Sáng tạo với những khối màu đất sét

25/09/2017 - 08:05
Từ thú vui nghịch đất sét, Lê Bích Ngọc (sinh năm 1991) đã phát triển thành dự án khởi nghiệp mang tên gọi Jun’s Clayland.
Khi nhắc đến những tác phẩm nặn từ đất sét, nhiều người sẽ hình dung ngay đến những bông hoa xinh xắn, hay những chiếc móc chìa khóa, con vật hoạt hình… nhưng Lê Bích Ngọc chọn cho mình một con đường sáng tạo riêng, đó là nặn các bức tượng hình người dựa theo những bức ảnh khách hàng cung cấp.

Bích Ngọc chia sẻ: “Mỗi khi nhận được một bức ảnh khách hàng gửi, Ngọc luôn cố gắng nắm bắt được thần thái của người trong hình, để nặn thành bức tượng có hồn nhất”.
le-bich-ngoc-1.jpg
Từ thú vui nghịch đất sét, Lê Bích Ngọc đã phát triển thành dự án khởi nghiệp mang tên gọi Jun’s Clayland

Tự làm khó bản thân

Bích Ngọc dành niềm đam mê cho đất sét từ những năm học cấp 3. Khởi đầu bằng cách tự mày mò nặn những món đồ nhỏ xíu tặng bạn bè, người thân, khi nghe bạn bè gợi ý thử nặn tượng người, Ngọc “đánh liều” thử sức mình, nhìn ngắm các bức ảnh và tự nặn hình các nhân vật, để đem đi tặng.

Những người được tặng nhất định đòi trả tiền để cô bạn 9x mua nguyên liệu. Nhìn những bức tượng sống động của Ngọc, người nọ tiếp tục giới thiệu đến người kia. Những đơn hàng mà Ngọc nhận được ngày một nhiều. Cao điểm nhất là vào các dịp lễ Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày lễ tình nhân 14/2…
le-bich-ngoc-hinh-anh-2.jpg
Bích Ngọc dành niềm đam mê cho đất sét từ những năm học cấp 3. Khởi đầu bằng cách tự mày mò nặn những món đồ nhỏ xíu tặng bạn bè, người thân

Có nguồn khách hàng ổn định, Bích Ngọc bắt đầu giới thiệu dịch vụ của Jun’s Clayland đến mọi người. Khách hàng chỉ cần gửi ảnh đến và nói yêu cầu, tính cách của nhân vật, Bích Ngọc sẽ nặn những bức tượng giống như trong ảnh.

Công việc nghe qua thì đơn giản nhưng đòi hỏi phải tỉ mỉ. Có khi nặn tượng chỉ mất 3 tiếng nhưng Bích Ngọc phải dành thời gian gấp đôi, gấp ba ngồi kẻ từng đường một, để các màu sắc, ô kẻ giống như ảnh.

Những chiếc váy bồng bềnh có nhiều nếp gấp, giày cao gót, gương mặt ngây thơ của các em bé cũng là những chi tiết thách thức Ngọc, phải làm thế nào cho sống động, mềm mại nhất. Khuôn mặt là phần quan trọng nhất của mỗi bức tượng, vì mỗi người có một khuôn mặt riêng, dấu ấn cá nhân thể hiện trong từng ánh mắt, nụ cười…

Không chạy theo lợi nhuận

Bích Ngọc chia sẻ: “Để tiết kiệm thời gian hoàn thành tác phẩm, làm được nhiều đơn hàng cùng lúc, Ngọc có thể nặn sẵn những mô hình người, sau đó, khi nhận được đơn đặt hàng sẽ nặn quần áo, đầu tóc sau”.
anh-123.jpg
Không dừng lại ở những bức tượng handmade nặn từ đất sét cao cấp của Nhật Bản, Ngọc còn phát triển thêm sản phẩm tượng Icon you, phiên bản tí hon của người thật làm từ đất nung

Nhưng Ngọc không chọn cách làm đó, bởi với cách sản xuất hàng loạt như vậy, những bức tượng sẽ không mang được thần thái của từng người. Chỉ khi có đơn đặt hàng, Ngọc mới bắt đầu bắt đầu làm các thao tác. 

Để nặn bức tượng toát lên được thần thái riêng đòi hỏi phải đầu tư nhiều thời gian và công sức. Dù số lượng hàng làm ra không nhiều, nhưng đó là cách để Lê Bích Ngọc có thể tạo nên những sản phẩm đẹp nhất.

Không dừng lại ở những bức tượng handmade nặn từ đất sét cao cấp của Nhật Bản, Ngọc còn phát triển thêm sản phẩm tượng Icon you, phiên bản tí hon của người thật làm từ đất nung. Bức tượng thu nhỏ theo đúng phiên bản của bạn, như một món quà độc đáo và ấn tượng dành tặng khách hàng.

Dù nhiều hôm phải thức đến 2–3 giờ sáng để hoàn thành đơn hàng cho khách nhưng Bích Ngọc không giấu được niềm hạnh phúc vì được mang niềm vui đến với mọi người.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm