Saffron: ‘Mỹ phẩm’ cho cả sức khỏe và làm đẹp, bí thuật dưỡng nhan của các bà hoàng Trung Đông

07/11/2019 - 19:20
Được săn đón như ‘siêu mỹ phẩm’, có phải vì Saffron là thần thảo dược cho sức khỏe và làm đẹp, bí thuật dưỡng nhan của các bà hoàng Trung Đông?

Báu vật Saffron: Đa tác dụng cho nhiều đối tượng 

Nhụy hoa nghệ Tây (Saffron) còn được gọi là “vàng đỏ” Trung Đông, trên thị trường, được bán với rất nhiều mức giá khác nhau thậm chí lên tới giá 700 triệu đồng/kg. Các thương hiệu cũng rất đa dạng, từ Baby Saffron (Ấn Độ), tới các thương hiệu Saffron của Iran (thủ phủ của Saffron) như Badiee Saffron, Edman Saffron, Gohar Saffron, Bahraman Saffron và Saffron Saharkhiz (từ 1932). 

Theo CNN, quy trình chế biến loại thảo thần dược này khá kỳ bí, phải thu hoạch nhụy hoa vào lúc sáng sớm, mỗi cây hoa nghệ Tây chỉ có 4 bông, mỗi bông 3 nhụy, phải cần tới 170.000 bông hoa nghệ Tây để có được 1kg Saffron.  

Nhiều người băn khoăn khi trước đây Saffron được coi như một vị thuốc bồi bổ sức khỏe dành cho đàn ông, giống như công dụng của đông trùng hạ thảo, giúp tăng cường khả năng sinh lý của bậc đế vương. 

Nhưng nhiều nghiên cứu khoa học gần đây cũng đã chỉ ra rằng, Saffron đúng là vị thuốc giúp hạn chế nhiều bệnh, cho nên việc trở thành “báu vật” trong hoàng gia là có thật, nhưng không chỉ giúp các ông hoàng, Saffron còn là bí quyết dưỡng nhan hàng đầu của các “bà hoàng Trung Đông”. 

Theo CNN, quy trình chế biến loại thảo thần dược này khá kỳ bí và công phu nên từng cọng Saffron khô đều rất quý.

 

“Bài thuốc” hữu hiệu cho sức khỏe 

Đối với sức khỏe, Saffron có thể trị trầm cảm nhẹ đến trung bình, chứng mất ngủ, trị bệnh thoái hóa võng mạc khô, làm giảm độc tính trên thận, tăng cường trí nhớ, sức khỏe cho não, tiêu diệt tế bào ung thư... 

Dưỡng chất quan trọng nhất hỗ trợ cải thiện trí nhớ trong Saffron chính là Crocin, giúp giữ cho tế bào não khỏe mạnh, não hoạt động linh hoạt, giảm thiểu đáng kể chứng hay quên, tăng cường trí nhớ. 

Đối với phụ nữ nhất là với những phụ nữ có kinh nguyệt không đều Saffron có thể giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau và cải thiện tâm trạng khi đến kỳ và đồng thời cũng có thể giúp làm giảm chảy máu tử cung mãn tính. 

Tốt cho cả các bà mẹ bỉm sữa 

Saffron đặc biệt thích hợp đối với các mẹ bầu, vì đây là sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên. Khi mang bầu, phụ nữ buộc phải hạn chế dùng nguyên liệu làm đẹp hóa học và thay thế bằng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Ngoài ra, nghệ Tây còn là một chất kháng acid tự nhiên. 

Saffron còn có thể điều chỉnh huyết áp và tránh các vấn đề về thận và bàng quang rất thường xảy ra với các mẹ bầu. Loại thảo dược này chứa các chất dinh dưỡng như Vitamin B1, B2, B3, vitamin A và C cũng như axit folic cần thiết cho mẹ và sức khỏe của bé. 

Chuyên gia khuyến cáo phụ nữ mang thai không dùng Saffron trong 4 tháng đầu tiên nhưng đến tháng thứ 5 thì ưu tiên sử dụng Saffron để uống trà, uống sữa, sẽ giúp mẹ khỏe, con khỏe.

 

Tuy nhiên, chị em nhất định phải tham khảo kỹ những lời khuyên dưới đây. Tuyệt đối không dùng Saffron cho phụ nữ mang bầu trong 4 tháng đầu tiên. Saffron có thể kích thích tử cung co bóp nhanh và mạnh nên trong 4 tháng đầu mang thai, loại gia vị này có thể làm tăng nguy cơ sảy thai và sinh non. 

Nhưng khi đã qua giai đoạn này, nhất là từ tháng thứ 5 đến hết thai kỳ lại nên ưu tiên sử dụng Saffron để uống trà, uống sữa, sẽ giúp giữ cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái hơn, đồng thời tăng sức đề kháng cho bé. 

Tương tự lý giải ở phần trên, Saffron sẽ kích thích tử cung co bóp mạnh hơn, làm tăng tuần hoàn máu nên sẽ có thể làm chị em đang kỳ kinh nguyệt bị mất nhiều máu hơn bình thường, dẫn đến các triệu chứng mệt mỏi, uể oải, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu. Do đó, nếu đang trong kỳ kinh nguyệt, nên ngừng sử dụng Saffron. 

Bí quyết dưỡng nhan dành cho nữ hoàng 

Theo các nghiên cứu gần đây, trong nhụy hoa nghệ Tây chứa Retinol (Vitamin A) và các Carotenoid (Zeaxantin, Alpha và Beta – Carotene, Lycopene,...), có khả năng giữ ẩm, hấp thụ các gốc tự do gây hại, lão hóa da; tạo lớp màn chắn bảo vệ da khỏi các tia UV, stress khiến da bị tổn thương, suy yếu và lão hóa. 

Retinol kích thích các enzyme bề mặt hoạt động mạnh, tham gia vào thúc đẩy vào quá trình phân chia tế bào, hình thành tế bào mới từ đó làm cho da sáng khỏe hơn. 

Do đó, uống Saffron giúp chống lão hóa da, cải thiện làn da nám và tàn nhang, cho da trắng sáng và đều màu hơn, làm da săn chắc, mịn màng, giúp giảm mụn trứng cá, giảm quầng thâm mắt... 

Nữ hoàng Cleopatra là người đã sử dụng Saffron để giữ gìn nhan sắc và quyến rũ đàn ông.

 

Saffron còn là chất gia tăng ham muốn tình dục tự nhiên. Có thể bạn chưa biết, tư liệu ghi chép cho thấy Nữ hoàng Cleopatra là người đã sử dụng Saffron để giữ gìn nhan sắc và quyến rũ đàn ông. 

Bà đã lựa chọn Saffron để kết hợp cả hai yếu tố: Làm đẹp từ bên trong, dùng Saffron để làm đồ uống, pha trộn vào đồ ăn như một thứ gia vị lành mạnh, dùng tạo màu, mùi, đưa vào một số loại kẹo, bánh... 

Đồng thời, những người đẹp hoàng gia Trung Đông cũng ứng dụng Saffron vào mỹ phẩm hoặc dùng kèm với mỹ phẩm như một cách chăm sóc vẻ đẹp bên ngoài hoàn hảo, toàn mỹ, quyến rũ và mạnh mẽ. 

Báu vật này có nét tương đồng với hình ảnh hồng sâm là phương thức bí truyền để giữ gìn vẻ đẹp thanh xuân của người Hàn Quốc. Saffron được chế biến thành phẩm từ nhụy hoa nghệ Tây trồng ở Iran là bí quyết khỏe đẹp hàng đầu dành cho các nữ hoàng nhan sắc. 

Mua Saffron sao cho đúng 

Mặc dù có nhiều công dụng như vậy nhưng trên thị trường hiện nay có quá nhiều thương hiệu đang bán Saffron. Vì vậy, hãy tham khảo kỹ để lựa chọn và sử dụng các sản phẩm an toàn, chất lượng . 

Bên cạnh đó, cần tìm đến các địa chỉ nhà phân phối chính ngạch, bán lẻ chính hãng uy tín, sản phẩm được đóng gói và bảo quản như thế nào. Tránh mua ở những địa chỉ không rõ ràng, trôi nổi trên mạng xã hội, tuy quảng cáo là loại chất lượng cao nhưng giá rẻ, khiến cho việc sử dụng không có công dụng như mong muốn. 

Công ty XNK Saha phân phối Super Negin (hàng tuyển Negin) của Saffron Saharkhiz, thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất về Saffron ở Iran, được thành lập từ năm 1932.  

 

Saffron được sản xuất ở Iran là tốt nhất thế giới (chiếm đến trên 80% sản lượng toàn thế giới), sở hữu những sợi nhụy hoa nghệ Tây có hương vị đặc biệt và chất lượng nhất, chia làm 5 loại khác nhau, trong đó Negin là hàng đầu. 

Ở Iran, Saffron gắn liền với đời sống của con người và 9/10 người được hỏi đều tin dùng Saffron Saharkhiz - theo chia sẻ của ông Trần Nhật Thăng, đại diện Công ty XNK Saha – nhà phân phối độc quyền Saffron Saharkhiz tại Việt Nam. 

Theo lời ông Thăng, người đã có nhiều năm sinh sống và làm việc ở các nước Trung Đông, mỗi năm Iran xuất khẩu hơn 400 triệu USD Saffron. Nếu cả thế giới biết đến Iran là "thủ phủ" của Saffron, thì Mashhad được xem là kinh đô của Saffron với thời tiết, khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp cho loài hoa này. 

Nổi tiếng và lâu đời nhất về thương hiệu Saffron ở Iran là Saffron Saharkhiz. Được thành lập từ năm 1932, nằm ở Mashhad - thủ phủ Saffron, tính đến thời điểm này Saffron Saharkhiz đã có mặt trên thị trường thế giới gần 90 năm. Đó chính là lý do công ty XNK Saha chỉ phân phối Super Negin (hàng tuyển Negin) của thương hiệu Saffron Saharkhiz. 

Dùng sao cho “chuẩn” 

Chị em hãy nhớ sử dụng Saffron phải theo đúng chỉ dẫn, mỗi ngày thường dùng từ 15-40 sợi (40 - 90 miligram), trong thời gian từ 1-3 tháng sẽ có hiệu quả. Không nên dùng quá 200miligram/1 ngày (khoảng 80 sợi). 

Lưu ý nhiệt độ khi sử dụng, chỉ tầm 40-50 độ hoặc cao nhất là 70-80 độ hoặc cũng có thể pha bằng nước nguội. Không nên bảo quản Saffron trong tủ lạnh tránh tình trạng đọng hơi nước, khiến độ ẩm trong hộp cao vì Saffron có tính hút mùi sẽ làm giảm chất lượng sản phẩm. 

Chuyên gia y khoa cũng khuyến cáo những bệnh nhân bị huyết áp thấp không nên sử dụng Saffron quá nhiều vì nó có thể khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng. Chỉ sử dụng 5 - 10 sợi/1 ngày, và chỉ uống sau khi đã ăn no hoặc trước khi đi ngủ từ 30 phút - 1 giờ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm