Sao Mai Huyền Trang: Dành trọn vẹn thời gian cho gia đình dịp Tết

06/02/2019 - 10:17
Thay vì đi chơi, hái lộc đêm Giao thừa như nhiều người khác, Sao Mai Huyền Trang luôn đón năm mới bằng việc vào bếp chuẩn bị mâm cỗ cùng mẹ.

Với không ít bạn trẻ thế hệ 9x, Tết là dịp để nghỉ ngơi, “xả hơi” và họ chọn cách du lịch, trải nghiệm ở nơi xa. Nhưng với Sao Mai Huyền Trang, Tết là để trở về cùng gia đình đúng nghĩa. Rời quê hương Nghệ An để ra Hà Nội học âm nhạc từ năm 11 tuổi, sống xa bố mẹ đến 300 cây số, Huyền Trang rất ít khi được về nhà. Bởi vậy, cô luôn mong chờ Tết để được quây quần bên những người thân yêu.

5.jpg
Sao Mai Huyền Trang 

Huyền Trang chia sẻ, gia đình cô không có lệ đi chơi đêm Giao thừa như nhiều nhà khác. Vào đêm Giao thừa, mẹ luôn bắt cô ở nhà để... luyện nữ công gia chánh, học từ cách luộc gà, thổi xôi... Có năm bạn rủ đi chơi, cô năn nỉ mẹ xin đi nhưng mẹ nhất quyết không cho.

“Mẹ tôi là người rất nguyên tắc, một khi đã đặt ra nguyên tắc thì mẹ sẽ không thay đổi. Mẹ bảo nhất định phải học việc bếp núc để sau này còn chăm lo gia đình. Vậy là tôi lại ngoan ngoãn ở nhà”, Huyền Trang cho biết.

Vào sáng mùng 1 Tết, bao giờ cũng vậy, gia đình Huyền Trang giữ nếp ai làm việc gì thì sẽ khởi đầu năm mới bằng chính việc ấy. Tết đầu tiên theo học âm nhạc, Huyền Trang chào năm mới bằng việc chơi Cello. Nhưng vừa chơi đàn xong, mẹ cô bảo: “Con đánh đàn thế này mẹ nghe cũng không được, nói gì đến khán giả”. Không phải vì Huyền Trang chơi đàn dở, mà bởi Cello là cây đàn chỉ có thể nghe hay được khi hòa chung dàn nhạc chứ không phải chơi riêng lẻ. Đó cũng là một lý do quan trọng để sau đó Huyền Trang chuyển sang học đàn bầu. Tiếp đó, cô lại đi theo con đường thanh nhạc và khẳng định được tài năng của mình ở lĩnh vực ca hát.

2.jpg
Trước khi trở thành ca sĩ, Huyền Trang học đàn bầu tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
 

Từ khi lập gia đình, Huyền Trang lại càng... ngoan ngoãn ở nhà hơn bao giờ hết. Chồng cô làm việc ở Nga, Tết là quãng thời gian thảnh thơi hiếm có trong năm anh dành trọn vẹn cho gia đình nên Huyền Trang càng có lý do để từ chối công việc để tận hưởng niềm vui đoàn viên.

Đặc biệt, Tết Kỷ Hợi 2019 này còn ý nghĩa với Huyền Trang hơn bao giờ hết khi con gái đầu lòng của cô tròn 1 tuổi. Huyền Trang đã trải qua những năm tháng tuyệt vọng, đau đớn khi cả 3 bệnh viện lớn đều kết luận cô vô sinh. Cú sốc quá lớn khiến cô không còn thiết tha gì với cuộc sống, kể cả âm nhạc. Thậm chí, có lúc cô đã có ý định lao đầu vào ô tô đi ngược chiều để kết thúc tất cả... Sau nhiều năm chữa chạy không có kết quả, cô được giới thiệu đến một người thầy cắt thuốc Bắc và kỳ diệu thay, cô đã được nghe tiếng khóc chào đời của con gái Bảo An vào ngày mùng 7 Tết năm 2018.

4.jpg
Huyền Trang cùng bà ngoại, mẹ và con gái 
 

Có con gái, cuộc đời Huyền Trang như được tái sinh. Cô trở lại với âm nhạc nồng nàn hơn, say mê hơn sau nhiều năm vắng bóng. Mới đây nhất, cô ra mắt bộ phim ca nhạc ngắn Mẹ là điều tuyệt vời nhất và được công chúng đón nhận.

3.jpg
Huyền Trang đang ấp ủ một dự án âm nhạc với những ca khúc mang dấu ấn đủ các tỉnh, thành trên cả nước
 

Huyền Trang sinh năm 1990 ở Nghệ An. Cô theo học đàn bầu tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và thanh nhạc tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cô giành giải Nhất cuộc thi Sao Mai 2013 dòng dân gian. Năm 2015, cô được chú ý với bộ DVD Lời trái timHiện tại, Huyền Trang đang ấp ủ một dự án âm nhạc lớn với những ca khúc mang dấu ấn đủ các tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm