Sao Mai Lương Hải Yến tự tin với dòng nhạc thính phòng

12/03/2019 - 14:59
Ca sĩ Lương Hải Yến là 1 trong 5 thí sinh dòng nhạc thính phòng lọt vào vòng Chung kết toàn quốc Sao Mai 2019. Với lợi thế về giọng hát, kỹ thuật, sắc vóc và sự chuẩn bị, đầu tư kỹ càng, cô đang là ứng viên sáng giá mùa giải năm nay.

Lương Hải Yến sinh ra và lớn lên ở thị trấn Chũ (Lục Ngạn, Bắc Giang). Từ nhỏ, cô đã đam mê ca hát. Mặc dù tính tình khá nhút nhát nhưng cô bé Yến lại rất tự tin và say mê mỗi khi người lớn đề nghị múa hát làm vui. Khi học mẫu giáo, Lương Hải Yến đã là “hạt nhân” văn nghệ của trường và suốt quãng thời học sinh từ nhỏ đến lớn, Lương Hải Yến luôn là “ngôi sao” của lớp, của trường với vô số giải thưởng lớn nhỏ.

2.jpg
Ca sĩ Lương Hải Yến lọt Top 5 dòng thính phòng giải Sao Mai 2019
 

Lương Hải Yến được nuôi dưỡng trong một gia đình đam mê ca hát, bố mẹ đều hát quan họ và chèo rất hay, đặc biệt là bố và chị gái là một trong những ngôi sao trẻ của dòng nhạc dân gian – ca sĩ Lương Nguyệt Anh, Quán quân Sao Mai 2011. Vì thế, từ nhỏ cô đã được tắm mình trong một môi trường đầy ắp âm nhạc, từ những giai điệu dân ca truyền thống của ông bà, cha mẹ đến những bài tân nhạc mà các chị vẫn thường hát trong mỗi sự kiện của địa phương cũng như trong đời sống sinh hoạt thường ngày. Những giai điệu cứ thế được ủ ấp trong con người Lương Hải Yến, tạo nên những thanh âm trong vắt, ấm áp, tình cảm bằng giọng hát trời phú của mình.

Lớn lên, Lương Hải Yến thi đỗ vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và đã học được 8 năm. Với đam mê ca hát và mong muốn được trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm, cô cũng đã tham gia một số cuộc thi hát nhưng không đặt mục tiêu giải thưởng mà chỉ muốn thu nạp kiến thức, trải nghiệm những bài học dù là nhỏ nhất cho bản thân mình.

3.jpg
Lương Hải Yến là em gái Quán quân Sao Mai 2011 Lương Nguyệt Anh
 

Quyết tâm chinh phục và đặt mục tiêu đoạt giải thưởng trong cuộc thi Sao Mai 2019, Lương Hải Yến đã chuẩn bị cho mình một tinh thần tốt nhất, những hành trang là kiến thức và kinh nghiệm để bước vào cuộc thi với sự tự tin và đầy ắp khát khao chiến thắng. Lần lượt cô vượt qua vòng loại khu vực Hà Nội, rồi vào vòng Chung kết khu vực phía Bắc, vào Đêm xếp hạng khu vực và cuối cùng cán đích ở vị trí thứ 2. Với thành tích xuất sắc, Lương Hải Yến đã giành chiếc vé quý giá bước vào vòng Chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2019 sắp diễn ra tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Ở vòng loại khu vực phía Bắc, Lương Hải Yến chọn một aria thuộc hàng kinh điển, đó là Glitter and be gay của nhà soạn nhạc Leonard Bernstein. Đây là một aria được rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện, trong đó đặc biệt thành công là nữ ngôi sao hàng đầu nước Đức Diana Damrau. Ở Việt Nam, tại Đêm chung kết xếp hạng Sao Mai 2017, ca sĩ Lê Nhung cũng đã thể hiện bài này và xuất sắc đoạt giải Nhì chung cuộc. Tuy nhiên, phiên bản của Lê Nhung có một chút thay đổi, còn Lương Hải Yến đã chọn hát nguyên bản aria này tạo nên sức nặng và gây được “ép phê” cho khán giả có mặt.

1.jpg
Ca sĩ Lan Anh đánh giá cao giọng hát đẹp, trong sáng của Lương Hải Yến
 

Ca sĩ Lan Anh – giọng ca nữ hàng đầu dòng nhạc thính phòng đã dành nhiều lời nhận xét tích cực cho Lương Hải Yến: “Về giọng hát, Lương Hải Yến là người có giọng hát đẹp, quãng rộng, trong sáng và trữ tình. Kỹ thuật xử lý của Lương Hải Yến so với mặt bằng cuộc thi Sao Mai năm nay là rất nổi trội. Với bản Glitter and be gay, Lương Hải Yến xử lý cực kỳ tốt những nốt rất khó của bài này, đặc biệt là kỹ thuật hát nhỏ Yến làm rất tốt, điều mà ngay cả những ca sĩ chuyên nghiệp nhiều khi cũng không làm được”.

Bước vào Đêm Chung kết phía Bắc, Lương Hải Yến chọn hát ca khúc cách mạng Nhớ anh giải phóng quân (Lư Nhất Vũ) và đã chinh phục được ban giám khảo cũng như khán giả. Phong cách biểu diễn tự tin, sang trọng mà vẫn trẻ trung, duyên dáng cùng giọng hát trong sáng và kỹ thuật điêu luyện, Lương Hải Yến cho thấy tiềm năng của mình và trở thành “đối thủ” nặng ký đối với bất kỳ thí sinh nào trong cuộc đua tới vị trí quán quân quý giá của giải Sao Mai năm nay.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm