Sao Mai Khánh Ly bày tỏ ước nguyện yên vui bằng nhạc Xuân

04/02/2019 - 08:49
Bài hát ‘Xuân Xuân Xuân’ là một trong những cách để Sao Mai Khánh Ly bày tỏ mong muốn những điều yên vui, ấm áp của mình khi năm mới đến.

Chào năm mới Kỷ Hợi 2019, Sao Mai Khánh Ly đã tung ra bản audio ca khúc Xuân Xuân Xuân của nhạc sĩ Tùng Lâm. Cùng kết hợp với Khánh Ly ở ca khúc này là ca sĩ Minh Vương – trưởng nhóm Dòng thời gian.

4.jpg
Nguyễn Khánh Ly giành giải Ba Sao Mai năm 2011
 

Sự hòa quyện giữa giọng nam trung vững chãi của Minh Vương và chất giọng nữ cao bay bổng của Khánh Ly đã tạo nên một bản nhạc Xuân đầy hứng khởi. Với lời ca dung dị, không cầu kỳ, trau chuốt, vẫn là câu chuyện quen thuộc của ngày Tết, tiếng cụng ly rộn rã, những lời chúc tụng nhiệt thành, giây phút ngắm sương rơi đêm giao thừa với những ước mong về sự bình an, Xuân Xuân Xuân của Minh Vương và Khánh Ly thực sự khiến người nghe chộn rộn trong lòng trước thềm năm mới. Ca khúc được phối khí đầy trẻ trung với những đoạn rap ngẫu hứng sôi động gợi lên một không gian tưng bừng, phấn chấn những niềm vui của sự khởi đầu.

Điểm thú vị nhất của Xuân Xuân Xuân có lẽ chính là giọng hát của Khánh Ly. Nữ ca sĩ từng đoạt giải Ba Sao Mai 2011 và Á quân cuộc thi hát Thính phòng – Nhạc kịch TP. HCM 2017 không phải lần đầu tiên thử sức với dòng nhạc Pop, nhưng khiến khán giả có đôi chút ngạc nhiên vì sự tươi trẻ mà đằm thắm, nhún nhảy mà ngọt ngào được thể hiện rất duyên dáng trong ca khúc này. Khánh Ly đã rất khéo khi tiết chế tối đa lối khoe giọng bản năng của người chuyên hát thính phòng, để thực sự thả mình vào bản nhạc Xuân sôi động. Giọng hát cô cao vút, thảnh thơi như tiếng lích chích reo vui của con chim nhỏ đầu xuân...

2.jpg
Khánh Ly sở hữu giọng nữ cao bay bổng 
 

Từ nhiều năm nay, cứ vào dịp Tết, Sao Mai Khánh Ly và người em thân thiết của mình là ca sĩ Minh Vương lại thực hiện chung một sản phẩm âm nhạc đón năm mới. Khánh Ly và Minh Vương từng hát đôi với nhau rất nhiều và quyện giọng rất ăn ý ở nhiều dòng nhạc, từ thính phòng, dân ca cho đến nhạc trẻ và luôn được người nghe đón nhận, đặc biệt ở những bài hát mang hơi hướng nhạc nhẹ vui tươi. Xuân Xuân Xuân của nhạc sĩ Tùng Lâm tiếp tục là một sự kết hợp thú vị của hai ca sĩ này.

minh-vuong.jpg
Ca sĩ Khánh Ly và Minh Vương 
 

Chia sẻ về bài hát, Nguyễn Khánh Ly cho biết, cô đã “kết” ca khúc của nhạc sĩ Tùng Lâm ngay lần đầu nghe giai điệu vui vẻ, đầy không khí Tết. “Sự ấm áp, tươi vui là điều không chỉ riêng tôi mà bất cứ ai cũng mong chờ khi năm mới đến. Và Xuân Xuân Xuân với màu sắc trẻ trung là một bài hát có thể mang đến sự rộn ràng, tưng bừng trong những ngày Tết”, nữ ca sĩ nói.

6.jpg
Sao Mai Khánh Ly từng trải qua một tuổi thơ nhiều buồn tủi 
 

Có một điều ít người biết, Sao Mai Khánh Ly luôn mong đợi niềm vui viên mãn trong những ngày đầu năm mới bởi cô đã trải qua những cái Tết buồn tủi trong ký ức... Đó là những năm tháng tuổi thơ cô không có được một mái ấm gia đình trọn vẹn. Nhà có 3 chị em gái, nhưng mỗi đứa ở một nơi. Khánh Ly sống với bà nội ở Nghệ An từ khi còn là đứa trẻ lớp 3, mẹ cùng chị gái về quê ngoại ở Thái Nguyên, còn em gái út ở cùng bố... Tết đến, cô bé Khánh Ly luôn thèm có quần áo mới như bạn bè. Bà nội nghèo, không phải khi nào cũng sắm sanh được đồ mới cho cháu, cô thường xuyên mặc đồ thừa của cô chú...

Nhưng mong muốn có quần áo mới ấy không thấm vào đâu so với ước ao có đủ bố mẹ, chị em trong dịp Tết của Khánh Ly. Những ngày Tết, cô cứ lủi thủi hết ra lại vào, ngóng chờ bố mẹ. Cô thèm một gia đình có đủ bố mẹ, chị em quây quần bên nhau... Đến năm học lớp 8, được mẹ đón ra Thái Nguyên đoàn tụ, Khánh Ly mới không còn những cái Tết cô đơn...

Cũng vì thế, khi đã có gia đình riêng, Khánh Ly luôn muốn những người thân yêu của mình được ăn Tết thực sự ấm áp, đủ đầy. Vào dịp Tết, cô không nhận lời đi diễn, cũng không đi chơi xa mà dành trọn vẹn thời gian cho gia đình. Trải qua thiếu thốn, cô càng mong được mang đến cho mọi người, cho gia đình và cho chính bản thân mình sự yêu thương, sum vầy hơn bao giờ hết. Và bài hát Xuân Xuân Xuân là một trong những cách để Khánh Ly bày tỏ ước nguyện yên vui của mình.

7.jpg
Sao Mai Khánh Ly gửi gắm mong ước yên vui vào ca khúc "Xuân Xuân Xuân" 
 

8 năm khi giành giải ở Sao Mai 2011, Khánh Ly không ra quá nhiều sản phẩm âm nhạc riêng nhưng đã khẳng định được vị trí của mình trong làng nhạc bằng những nỗ lực học hỏi không ngừng nghỉ. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu giữa muôn vàn những bài hát mới ra mắt dịp Tết này, Xuân Xuân Xuân của Khánh Ly và Minh Vương được công chúng đón nhận và yêu mến.

Sao Mai Nguyễn Khánh Ly quê ở Nghệ An, hiện là giảng viên thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia và Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cô đang làm nghiên cứu sinh chuyên ngành âm nhạc. Trong năm 2019 này, Khánh Ly sẽ cho ra mắt một album mà theo cô hé lộ, sẽ là một sự khác biệt hoàn toàn với dòng nhạc thính phòng đã làm nên tên tuổi của cô.

Nghe ca khúc “Xuân Xuân Xuân” do Khánh Ly và Minh Vương thể hiện:

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm