Sành điệu với dàn karaoke online

06/10/2016 - 20:25
Dàn karaoke từ lâu đã trở thành một vật dụng quen thuộc với nhiều gia đình. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, máy karaoke sử dụng đĩa dần trở nên “cổ lỗ”, nhường chỗ cho hệ thống karaoke online với rất nhiều ưu thế vượt trội.
Tuy nhiên, việc thiết kế và lắp đặt hệ thống dàn karaoke online đòi hỏi nhiều yếu tố “cao cấp” hơn.
 
Với hệ thống karaoke online, người dùng sẽ không còn phải phụ thuộc vào kho bài hát lưu trữ trong đĩa như trước. Bạn có thể thoải mái mở rộng kho bài hát bằng cách tải dữ liệu từ trên mạng đưa về ổ cứng trong đầu máy để sử dụng, hoặc cũng có thể dùng trực tiếp tín hiệu từ trên mạng. Không chỉ cung cấp “nguồn tài nguyên vô tận” về số lượng bài hát, mà chất lượng âm thanh, hình ảnh của hệ thống karaoke online cũng tốt hơn rất nhiều so với máy thế hệ cũ.
discover_karaoke_w_laptop_ortho_lg.jpg
Tuy nhiên, để thiết kế 1 phòng karaoke gia đình với hệ thống online, trước hết bạn cần tìm mua 1 đầu thu/phát đạt chuẩn. Về cơ bản, các loại đầu karaoke này đều có 2 chức năng chính là ổ cứng để lưu trữ dữ liệu và hệ thống nhận - xử lý tín hiệu từ internet. Ổ cứng có dung lượng càng lớn thì số lượng bài hát có thể lưu trữ càng nhiều, đồng thời càng có điều kiện để lưu trữ những file hình ảnh, âm thanh chất lượng cao.

Muốn sử dụng tính năng cập nhật bài hát mới thông qua internet, chỉ cần bật đầu karaoke lên, chọn tính năng cập nhật bài hát để chép các video karaoke mới, hoặc tải trực tiếp bài hát mới từ trang web của nhà phân phối vào ổ cứng trên đầu karaoke. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hỏi rõ về bộ phận chip xử lý tín hiệu âm thanh - đây là bộ phận rất quan trọng, quyết định chất lượng âm thanh của thiết bị.

Do điều khiển bằng điện thoại hoặc máy tính bảng, trong khi có một số đầu karaoke chỉ tương thích với một số dòng thiết bị thông minh (chủ yếu tương thích với hệ điều hành Android hoặc iOS), không sử dụng được với một số dòng khác, nên khi chọn mua sản phẩm, bạn cần trao đổi kỹ với nhà tư vấn về các loại thiết bị thông minh mà mình đang sử dụng để tìm ra những loại đầu tương thích.
         
Bên cạnh đó, người dùng cũng cần phải lắp đặt hoặc nâng cấp hệ thống internet gia đình để đảm bảo tín hiệu thông suốt và đủ mạnh nhằm giúp cho việc tải bài hát từ trên mạng về máy được thực hiện một cách nhanh chóng và hoàn chỉnh nhất. Nếu mạng không đủ mạnh và hoạt động không ổn định, thì việc tải bài hát có thể sẽ lâu hoặc chất lượng không đảm bảo.
         
Vì đây là một dòng sản phẩm khá mới, đòi  hỏi có sự hỗ trợ của một số thiết bị ngoại vi, nên người dùng cần cùng kỹ thuật viên kiểm tra kỹ các tính năng, độ tương thích, cho chạy thử máy để kiểm tra độ ổn định… trước khi quyết định mua.
         
Mặc dù việc kết nối với các thiết bị khác như ampli, micro, loa, màn hình cũng tương tự như việc lắp đặt các hệ thống karaoke đời cũ, nhưng bạn nên kiểm tra kỹ chất lượng âm thanh và hình ảnh. So với máy đời cũ, chất lượng âm thanh và hình ảnh máy karaoke online cao hơn hẳn. Nếu thấy có điều gì chưa hài lòng thì yêu cầu kỹ thuật viên chỉnh sửa hoặc đề nghị đổi thiết bị khác.

Quá trình cài đặt hệ thống có thể tốn khá nhiều thời gian. Người dùng cần theo dõi kỹ công đoạn này, yêu cầu kỹ thuật viên điều chỉnh ngay những vấn đề cảm thấy chưa ổn hoặc đề nghị giải thích những vấn đề chưa hiểu rõ.
dvgd-13.jpg
Cuối cùng, sau khi đã lắp đặt hệ thống hoàn chỉnh, chạy thử thấy ổn định, bạn cần yêu cầu kỹ thuật viên hướng dẫn kỹ lưỡng cách sử dụng, thử lại toàn bộ các tính năng trước khi nghiệm thu.
bui-thu-ha.jpg
Chị Bùi Thu Hà (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương): “Hệ thống karaoke online rất tiện lợi, bởi chỉ cần thiết bị công nghệ như máy tính, laptop, điện thoại di động… kết nối internet là có thể “biểu diễn” ngay những bài hát mà mình ưa thích. Song, vấn đề cài đặt kỹ thuật tương đối khó với những người không rành công nghệ nên bạn cần phải yêu cầu kỹ thuật viên giải thích kỹ càng khi vận dụng và đề nghị cung cấp dịch vụ có chế độ bảo hành uy tín”.
nguyen-duc-tuan_tay-nen-va-lam-sang-mat.jpg
Anh Nguyễn Đức Tuấn (Q.5, TPHCM): "Giải pháp lắp đặt karaoke online có ưu điểm là khắc phục được những hạn chế khi đi mua sắm các thiết bị âm thanh như: loa, amply, đầu đĩa, màn hình… Hiện có khá nhiều hãng sản xuất đầu karaoke online với chất lượng và giá cả chênh lệch nhau khá nhiều, từ 8 đến 12 triệu đồng/máy. Bởi vậy, bạn nên tham khảo nhiều nơi để chọn được những sản phẩm có âm thanh và giá cả phù hợp nhất".

ĐỊA CHỈ CHO BẠN

 * Tại Hà Nội

- Công ty Điện tử - Công nghệ số Việt Hưng, số 8/10/488 đường Xuân Đỉnh, Q.Bắc Từ Liêm, ĐT: 04.37502898.

- Công ty TNHH thương mại và điện tử Bảo Châu, số 9 Giáp Nhất, quận Thanh Xuân, ĐT: 04.38595555.

* Tại Đà Nẵng: Công ty TNHH TM & DV Thiên Long Thịnh, số 247 Nguyễn Tri Phương, Q.Thanh Khê, ĐT: 0511.2218379.

* Tại TPHCM

- Công ty TNHH TMDV Phạm Hoàng Mai, số 372 - 374 Bạch Đằng, phường 14, Q.Bình Thạnh, ĐT: 0909.088993.

- Công ty TNHH Thương mại quốc tế Triều Nhật, số 98 đường Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, ĐT: 0933.292367.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm