từ điểm Bách khoa Britannica (NXB Giáo dục Việt Nam), Văn thơ Nguyễn Bỉnh Khiêm (NXB Văn học), Lịch triều hiến chương loại chí (NXB Trẻ), Phạm Luận (NXB Mỹ thuật), Bộ tập tục quê em (NXB Kim Đồng).

3.JPG
Góc trưng bày các tác phẩm đoạt giải Vàng Sách Đẹp

Theo đánh giá của Hội Xuất bản Việt Nam, những cuốn sách đoạt giải Sách Hay năm 2015 đều là những tác phẩm có giá trị cao về lý luận, nghệ thuật, khoa học và thực tiễn. Còn về Sách Đẹp, tác phẩm được giải nhìn có bìa trình bày trang nhã, hình minh họa sáng sủa, đúng với nội dung, chữ in đẹp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm