Sài Gòn ngập nặng, người dân rủ nhau tìm ‘bến đỗ’ mới

28/09/2016 - 14:54
Tình trạng ngập nước do mưa lớn trong nhiều ngày qua khiến cho cuộc sống của nhiều người dân ở Sài Gòn bị đảo lộn, khổ sở. Nhiều người thuê trọ phải đi tìm chỗ ở mới chứ không thể tiếp tục "sống chung với ngập".
Sáng 28/9, dù trời đã hửng nắng nhưng nhiều tuyến đường ở TP.HCM vẫn chìm trong nước. Tại đường Lương Định Của, Q.2 nhiều người dân phải vất vả đi qua đoạn đường ngập nước để đi làm.
Khốn khổ nhất có lẽ là chị em phụ nữ. Chỉ cần sơ xẩy một chút, không vững tay lái là ngã nhào xuống đường.
Trong khi đó, một nhóm bạn trẻ thì đang "tự sướng" bên con đường mênh mông nước. "Em phải chụp hình rồi đưa lên Facebook cho mọi người biết mình khổ thế nào", một cô gái cho hay.
Một người phụ nữ "bất lưc" giữa con đường đầy nước.
Đến cả cánh đàn ông cũng phải nhăn mặt khi đi qua đoạn đường ngập nước.
Chị Huỳnh Thị Mười (quê Long An) cho biết, căn phòng trọ chị thuê bị ngập suốt mấy ngày qua. "Tiền thuê nhà 2 triệu đồng/tháng. Nước ngập thành thử chẳng buôn bán được gì cả. Sinh hoạt khốn khổ. Mà cái nước này nó bẩn. Ngứa lắm", chị Mười nói.
Đàn gà đỗ trên chiếc lồng sắt và chiếc bàn, phía dưới lênh láng nước.
Bà Nga, quê Ba Vì - Hà Nội cho biết, đêm 27/9 nước ngập đến cả mét, nước lút hết giường. Cả nhà phải đi ngủ nhờ ở chỗ khác.
Người đàn ông đi giữa con hẻm nước ngập đến đầu gối.
Do tình trạng nước ngập kéo dài nên nhiều người quyết định đi thuê trọ nơi khác. Hai thanh niên này chuyển trọ từ Q.2 sang Thủ Đức để ở. "Không biết chỗ mới mưa lớn có ngập không. Không khéo ít bữa nữa lại gặp anh cũng nên", người thanh niên tên Minh Anh hóm hỉnh nói.
Ở thành phố hiện đại bậc nhất cả nước, cuộc sống của nhiều người dân trở nên khốn khổ, đảo lộn vì tình trạng ngập nước do mưa lớn diễn ra trong những ngày qua.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm