Sao Mai Huyền Trang hóa nàng Kiều trong ‘Đóa sen ngời’

27/09/2019 - 16:41
Trong dự án âm nhạc "Đóa sen ngời" lấy cảm hứng từ tác phẩm Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du, giải Nhất Sao Mai 2013 dòng dân gian Huyền Trang đã vào vai nàng Kiều nhưng với cái kết khác hẳn nguyên gốc.

Ca sĩ Huyền Trang vừa ra mắt dự án âm nhạc về đề tài phụ nữ Đóa sen ngời, gồm 2 ca khúc Yếm, Tựa đóa sen ngời do nhạc sĩ Lê Anh Thủy sáng tác riêng cho cô. Đây là 2 ca khúc mang âm hưởng dân gian nhưng được phối khí có pha trộn semi classic. Với những ca khúc này, giọng hát của Huyền Trang vừa đảm bảo độ “ngọt, đằm, mộc” của dân gian, vừa trong sáng, cao vút, tinh tế và đầy kỹ thuật theo cách hát bán cổ điển. Đó cũng chính là những nét riêng mà một nữ ca sĩ dân gian như Huyền Trang “làm mới” mình.

 

Ca sĩ Huyền Trang 
 

Huyền Trang chia sẻ, hai ca khúc Yếm Tựa đóa sen ngời đều ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ. Cho dù là người phụ nữ thời phong kiến chịu nhiều bất công và ngang trái hay những phụ nữ ngày nay đầy áp lực của cuộc sống hiện đại, thì họ vẫn vươn lên trong khó khăn và luôn giữ được vẻ đẹp trong trẻo, nhân ái và thanh cao trong tâm hồn, như những bông hoa sen trong đầm vậy.

Khi nhận bài hát và thu âm, Huyền Trang đã cảm nhận được nội dung và giai điệu ca khúc. Cô hát như rút ruột bởi chính cô cũng là một người phụ nữ, lại là một nghệ sĩ - người của công chúng nên cũng phải đối diện với nhiều khó khăn vất vả trong việc xây dựng con đường sự nghiệp của mình, chưa nói đến việc phải đối mặt với thị phi. Tuy nhiên, Huyền Trang luôn biết cách vượt qua khó khăn để vươn lên.

 

Cảnh trong MV "Đóa xuân ngời"
 

Cũng bởi vậy, khi chuẩn bị thực hiện dự án Đóa sen ngời, Huyền Trang đã bàn với đạo diễn Trần Xuân Chung viết một câu chuyện lấy ý tưởng từ nhân vật nàng Kiều trong tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Câu chuyện này được kết nối giữa các kiếp với nhau của một cô gái, và cũng giống như Thúy Kiều, dù phải “bán mình chuộc cha” thì cuối cùng, cô gái vẫn tìm về với mối tình thủy chung của mình.

Đặc biệt, cái kết của Đóa sen ngời khiến nhiều người bất ngờ khi nhân vật Kim Trọng đã cứu thoát và chạy trốn cùng nàng Kiều. Theo đánh giá của NSND Thu Hiền, đây là một cách kể chuyện thú vị, thể hiện cái nhìn mới của những người trẻ về nàng Kiều.

Ca sĩ Huyền Trang sinh năm 1990 tại Nghệ An. Cô theo học đàn bầu tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và thanh nhạc tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Năm 2015, cô được chú ý với bộ DVD Lời trái tim. Trước dự án Đóa sen ngời, đầu năm 2019 cô gây chú ý với dự án âm nhạc Mẹ là điều tuyệt vời nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm