Sản phụ và thai nhi tử vong bất thường, gia đình tố bác sĩ tắc trách

07/06/2016 - 10:55
Thai phụ nhập viện với sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, khi sức khỏe bệnh nhân diễn biến xấu, gia đình nhiều lần xin mổ đẻ và chuyển viện như không được chấp nhận mà người nhà còn bị đuổi ra ngoài.
Sáng ngày 3/6/2016, chị Nguyễn Thị Xuyến (quê ở xã Liên Hồng, huyện Gia Lộc, Hải Dương), được gia đình đưa đến BV Đa khoa Hòa Bình (phường Hải Tân, TP Hải Dương) để sinh. Sau khi thăm khám, chị Xuyến được nhập viện chờ sinh.
Gia đình cho biết, khoảng 9h thì chị Xuyến vỡ nước ối và được bác sĩ thăm khám nhưng thông báo là 'chưa đẻ được'. Tuy nhiên, do thấy khó chịu trong người nên sản phụ yêu cầu bác sĩ cho đẻ mổ nhưng không được chấp nhận. Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang phòng đẻ và có biểu hiện mệt mỏi, cứng cổ, không nói được. Người nhà bệnh nhân xin mổ lần hai nhưng vẫn không được chấp nhận và bị nhân viên y tế đuổi  ra ngoài.
sp_prxqjpg.jpg
BV Đa khoa Hòa Bình, nơi mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Xuyến tử vong do bác sĩ tắc trách
Khoảng 10 phút sau, chị Xuyến bị nôn liên tục. Thấy tình trạng của chị có diễn biến xấu, hộ lý gọi người nhà vào đưa bệnh nhân đến phòng mổ. Lúc này, bệnh nhân đã rơi vào tình trạng hôn mê, không biết gì, môi và người tím tái. Dù vậy, khoảng 15 phút sau mới có bác sĩ đến cấp cứu cho bệnh nhân. Trong quá trình bác sĩ cấp cứu, gia đình được thông báo diễn biến bệnh nhân rất xấu. Vì vậy, gia đình đề nghị chuyển lên tuyến trên hoặc chuyển sang BV Phụ sản Hải Dương nhưng đã bị từ chối. Đến gần 1h chiều cùng ngày, BV thông báo cả mẹ và thai nhi tử vong.

Được biết, trước khi đến BV Đa khoa Hòa Bình chờ sinh, gia đình đã đưa thai phụ tới BV huyện Gia Lộc và BV Phụ sản Hải Dương khám. Tại đây, bác sĩ cho biết, sức khỏe hai mẹ con tốt và chị sinh con ở bất kỳ BV nào cũng được. Sự việc xảy ra khiến gia đình chị vô cùng đau xót, bức xúc, cho rằng các y, bác sĩ tại BV Đa khoa Hòa Bình có nhiều tắc trách khiến họ mất cả con và cháu nên đã chia sẻ trên mạng xã hội. Đa số mọi người đều tỏ ra không hài lòng trước thái độ làm việc tắc trách của đội ngũ y bác sĩ nơi đây.

Trước sự việc này, Bộ Y tế vừa đề nghị Sở Y tế Hải Dương làm rõ nguyên nhân và xử lý những cá nhân liên quan đến sản phụ Nguyễn Thị Xuyến và thai nhi tử vong bất thường tại BV Đa khoa Hòa Bình. Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế Hải Dương khẩn trương thành lập đoàn công tác kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh sự việc tại BV, kiểm tra việc hành nghề cũng như thái độ phục vụ, quá trình đón tiếp, xử trí, chăm sóc bệnh nhân. Đồng thời, họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình giải quyết của BV Đa khoa Hòa Bình. Trên cơ sở kết luận của Hội đồng chuyên môn, cần đề nghị xử lý nghiêm khắc các cá nhân, tổ chức sai phạm.

Đây là trường hợp sản phụ thứ 2 tử vong trong vòng 4 ngày trở lại đây mà PNVN đã đưa tin. Trước đó là trường sản phụ Nguyễn Thị Ánh (SN 1993, ở Chương Mỹ, Hà Nội) sinh con cũng đã tử vong hôm 5/6, gia đình sản phụ này rất bức xúc và tố bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ, Hà Nội nơi tiếp nhận bệnh nhân đã không thông tin cho gia đình về nguyên nhân sản phụ tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm