Sản phụ ở Quảng Trị tử vong vì hở mũi khâu mổ sinh

06/04/2017 - 11:50
Hội đồng chuyên môn xác định, sản phụ T. ở Quảng Trị tử vong do chảy máu ổ bụng sau mổ lấy thai giờ thứ 12. Nguyên nhân bởi một số mũi khâu chưa chặt khiến máu rỉ ra, mất máu nhiều dẫn đến tử vong.

Ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Quảng Trị đã xác định được nguyên nhân sản phụ N.T.T. (huyện Hướng Hoá, Quảng Trị) tử vong ngày 17/3, sau khi mổ sinh tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, Hội đồng chuyên môn xác định, sản phụ T. tử vong do chảy máu ổ bụng sau mổ lấy thai giờ thứ 12. Nguyên nhân bởi một số mũi khâu chưa chặt khiến máu rỉ ra, mất máu nhiều dẫn đến tử vong.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, chị T. nhập viện vào sáng 16/3 để chờ sinh. Chiều cùng ngày, thai phụ sinh mổ được một bé gái nặng khoảng 3,8 kg.

Trong và sau mổ, sức khỏe của sản phụ T. diễn biến tốt, các dấu hiệu sinh tồn và dấu hiệu tại chỗ ổn định.

anh-2-bvien.jpg
BV Đa khoa Quảng Trị, nởi xảy ra sự việc


Tuy nhiên, đến 6h sáng ngày 17/3, sản phụ T. đau ngực, khó thở, sùi bọt mép rồi ngừng tim, ngừng thở. Mặc dù bệnh viện đã tiến hành cấp cứu nhưng sản phụ T. đã tử vong sau đó gần 1 giờ.

Cho rằng cái chết của sản phụ có nhiều khuất tất, gia đình đã làm đơn đề nghị Sở Y tế làm rõ nguyên nhân.
Sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế Quảng Trị đã đình chỉ kíp mổ gồm 6 nhân viên y tế, đồng thời thành lập Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân.

Hội đồng khẳng định, bệnh nhân vào viện được tiếp đón, theo dõi chuyển dạ đầy đủ, được hội chẩn và chỉ định phẫu thuật khẩn trương, đúng quy trình. Tuy nhiên, trình độ chuyên môn của kíp mổ còn hạn chế, chưa nhận biết được diễn biến của bệnh, chưa nhạy bén trong theo dõi diễn biến của người bệnh. Công tác theo dõi, chăm sóc bệnh nhân giai đoạn sau mổ chưa tốt.

Hiện tại, BV Đa khoa Quảng Trị cũng đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét hình thức kỷ luật của những người liên quan.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm