Sản phụ là Đại úy công an tử vong bất thường, con nguy kịch

11/07/2019 - 15:02
Sản phụ Nguyễn Thị H. đến BV Sản Nhi Bắc Ninh để sinh trong tình trạng sức khỏe bình thường. Quá trình đẻ diễn ra thuận lợi, thế nhưng sản phụ bất ngờ tử vong, con nguy kịch.

Ngày 11/7, tài khoản facebook Hoàng Mai Hương đăng tải thông tin: Em tôi “chết oan” khi sinh tại BV Sản Nhi Bắc Ninh. Tải khoản này cho biết, em mình là Đại úy công an, trước khi đến BV để sinh, sản phụ rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, trong quá trình sinh thì sản phụ đã tử vong với nhiều bất thường.

Trao đổi với PNVN, chị Hương cho biết, em chị là Nguyễn Thị H. (sinh năm 1986, ở tỉnh Bắc Ninh) hiện là giảng viên một trường thuộc Bộ Công an.

Khoảng 21h ngày 8/7, khi mang thai ở tuần 39, sản phụ H. có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa đến BV Sản Nhi Bắc Ninh chờ sinh. Đây là lần sinh thứ 2 của sản phụ. Đi cùng có chồng chị và mẹ chồng.

 

66590545_2305306626454113_8939308981571026944_n.jpg
BV Sản Nhi Bắc Ninh, nơi sản phụ H. đến sinh

Trước đó, sức khỏe của sản phụ rất tốt nên mong muốn sinh thường. Tại BV, sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định sức khỏe của sản phụ và thai nhi tốt nên được chỉ định đẻ thường. Trong quá trình chờ sinh, nhân viên y tế của bệnh viện tư vấn cho sản phụ tiêm thuốc giảm đau dịch vụ với giá 1.500.000 đồng/mũi. Tuy nhiên, sản phụ cho rằng mình có thể chịu đua được nên không đồng ý.

Trong phòng đẻ thời điểm đó, ngoài chị H. còn có 3 sản phụ khác chờ sinh. Cả 3 người này đều đã đồng ý tiêm thuốc giảm đau khi sinh. Thấy vậy, mẹ chồng sản phụ cũng áy náy, sợ con mình đau. Thi thoảng, bà lại hỏi con dâu có đau không. Thấy con gật đầu, trong khi nhân viên y tế lại tiếp tục gợi ý nên mua thuốc giảm đau cho sản phụ nên mẹ chồng bảo con trai xuống đóng tiền đẻ tiêm thuốc giảm đau.

Chồng sản phụ xuống quầy thu tiền đóng 1.500.000 đồng mua thuốc giảm đau như tư vấn của nhân viên BV. Tuy nhiên, chồng sản phụ không biết đó là thuốc gì, chỉ cầm hóa đơn đưa cho nhân viên y tế để tiêm cho chị H.

 

66299395_467558597153645_6832923149776977920_n.jpg
BV Sản Nhi Bắc Ninh

Ngày 9/7, gia đình thấy y bác sĩ của khoa hối hả chạy ra chạy vào phòng đẻ nơi chị H. đang nằm trong đó. Gia đình lo lắm bèn hỏi thì nhân viên quát đuổi ra ngoài. Một lúc sau, điều dưỡng gọi chồng sản phụ vào bảo bệnh nhân nguy kịch chuyển lên tuyến trên, BV đã chuẩn bị sẵn xe và người đưa lên cáng, còn con đã mổ lấy ra rồi. Lúc này gia đình mới biết em bé đã được mổ đẻ thành công, chào đời nặng 2,7kg, chứ không phải sinh thường như nguyện vọng của gia đình lúc vào viện. “Gia đình không hiểu xảy ra chuyện gì, cũng không biết sản phụ được mổ sinh bởi chưa được thông báo hay ký tá gì. Gia đình chỉ biết là phải mổ khi sự đã rồi”, chị Hương bức xúc nói.

Sau đó, xe cấp cứu chuyển thẳng lên Khoa Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai, Hà Nội). Tiếp nhận bệnh nhân, kíp trực cấp cứu của BV Bạch Mai đưa máy thở và máy trợ nhịp tim nhưng máy không nhận. Bác sĩ kết luận sản phụ đã tử vong.

Đến ngày hôm sau, BV Sản Nhi Bắc Ninh gọi điện thông báo cháu bé con của sản phụ bị nhiễm khuẩn nặng. Vì vậy, BV đã chuyển lên BV Nhi TƯ. Hiện tại, em bé vẫn đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu của (BV Nhi TƯ).

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã tiến hành giám định tử thi xác định nguyên nhân sản phụ tử vong. Sau đó, thi thể của sản phụ được đưa về quê mai táng.

Cho rằng cái chết của sản phụ có nhiều bất thương, gia đình đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong. Ngoài ra, loại thuốc của BV tiêm cho sản phụ là gì? Việc mổ sinh bắt con được tiến hành khi nào, tại sao mổ sinh (chứ không phải đẻ thường) mà lại không thông báo với gia đình? Tại sao nhân viên y tế rất nhiệt tình tư vấn cho sản phụ H. cũng như các sản phụ khác tiêm thuốc giảm đau dịch vụ?

Trao đổi với PNVN, ông Lê Văn Nam, Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh, xác nhận có sự việc sản phụ H. đến sinh và tử vong. Hiện tại, BV đang xác minh là rõ nguyên nhân sản phụ tử vong và sẽ trả lời PNVN sau.

Chiều nay, PV Báo PNVN đã tới BV Sản Nhi Bắc Ninh để làm rõ thông tin gia đình phản ánh và tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm