Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 3,8 triệu lượt khách giai đoạn cao điểm Tết Giáp Thìn

Đình Hưng
01/03/2024 - 12:08
Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 3,8 triệu lượt khách giai đoạn cao điểm Tết Giáp Thìn

Hành khách tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất dịp Tết Giáp Thìn 2024

Trong giai đoạn cao điểm Tết Giáp Thìn 2024, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) phục vụ hơn 3,8 triệu lượt hành khách qua lại.

Ngày 1/3, số liệu thống kế từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) cho thấy, trong giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 26/1 đến 24/2), có tổng cộng 24.502 chuyến bay qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Trong đó có 8.232 chuyến bay quốc tế và 16.270 chuyến bay quốc nội, trung bình có 817 chuyến bay/ngày. Ngày cao điểm nhất là ngày 18/2 (mùng 9 tháng Giêng) với 975 chuyến bay.

Trong thời gian trên, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phục vụ 3.823.065 lượt hành khách qua lại. Trong đó, có 1.388.115 lượt khách quốc tế và 2.434.950 lượt khách quốc nội.

Trung bình có 127.436 lượt khách/ngày, ngày cao điểm nhất là 17/2 (mùng 8 tháng Giêng) lên đến 157.648 khách; tăng 1,42% so với thời gian cùng kỳ năm 2023, tăng 65,8 % so với năm 2022 và tăng 1,06 % so với năm 2020 (trước dịch Covid-19)

Trước đó, vào ngày 6/2, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đưa vào vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí không dùng tiền mặt tại khu vực ra, vào sân bay Tân Sơn Nhất bằng công nghệ RFID, giúp rút ngắn thời gian trả tiền và giảm ùn ứ khu vực cửa ngõ sân bay. Các hệ thống triển khai tại cảng hàng không đều được tích hợp đồng bộ với hệ thống thu phí không dừng quốc gia. Tất cả phương tiện đã có tài khoản ví giao thông sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể thanh toán không dừng qua làn thu tiền dịch vụ của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thủ tục.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm