Sáng nay, bé gái Việt bị sát hại ở Nhật được an táng tại quê nhà

03/04/2017 - 06:31
Theo thông tin từ gia đình bé Lê Thị Nhật Linh (10 tuổi, bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật), đúng 8 giờ sáng nay (3/4), thi thể của bé sẽ được an táng tại nghĩa trang xã Tân Dân, huyện Khoái Châu (Hưng Yên).

Ngay sau khi nhận được thông tin thi thể bé Nhật Linh đã được đưa về quê nội của bé ở xóm 20, thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân, hàng trăm người thân cùng bà con làng xóm đã đến đây để chia buồn trước nỗi đau mất mát và thắp nén hương trước vong linh của bé.

Từ chiều hôm qua (2/4), làng quê yên bình đã nhuốm một bầu không khí tang thương, không chỉ những người thân của bé khóc ngất trước quan tài nhỏ mà hàng trăm người khác khi thấy di ảnh cô bé xinh xắn đều không cầm nổi những giọt nước mắt tiếc thương.

untitled.jpg
 Sáng nay, thi thể bé Lê Thị Nhật Linh sẽ được an táng tại nghĩa trang địa phương.

Có lẽ, nhiều người thân của bé, cùng những người dân xung quanh vẫn chưa thể tin đó là sự thật. Từ khi biết thông tin Nhật Linh bị sát hại đến nay, người dân trong xóm 20 vẫn hi vọng đó chỉ là một sự nhầm lẫn và cầu mong sự bình an đến với bé.

“Tết dương lịch vừa rồi, Linh được ba mẹ cho về quê, cháu còn chạy sang nhà tôi chơi với con tôi và mấy đứa nhỏ trong xóm. Nó hiền lành, dễ thương nên khi cháu rời Việt Nam để sang Nhật, tôi bảo cháu là cố gắng học giỏi để khi nào về cô thưởng kẹo cho. Ai ngờ lại xảy ra sự việc lại đau lòng đến thế. Giờ chỉ cầu mong cơ quan chức năng sớm tìm ra kẻ thủ ác để linh hồn bé được yên nghỉ nơi chín suối”, chị L. (34 tuổi, một người hàng xóm) sụt sùi.

a3-1.jpg
Từ chiều qua, khi hay tin thi thể bé được đưa về quê nhà tại Hưng Yên, rất đông người dân đã đến đây để đón bé Nhật Linh

Vì sức yếu nên khi nhận tin dữ, bà Nguyễn Thị Toan (SN 1956, bà nội của Nhật Linh) đã không còn tỉnh táo, lúc nào bà cũng gào khóc gọi tên cháu. “Con bé ở với tôi từ nhỏ, đến khi gần 3 tuổi thì được bố mẹ cho qua Nhật để học, cháu nó nói tiếng Nhật thông thạo và tiếng Việt cũng nói rất tốt, tôi hay đi hát nên tôi dạy cháu hát từ bé, bài nào tiếng Việt cháu cũng thuộc. Thi thoảng mẹ nó gọi điện về, cháu với bà lại trò chuyện, hỏi han và cháu còn hát tặng tôi nữa. Tết Dương lịch vừa rồi, khi cháu về, tôi còn dạy cháu hát chèo. Tôi không tin vào tai mình khi nghe cháu nội của mình bị sát hại", bà Toan òa khóc.

aa.jpg
 Người thân khóc ngất trước nỗi đau quá lớn

Theo người thân, hôm xảy ra sự việc cũng là buổi học cuối cùng của Nhật Linh để chuyển lên lớp 4. Khi đó, mẹ của cháu vừa về Việt Nam được 2 ngày để giải quyết công việc gia đình. Đồng thời, gia đình cũng đã mua vé cho Nhật Linh về Việt Nam nghỉ hè. 

Ông T. (họ hàng của gia đình) kể, khi nhận tin Nhật Linh bị sát hại, người thân của bé, đặc biệt là bố và mẹ cháu bé vì xót thương con nên mong muốn được đưa thi thể cháu bé về quê nhà để mai táng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đình Kênh (SN 1952, ông nội của Nhật Linh) cho biết: "Sau khi làm lễ tại nhà, vào 8 giờ sáng 3/4, di quan cháu Nhật Linh sẽ được an táng tại nghĩa trang địa phương”.

di-anh.jpg
 Di ảnh bé Nhật Linh trên bàn thờ

Trước đó, như PNVN đã phản ánh, sáng 24/3, bé Nhật Linh đột ngột mất tích sau khi vừa rời khỏi nhà ở Matsudo để đến trường như thường lệ. Đến 6 giờ 45 phút sáng 26/3, thi thể của Linh được phát hiện tại một kênh thoát nước của thành phố Abiko, cách nhà chừng 10km. Cái chết của bé Nhật Linh khiến dư luận nước Nhật bàng hoàng và cộng đồng người Việt ở Nhật Bản đau xót, phẫn nộ.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, ngoài vết thương ở đầu và vết thít ở cổ, trên thi thể của bé Linh còn có một vết tì ở cổ tay và nhiều vết trầy xước. Theo nhận định mới nhất của cơ quan điều tra, hung thủ có thể là kẻ thông thạo địa phương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm