Sản phụ tử vong, bác sĩ không nói nguyên nhân

06/06/2016 - 08:36
Sau sinh, sản phụ bị băng huyết và được chuyển lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu nhưng không qua khỏi. Trong khi đó, gia đình tố bác sĩ bệnh viện đa khoa Chương Mỹ không cho biết nguyên nhân tử vong.
Ông Lê Văn Quyết, người nhà nạn nhân cho biết:  Khoảng 15h ngày 4/6, chị Nguyễn Thị Ánh (SN 1993, ở Chương Mỹ, Hà Nội) được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ để sinh. Đến 17h cùng ngày, chị Ánh sinh bé trai nặng 3,8 kg. Tuy nhiên, sau đó bệnh viện thông báo chị Ánh có biểu hiện bị băng huyết nên được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. Các bác sĩ Bạch Mai dù đã cấp cứu nhưng đã qua đời vào chiều ngày 5/6.
san-phu-tu-vong-1.jpg
Các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai cấp cứu cho sản phụ Ánh (hình do người nhà nạn nhân cung cấp)
Cũng theo ông Quyết, trước khi sinh, bác sĩ bệnh viện Chương Mỹ cho biết sản phụ sẽ sinh thường. Bệnh viện cũng thông báo cho gia đình là sản phụ đã “mở 3cm” rồi. Nhưng khi chuyển viện, trên bụng chị Ánh lại xuất hiện vết mổ. Gia đình có hỏi nhưng các bác sĩ bệnh viện Chương Mỹ không giải thích. Khi chị Ánh tử vong, bệnh viện cũng không nói rõ nguyên nhân do đâu.
Cũng theo ông Quyết, lúc 20h ngày 5/6, thi thể sản phụ Ánh đã được nhân viên y tế chuyển xuống nhà tang lễ bệnh viện Bạch Mai để chờ cơ quan pháp luật khám nghiệm tử thi.
Trao đổi với PNVN, ông Đặng Trần Chiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ cho biết đã nắm được sự việc và yêu cầu kíp trực báo cáo sự việc. “Chúng tôi sẽ thông tin về nguyên nhân sản phụ tử vong sau khi họp hội đồng chuyên môn”, ông Chiến nói.
PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm