Sân khấu ‘Chắp cánh niềm tin’ biểu diễn 100 buổi miễn phí

13/09/2016 - 19:54
Khoảng 100.000 khán giả sẽ được xem kịch, hài kịch, kịch thiếu nhi… miễn phí với 100 buổi diễn của dự án “Chắp cánh niềm tin - Kết nối tương lai”. Đây là chương trình do Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam phối hợp với Ngân hàng SHB thực hiện trong năm 2016.
Cảnh trong vở "Lời nói dối cuối cùng"

Chắp cánh niềm tin là dự án xã hội hóa nhằm mang các chương trình văn hóa nghệ thuật cùng những hoạt động thiết thực đến với cộng đồng được Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Nhà hát Tuổi trẻ triển khai từ năm 2013. Những tác phẩm được biểu diễn miễn phí trong khuôn khổ dự án thuộc nhiều thể loại khác nhau như chính kịch, hài kịch, kịch thiếu nhi… Trong đó, phần lớn là các vở kịch của cố tác giả Lưu Quang Vũ như Ai là thủ phạm, Mùa hạ cuối cùng…

Sau giai đoạn 1 và 2, Chắp cánh niềm tin đã tổ chức được 200 đêm diễn, đến với được khoảng 100.000 khán giả. Ban đầu, dự án hướng đến khán giả là các em học sinh, sinh viên trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Nhưng tới nay, đối tượng người xem đã mở rộng ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau ở các tỉnh, thành ở cả 3 miền Bắc – Trung - Nam. Hàng vạn khán giả đã có cơ hội đến với sân khấu kịch mỗi năm từ chương trình.

Bước sang giai đoạn 3, Ngân hàng SHB đã quyết định đầu tư 4 tỉ đồng để tài trợ dự án trong năm 2016 với chủ đề Chắp cánh niềm tin – Kết nối tương lai. Điểm mới nổi bật của việc triển khai dự án lần này là đưa vào kịch mục biểu diễn vở Lời nói dối cuối cùng. Đây là vở kịch đậm chất hài dân gian, hóm hỉnh của Lưu Quang Vũ với thông điệp sâu sắc: Sự trung thực hay lòng tốt của con người phải được xây dựng trên cơ sở của chữ “Chân” chứ không thể dùng sự xảo biện, dối trá để đặt được mục đích.

 Cảnh trong vở "Ai là thủ phạm?"

Trước đây, vở Lời nói dối cuối cùng đã được đạo diễn – NSND Phạm Thị Thành dàn dựng vào năm 1985 với sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ tài năng Lê Khanh, Lan Hương, Đức Hải… Phiên bản năm 2016 của Lời nói dối cuối cùng do NSƯT Chí Trung dàn dựng, tham gia biểu diễn là nhiều gương mặt trẻ tài năng của Nhà hát Tuổi trẻ như Sĩ Tiến, Như Lai, Nguyệt Hằng, Hương Thủy, Thu Quỳnh… Để tạo nên sự khác biệt, đạo diễn Chí Trung đầu tư rất kỹ về mặt âm nhạc, mỹ thuật sân khấu cũng như diễn xuất để tạo nên sự gần gũi, tương tác sinh động với người xem. Vở diễn sẽ chính thức ra mắt khán giả vào cuối tháng 9/2016.

Phát biểu tại buổi họp báo Tổng kết dự án năm 2015 và triển khai dự án năm 2016, ông Trương Nhuận - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ - cho biết: Ngân hàng SHB và Nhà hát Tuổi trẻ là 2 đơn vị hoạt động trong 2 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau nhưng lại rất đồng điệu trong quan điểm hoạt động là hướng tới cộng đồng, hướng tới xã hội. Chắp cánh niềm tin chính là dự án được xây dựng để hiện thực hóa quan điểm đó của cả 2 bên. Thực tế là, với sự giúp sức của SHB, cả về vật chất lẫn tinh thần và sự đồng hành trực tiếp tại mỗi buổi diễn, thông qua dự án Chắp cánh niềm tin, những vở kịch đầy chất nhân văn, góp phần đem lại cuộc sống tinh thần đầy cảm xúc của Nhà hát Tuổi trẻ đã được rất nhiều khán giả cả nước biết đến”.

Cảnh trong vở "Mùa hạ cuối cùng"

Đồng thuận với quan điểm đó, bà Ngô Thu Hà - Phó Tổng Giám đốc SHB - cũng chia sẻ:Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm đặc biệt của SHB cộng với niềm đam mê, nhiệt huyết dành cho sân khấu kịch của các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ, chúng ta sẽ cùng tạo nên những đêm diễn thành công, mang tới cho khán giả cả nước những món quà tinh thần thiết thực, tạo niềm tin vào cuộc sống”.

Được biết, mục tiêu trong năm 2016 của dự án Chắp cánh niềm tin – Kết nối tương lai là thực hiện được 100 buổi diễn miễn phí, phục vụ được khoảng 100.000 khán giả yêu sân khấu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm