Sao châu Á duy nhất vào tốp 100 người ảnh hưởng nhất thế giới 2017

23/04/2017 - 19:02
Phạm Băng Băng đã xuất sắc trở thành ngôi sao châu Á duy nhất có mặt trong top 100 do tạp chí Time (Mỹ) vừa công bố.
Ngôi sao điện ảnh Phạm Băng Băng

Time vừa chính thức công bố danh sách "100 người ảnh hưởng nhất thế giới 2017". Tạp chí Time đã chọn ra những cá nhân được đánh giá là có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới trên mọi lĩnh vực như chính trị, hoạt động xã hội, thể thao, nghệ thuật và khoa học... Phạm Băng Băng đã vinh dự nằm trong số đó.
fan-bing-bing-1.jpg
Ngôi sao điện ảnh Phạm Băng Băng
Cô không chỉ sở hữu phong cách thời trang ấn tượng mà còn có sự nghiệp diễn xuất đáng ngưỡng mộ và khối tài sản khổng lồ. Cô được đánh giá là một phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, thành công trên nhiều lĩnh vực. Phạm Băng Băng là một trong những nữ diễn viên Trung Quốc được nhận thù lao cao nhất trên thế giới. Phạm Băng Băng còn tự mở phòng thu riêng để sản xuất phim và phát triển các dự án khác nhưng cô ấy vẫn dành thời gian để làm từ thiện. Băng Băng đã thành lập quỹ Heart Ali để hỗ trợ các trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh.

Cố vấn Tổng thống Mỹ Ivanka Trump

Ái nữ nhà Tổng thống Mỹ Ivanka Trump và chồng Jared Kushner đều góp mặt trong hạng mục "Những người tiên phong". Hiện tại, ngoài công việc cá nhân, Ivanka và Jared đang hoạt động như những cố vấn cho Tổng thống. Cặp vợ chồng ái nữ Ivanka được đánh giá là có quyền lực chính trị tại Mỹ. Time đánh giá Ivanka luôn nỗ lực để mang lại quyền cho phụ nữ và các bé gái. Cô đi tiên phong trong nhiều dự án giáo dục và nỗ lực hết mình để chấm dứt nạn buôn bán người. 
ivanka-trump.jpg
Ái nữ nhà Tổng thống Mỹ Ivanka Trump
Đây cũng là lần thứ hai tân Tổng thống Mỹ Donald Trump góp mặt trong danh sách “100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới 2017”.

Thủ tướng Anh Theresa May

Ngày 13/7/2016, bà Theresa May chính thức tuyên thệ nhậm chức thủ tướng Anh, trở thành người phụ nữ thứ 2 đảm nhận vị trí này ở Anh từ sau "bà đầm thép" Margagret Thatcher. Bà May cam kết sẽ thực hiện quy trình để Anh rời Liên minh châu Âu (EU). Chính quyền của bà đã kích hoạt điều 50 của hiệp ước Lisbon ngày 29/3 vừa qua và tự tin sẽ hoàn tất quá trình đàm phán rời EU trong vòng 2 năm tới.
theresa-may.jpg
Thủ tướng Anh Theresa May
Các cuộc thăm dò dư luận cũng cho thấy Đảng Bảo thủ đang giành được nhiều sự ủng hộ hơn so với Công Đảng, với 36,9% so với 30,4%. Mới đây, Hạ viện Anh cũng đã thông qua đề xuất của Thủ tướng Theresa May tổ chức tổng tuyển cử sớm trên toàn quốc vào ngày 8/6 tới. Trong tuyên bố  ngay tại Văn phòng Thủ tướng Anh, bà May khẳng định Anh cần tiến hành ngay cuộc tổng tuyển cử trước khi các cuộc thương lượng chi tiết về Brexit bắt đầu. Thủ tướng Anh khẳng định đây là cách duy nhất để đảm bảo ổn định chính trị trong nhiều năm tới khi Anh đang xúc tiến quá trình đàm phán rời EU. 
 
Trưởng công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) Fatou Bensouda

Xuất thân từ Gambia, bà Fatou Bensouda được bầu chọn làm Trưởng công tố của Tòa án hình sự quốc tế (ICC) năm 2012, trở thành người phụ nữ đầu tiên và cũng là người châu Phi đầu tiên giữ trọng trách này. ICC là cơ quan pháp lý đầu tiên có thẩm quyền tư pháp quốc tế  trong việc truy tố các tội ác diệt chủng, các tội ác chống lại loài người và tội ác chiến tranh.Ở cương vị lãnh đạo ICC, bà cam kết theo đuổi những tội phạm tồi tệ nhất thế giới. Năm 2016, bà Fatou Bensouda mạnh mẽ cáo buộc lực lượng quân sự Mỹ và các nhân viên tình báo CIA phạm tội ác chiến tranh ở Afghanistan cũng như tại các trại giam bí mật của CIA. Đây có thể là cuộc điều tra phức tạp và gây tranh cãi nhất từ trước đến nay của ICC.
fatou-bensouda.jpg
Bà Fatou Bensouda
Bà nổi tiếng trong giới tư pháp vì các vụ điều tra kéo dài chống tội ác tàn bạo, bao gồm nạn diệt chủng ở Rwanda và vụ bắt trẻ em đi lính ở Cộng hòa Dân chủ Congo. Kể từ 6 tháng qua, nhóm phiến quân Kamuina Nsapu hoạt động tại 4 tỉnh miền Trung của Congo đã khiến ít nhất 400 người thiệt mạng. Bà Bensouda kêu gọi tất cả các bên có liên quan tránh sử dụng vũ lực gây ra tội ác, các vụ bắt cóc và hành quyết con tin, trong đó có 2 chuyên gia của Liên hợp quốc (một người Thụy Điển và một người Mỹ) tháng 3 vừa qua. Bà Bensouda nhấn mạnh đây có thể được coi là những tội ác chiến tranh và ICC sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để truy tố những người phải chịu trách nhiệm, đồng thời khẳng định sẽ giám sát chặt chẽ tình hình tại CHDC Congo.
 
Siêu sao Olympic Simone Biles

19 tuổi, đoạt 4 HCV bộ môn thể dục dụng cụ lần đầu tiên tham dự Thế vận hội Rio 2016, Simone Biles đang làm khuynh đảo đấu trường thể thao lớn nhất thế giới. Đây là thành tích rất đỗi tự hào đối với cô gái da màu có thể hình nhỏ bé (chỉ cao 1,42m) ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại một kỳ Thế vận hội. Theo giới chuyên môn, Simone Biles sở hữu những cú xoay đánh bật mọi quy luật của trọng lực. Động tác quay 2 vòng trên không với chân duỗi thẳng và tiếp đất ngược sau cú xoay mình nửa vòng đã trở thành thương hiệu của Simone Bile.
simone-biles.jpg
Simone Biles
Ít ai biết rằng, để có được vinh quang như ngày hôm nay, cô gái 19 tuổi đã trải qua tuổi thơ đầy gian khó. Khi mới 5 tuổi, Simone Biles cùng với em gái là Adria phải chuyển tới cô nhi viện sống bởi cha mẹ em nghiện rượu và ma túy nên không được phép chăm sóc con. Một năm sau đó, ông bà ngoại của Simone Biles đã đưa cả hai chị em về nuôi. Nhận thấy cháu gái yêu thích thể dục dụng cụ, ông bà đã đăng ký và tạo điều kiện hết mức cho cô theo học bộ môn thể thao này.  Đó là bước đệm đưa Simone đi đến thành công như bây giờ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm