Sao Mai 2017 không tổ chức tuyển chọn ở nước ngoài vì lí do tài chính

01/09/2017 - 06:45
Thông tin này được NSND Trịnh Lê Văn, Trưởng Ban Tổ chức giải Sao Mai 2017 cho biết tại cuộc họp báo được tổ chức vào chiều 31/8 tại Hà Nội.
3.jpg
NSND Trịnh Lê Văn trong buổi họp báo chiều 31/8

Nếu như ở mùa giải trước, Liên hoan Truyền hình toàn quốc – giải Sao Mai tổ chức tìm thí sinh cả ở khu vực châu Âu thì năm nay, các vòng tuyển chọn khu vực chỉ được tổ chức trong nước. Giải thích về điều này, NSND Trịnh Lê Văn thẳng thẳn chia sẻ đó là vấn đề tài chính.

“Do bức tranh chung của xã hội, chúng tôi phải tính toán rất kỹ. Năm 2015, Vòng Chung kết khu vực châu Âu đã mang lại cho giải Sao Mai những kết quả rất tốt. Nhưng việc tổ chức một chương trình ở Việt Nam rất khác với việc mang chương trình đó sang châu Âu. Ra nước ngoài, có nhiều thứ phát sinh, đơn giá cũng khác. Chúng tôi phải cân nhắc, tính toán dựa vào nguồn thu của Đài để tính sao cho cuộc thi có hiệu quả, chất lượng nhưng vẫn tiết kiệm”, NSND Trịnh Lê Văn nói.

2.jpg
Ca sĩ Hoàng Tùng - giải Nhất Sao Mai 2003 hát tại buổi họp báo

Thay vì tổ chức hẳn chương trình lớn để tuyển chọn giọng hát hay ở ngoài lãnh thổ, BTC Sao Mai 2017 gửi lời mời tới các thí sinh tiềm năng là sinh viên gốc Việt đang học tại những cái nôi đào tạo âm nhạc của thế giới. Có 3 giọng ca người Việt đang học ở Học viện Nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc), Đại học Tổng hợp Liên bang Nga và Nhạc viện Kazan (Nga) đã được lựa chọn để tham dự Vòng Chung kết toàn quốc

Vòng Chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2017 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa với 30 thí sinh. Mỗi dòng nhạc sẽ có một đêm thi riêng và đều được truyền hình trực tiếp trên VTV6: Đêm phong cách Thính phòng cổ điển với 9 thí sinh diễn ra vào tối 9/9; Đêm phong cách Dân gian với 11 thí sinh vào tối 16/9; Đêm phong cách Nhạc nhẹ với 10 thí sinh vào tối 23/9.  Mỗi đêm thi sẽ chọn 4 thí sinh lọt vào đêm thi Xếp hạng & Trao giải Sao Mai toàn quốc 2017 vào 20h ngày 7/10.

Giám khảo được chia thành 3 Hội đồng độc lập theo 3 phong cách Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ. Thành viên Hội đồng Giám khảo là những nhạc sĩ, ca sĩ đã được khẳng định về trình độ chuyên môn và danh tiếng. Đêm thi Chung kết xếp hạng sẽ là một Hội đồng gồm từ 7 đến 9 thành viên được gộp lại từ 3 Hội đồng trên.

4.jpg
Tam ca nữ thành danh từ giải Sao Mai Bích Ngọc - Hồng Ngọc - Hồng Duyên

Đảm nhiệm vai trò Giám đốc âm nhạc của Vòng Chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2017 là nhạc sĩ Dương Cầm.  Ban nhạc Backgroud, nhóm bè VK, dàn kèn BK, dàn dây Northen String cùng dàn nhạc dân tộc Tre Việt sẽ hỗ trợ các thí sinh trong việc luyện tập và biểu diễn trong mỗi đêm thi.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Sao Mai toàn quốc 2017, sẽ có đêm nhạc Gala quy tụ các giọng hát hàng đầu, được  giải cao qua 11 kỳ Liên hoan truyền hình toàn quốc , được dàn dựng công phu với ý tưởng xuyên suốt theo hành trình Sao Mai qua 20 năm tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp lúc 20h thứ 7 ngày 30/9 trên kênh VTV6.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm