Samsung thừa nhận Galaxy Note 7 thay thế vẫn bị nóng

27/09/2016 - 09:00
Nhiều người sở hữu Galaxy Note 7 đã đổi mới tại Hàn Quốc cho biết thiết bị vẫn xảy ra tình trạng quá nhiệt và sụt pin nhanh hơn so với bình thường.
Các trang tin công nghệ dẫn các báo cáo từ một số người dùng mẫu Galaxy Note 7 mới thay thế cho biết mẫu điện thoại này của Samsung bị quá nóng và tiếp tục gặp vấn đề pin, qua đó dấy lên mối quan ngại rằng chiếc điện thoại thay thế này, vốn được Samsung tuyên bố là an toàn, vẫn có thể không an toàn.

Theo Korean Herald, một khách hàng tên Choi cho biết Galaxy Note 7 mà ông mới đổi xảy ra tình trạng nhiệt độ rất cao khi sạc và sụt pin cực nhanh, thậm chí 1% mỗi giây. "Tôi đã mang trở lại cửa hàng đã đổi thiết bị và thông báo cho nhân viên về vấn đề trên Galaxy Note 7 mới. Người này đã thử sạc và nhanh chóng rút ra vì lo ngại sự cố", ông Choi cho biết.

Một số khách hàng cũng đã báo cáo rằng điện thoại Note 7 thay thế mà Samsung bắt đầu phát hành tuần trước sau khi thu hồi toàn cầu phiên bản lỗi pin gây cháy nổ hồi đầu tháng, đã bị tụt dung lượng pin một cách nhanh chóng, thậm chí khi sạc cũng không sạc đủ số % pin, và bất ngờ nóng.
"Gã khổng lồ" điện tử đã thừa nhận một số khách hàng ở Hàn Quốc phàn nàn về những sự cố trên. "Tình trạng của những chiếc Galaxy Note 7 sau khi được đổi mới tại Hàn Quốc hoàn toàn không liên quan đến pin. Đây có thể là những trường hợp cá biệt, xảy ra trong quá trình sản xuất hàng loạt. Chúng tôi đang xem xét vấn đề, và người dùng không nên quá lo lắng", phát ngôn viên Samsung cho biết.

Samsung đang nỗ lực sửa sai sau sự cố cháy nổ Galaxy Note 7 khiến hãng phải thu hồi toàn bộ dòng sản phẩm này trên toàn thế giới (trừ Trung Quốc) đầu tháng 9. Tuy vậy, có vẻ hãng vẫn chưa khắc phục hoàn toàn các vấn đề trên smartphone này. Theo Phonearena, công ty cần nghiêm túc hơn trong khâu sản xuất để cung cấp các thiết bị an toàn hơn, đó cũng là cách giúp hãng lấy lại lòng tin đối với người dùng sau sự cố.

Hiện không rõ có bao nhiêu thiết bị bị ảnh hưởng bởi các sự cố trên. Samsung cho biết họ đang "kiểm tra chặt chẽ" các báo cáo lỗi máy từ người dùng. Ngoài Hàn Quốc, Samsung chưa ghi nhận trường hợp tương tự xảy ra tại các thị trường khác.

Trong một diễn biến khác liên quan, Samsung đã trì hoãn nối lại hoạt động bán hàng Note 7 đến ngày 1/10 tại Hàn Quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm