Sáng kiến giúp chị em thoát nghèo: 'Cần câu hơn xâu cá'

30/07/2019 - 21:45
Đó là sáng kiến hỗ trợ, giúp đỡ chị em hội viên nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo mà Hội LHPN xã Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh) đang thực hiện. Phương châm này mang lại nhiều hiệu quả tích cực và sự ủng hộ từ đông đảo chị em hội viên.

Sáng 30/7, tại UBND xã Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh), Hội LHPN xã Hà Linh đã tổ chức chương trình tập huấn và trao tặng 1.100 con gà giống cho chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là giống gà giúp 22 hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Chị Nguyễn Thị Vỹ, Chủ tịch Hội LHPN xã Hà Linh cho biết, với phương châm “cho cần câu hơn xâu cá”, trong những năm qua các cấp Hội đã hỗ trợ, giúp đỡ các hội viên nghèo trên địa bàn phát triển kinh tế. Nếu như trước đây, Hội LHPN xã hỗ trợ hội viên nghèo bằng tiền để mua con giống, thì bây giờ chuyển sang mua con giống và trao tặng cho chị em, đồng thời tổ chức tập huấn để chị em có kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc, nuôi gà.

hoi-phu-nu.jpg
Chị Nguyễn Thị Vỹ (trái) cùng lãnh đạo Hội LHPN huyện Hương Khê trao tặng gà giống cho chị em hội viên nghèo, cận nghèo.

 

"Tính từ đầu năm tới nay, Hội LHPN xã Hà Linh đã trao tặng trên 2.300 con gà giống, cho 47 hộ phụ nữ nghèo và cận nghèo. Nhiều hộ chăn nuôi tốt, sinh lãi 3-4 triệu đồng/mô hình 50 con, chị em phấn khởi tiếp tục duy trì và lan tỏa đến các hộ trên địa bàn cùng nhau chăn nuôi gà phát triển kinh tế và cải thiện cuộc sống”, chị Nguyễn Thị Vỹ chia sẻ.

“Mô hình này thiết thực mà kinh phí không lớn bằng trâu, bò lại dễ chăn nuôi, nhanh thu vốn. Chị em nhận được gà giống rất vui mừng, nhất là lại được tập huấn các kỹ năng chăm sóc, nuôi gà nên càng tin tưởng hơn”, bà Trần Thị Việt (hộ nghèo tại xóm 8, Hà Linh) phấn khởi nói.

hoi-phu-nu-2.jpg
Chị em hội viên nghèo phấn khởi nhận gà giống sau khi được tập huấn kỹ năng chăm sóc, nuôi gà.

 

Nói về kinh phí để mua con giống hỗ trợ chị em nghèo, chị Nguyễn Thị Vỹ cho biết, kinh phí chủ yếu từ đóng góp của các chi hội và dịp Tết vừa rồi, Hội LHPN xã đã quyên góp được hơn 3 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đó được dành để mua con giống hỗ trợ chị em.

“Hiện kinh phí cũng hạn hẹp, khó khăn nên chúng tôi vẫn mong muốn nhận được nhiều sự ủng hỗ, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm cũng như những chị em hội viên có điều kiện kinh tế. Nếu có 1 triệu đồng thì đồng nghĩa với việc 2 hộ phụ nữ nghèo được nhận 100 con gà giống để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”, đại diện Hội LHPN xã Hà Linh chia sẻ.

Chương trình hỗ trợ chị em hội viên nghèo bằng cách cung cấp “cần câu” của Hội LHPN xã Hà Linh được Hội LHPN cấp trên và lãnh đạo địa phương đánh giá cao bởi tính hiệu quả, thiết thực. Đặc biệt, chị em hội viên toàn xã rất phấn khởi, ủng hộ cách làm này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm