Văn hóa - giải trí

Sao Mai La Hoàng Quý kể chuyện ‘say nắng’ của chính mình trong MV mới

12/09/2019 - 11:30 AM
Câu chuyện về chàng trai tình cờ gặp gỡ và cảm mến cô gái dân tộc trong MV ‘Hoa của núi’ cũng chính là chuyện có thật của ca sĩ La Hoàng Quý.

Top 4 Sao Mai 2019 dòng thính phòng La Hoàng Quý đã ra mắt công chúng MV Hoa của núi với ca khúc do chính anh sáng tác vào chiều 11/9/2019. MV kể về chàng trai kỹ sư miền xuôi ở vùng cao đem lòng thương nhớ một cô gái dân tộc sau lần tình cờ gặp gỡ…

Để thực hiện MV này, ê kíp của La Hoàng Quý đã lên tận các huyện như Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang quay trong 5 ngày. Những hình ảnh hùng vĩ và đẹp đến nao lòng của dải đất biên cương địa đầu Tổ quốc hiện lên trong MV như bức tranh cổ tích, mà ở đó, chứa đựng một câu chuyện tình dễ thương. Những hình ảnh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt làm nền cho những giai điệu vang lên hòa quyện vào nhau tạo nên tổng thể một sản phẩm âm nhạc đẹp mắt và bắt tai.

 

5.jpg
Ca sĩ La Hoàng Quý trong buổi ra mắt bộ sản phẩm âm nhạc của mình 

 

La Hoàng Quý cho biết, nội dung trong MV được lấy cảm hứng từ câu chuyện của chính anh. Dịp đó, anh đi chơi hội ở Hà Giang, gặp một cô gái dân tộc mặc trang phục truyền thống với vẻ đẹp hồn nhiên, mộc mạc và rất ấn tượng với cô gái ấy. Nhưng lễ hội đông người, anh ngần ngại không dám tiếp cận… Sáng hôm sau, trước khi về Hà Nội, anh lại nhìn thấy cô và lần này quyết định thu hết can đảm để làm quen, bắt chuyện. Sự cởi mởi, chân thật của cô gái đã gieo trong lòng La Hoàng Quý thật nhiều cảm xúc, để rồi sau đó về Hà Nội anh viết nên ca khúc Hoa của núi chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ.

Chia sẻ thêm về tình cảm của mình với cô gái vùng cao, La Hoàng Quý cho biết, thực ra đó chưa phải là tình yêu mà là sự cảm mến, “cảm nắng”. Là một nghệ sĩ, anh trân trọng cái đẹp và rất biết ơn những rung động đẹp đẽ đó bởi nó đã cho mình thật nhiều xúc cảm. “Thật tiếc là sau đó tôi làm mất số điện thoại của cô ấy nên không còn liên lạc được nữa”, La Hoàng Quý cho biết.

 

1.jpg
La Hoàng Quý cùng gia đình trong ngày ra mắt bộ 3 sản phẩm âm nhạc 
 

Hoa của núi cũng là MV nằm trong bộ 3 sản phẩm âm nhạc gồm 1 MV và 2 Single ra mắt ngày 11/9, đánh dấu sự ra mắt chính thức của La Hoàng Quý với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp. 2 ca khúc còn lại là Nguồn suối mẹ Tương Dương quê tôi, tất cả đều do La Hoàng Quý sáng tác.

Ca sĩ La Hoàng Quý sinh năm 1994 trong một gia đình dân tộc Thái ở bản Xiêng Hương, Xá Lượng, Tương Dương, Nghệ An. Bố mẹ là nông dân, quanh năm vất vả chân lấm tay bùn để nuôi 4 chị em ăn học. Từ khi còn là cậu học trò trường THPT Dân tộc nội trú huyện Tương Dương, anh đã được nhiều người biết đến bởi giọng hát. Tốt nghiệp phổ thông, anh thi vào khoa Thanh nhạc, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và trúng tuyển với số điểm khá cao. Tiếp đó, anh tiếp tục thi đỗ vào Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Với tài năng và sự chịu khó, vượt lên hoàn cảnh khó khăn, Quý tham gia nhiều cuộc thi và cũng gặt hái được những thành công bước đầu như giải Ba Tiếng hát Học sinh sinh viên tại Hà Nội 2013, giải Ba Liên hoan Tiếng hát truyền hình Nghệ An 2015, giải Ba Giọng ca Xứ Nghệ 2017, giải Nhì cuộc thi Sao Mai tỉnh Hải Dương 2019 và đặc biệt là vào Top 4 toàn quốc giải Sao Mai 2019 dòng thính phòng.

Ngoài giọng hát đẹp và một tâm hồn đa cảm, La Hoàng Quý còn có khả năng sáng tác, và anh thích nhất, và cũng cảm thấy thuận lợi nhất là sáng tác các ca khúc mang âm hưởng dân gian Tây Bắc. Vì thế, Hoa của núiSuối nguồn mẹ đều đậm đặc chất liệu này. Bài Tương Dương quê tôi, dù viết về mảnh đất miền Trung nắng gió, nhưng vẫn mang âm hưởng Tây Bắc. Bởi lẽ, dân tộc Thái của La Hoàng Quý ở đâu cũng có những nét văn hóa tương đồng, đặc biệt là âm nhạc. Vì thế, Tương Dương quê tôi cũng là bài hát mang âm hưởng Tây Bắc rộn ràng. 

 

2.jpg
La Hoàng Quý và NSƯT Tố Nga
 

Trong buổi ra mắt bộ sản phẩm âm nhạc của La Hoàng Quý, những người có mặt không khỏi rưng rưng xúc động khi bố mẹ và cô ruột anh – những người nông dân miền núi chân chất, mộc mạc xuất hiện trên sân khấu chúc mừng anh. NSƯT Tố Nga chia sẻ, chị đã không kìm được nước mắt khi thấy người cha của La Hoàng Quý run run cầm chiếc micro trên tay. “La Hoàng Quý là một chàng trai rất nghị lực. Em bước vào nghề với hai bàn tay trắng, phải nỗ lực rất lớn để vượt qua khó khăn, học hỏi và vươn lên. Tôi nghĩ các bạn trẻ cần phải nhìn vào em để học hỏi”.

 

3.jpg
La Hoàng Quý và ca sĩ Đinh Trang 
 

Ca sĩ Đinh Trang - giải Nhì Sao Mai 2013 dòng Thính phòng - cho biết: Cô gặp La Hoàng Quý khi là chàng sinh viên sắp ra trường nhiều khó khăn, giọng hát đẹp nhưng chưa tốt về kỹ thuật. Nhưng chàng trai trẻ người dân tộc Thái này đã khiến cô thấy được sự bất ngờ này đến bất ngờ khác khi vượt lên chính mình bằng sự tiến bộ qua cuộc thi Sao Mai 2019 và giờ đây cho ra sản phẩm âm nhạc đầu tay nghiêm túc, đáng trân trọng. “Chịu thương chịu khó, chắt chiu từng kiến thức để ngày hôm nay La Hoàng Quý có thể vừa sáng tác và hát lên bài ca cuộc đời mình, đó là điều mà tôi trân trọng”, Đinh Trang nói. 

 

huyen-trang-sao-mai.jpg
Ca sĩ Huyền Trang, giải Nhất Sao Mai 2013

 

Ca sĩ Huyền Trang - giải Nhất Sao Mai 2013 dòng dân gian, người chị cùng quê Nghệ An và cùng học trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội với La Hoàng Quý, đánh giá cao sự cố gắng ra mắt sản phẩm của chàng trai 25 tuổi này. Nữ ca sĩ nói: “La Hoàng Quý đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn, dồn biết bao công sức tâm huyết và tư duy của bản thân vào âm nhạc. Điều tôi phục nhất là em có thể sáng tác cho chính mình hát. Tôi chúc em luôn giữ được sự chân chất của quê hương mình cũng như sự tử tế trong cách sống và giọng hát của em”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn