Sài Gòn nhiều vé tàu giả, Hà Nội sẽ chiếu pháo hoa qua màn hình LED

24/01/2017 - 14:00
Ga Sài Gòn phát hiện nhiều vé tàu giả; Hà Nội sẽ trình chiếu pháo hoa trên màn hình LED đêm giao thừa; đi bán hàng Tết, thiếu nữ 16 tuổi ở Nghệ An bị xe tải cán chết... là những tin đô thị được quan tâm ngày 24/1.
Ga Sài Gòn phát hiện nhiều vé tàu giả

Ngày 24/1, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết, trong những ngày qua, Ga Sài Gòn đã xuất hiện nhiều trường hợp vé tàu giả, vé tàu không hợp lệ, không trùng tên, tuổi với người đi tàu do mua thông qua "cò" vé.
vetau.jpg
Nhân viên Ga Sài Gòn kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách trước khi lên tàu 
"Đối với những trường hợp này, theo quy định sẽ không được phép lên tàu. Hành khách được ga hỗ trợ mua vé mới để về quê đón Tết", ông Văn cho biết.
 
Cụ thể, khoảng 14h ngày 23/1, chị T.T.Y., khách đi tàu TN4 tuyến Sài Gòn - Tam Kỳ (Quảng Nam) có vé tàu không trùng khớp thông tin tùy thân.
vetau1.jpg
Người dân khi đi tàu phải mang theo giấy tờ tùy thân, tuyệt đối không tin lời đối tượng bên ngoài rao bán các vé tàu không hợp lệ. 
Theo quy định, với vé tàu không hợp lệ, chị Y. không được lên tàu. Tuy nhiên, chị Y. đi cùng con bị ốm, Ga Sài Gòn đã linh động hỗ trợ chị Y. mua vé tàu khác để kịp về quê.
 
Ngoài ra, ông Văn khuyến cáo người dân khi đi tàu phải mang theo giấy tờ tùy thân, tuyệt đối không tin lời đối tượng bên ngoài rao bán các vé tàu không hợp lệ. (Nguồn: Zing)

Hà Nội sẽ trình chiếu pháo hoa trên màn hình LED đêm giao thừa

Sáng 24/1, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, cho biết thời khắc giao thừa, thành phố sẽ tổ chức trình chiếu hình ảnh pháo hoa nghệ thuật trên các màn hình lớn. Thành phố đã chuẩn bị một chương trình dựng sẵn kéo dài 5 phút, có đếm ngược 30 giây.
phaohoataihoguom7_buth.jpg
Đúng thời khắc giao thừa, hình ảnh bắn pháo hoa, pháo hoa nghệ thuật sẽ được trình chiếu trên các màn hình lớn ở những địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật như khu vực Nhà hát lớn, hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lý Thái Tổ, điểm biểu diễn nghệ thuật ở các quận Tây Hồ, Hà Đông...

Về việc rung chuông vào đêm giao thừa, ông Tô Văn Động cho hay, đối với các cơ sở thờ tự, tôn giáo, vào đêm giao thừa, từng đơn vị có thể thỉnh chuông báo hiệu thời khắc chuyển giao năm mới.

"Việc rung chuông là chúng tôi đề nghị, khuyến khích chứ không bắt ép ai cả", ông Động nói. (Nguồn: Tuổi Trẻ)
 
Nghệ An: Đi bán hàng Tết, thiếu nữ 16 tuổi bị xe tải cán chết

Trên đường đi bán hàng Tết bằng xe máy, một thiếu nữ 16 tuổi ở Nghệ An đã bị xe tải cán chết tại chỗ.

Vụ tai nạn thương tâm trên xảy ra vào khoảng gần 6 giờ ngày 23/1 trên Quốc lộ 7, đoạn qua xã Công Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.
tainan-1485163960209.jpg
Hiện trường vụ tai nạn
Vào thời gian trên, em N.T.O. (SN 2001, trú thôn Ngọc Thượng, xã Công Thành, Yên Thành, Nghệ An) điều khiển xe máy đi bán hàng Tết. Khi đi đến ngã tư xã Công Thành, xe máy do em O. điều khiển bất ngờ va chạm với ô tô tải khiến em ngã xuống đường và bị xe cán qua người, tử vong tại chỗ.

Sau vụ tai nạn cán chết thiếu nữ, tài xế xe tải bỏ trốn khỏi hiện trường và đến gần trưa cùng ngày 23/1 đã tới cơ quan công an trình báo. Sau khi khám nghiệm hiện trường, thi thể của em N.T.O. được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình để lo thủ tục mai táng. Nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. (Nguồn: Người lao động)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm