Sao Mai Ngọc Ký nuôi lợn đất làm album

08/06/2016 - 09:28
“Mỗi lần đi diễn về, tôi lại trích một ít cát xê cho vào lợn đất. Cứ thế tích cóp hơn 1 năm trời thì tôi đủ tiền để làm album” – Ca sĩ Ngọc Ký chia sẻ về album vừa ra mắt “Trở về quê hương”.
 Album "Trở về quê hương" của Ngọc Ký

Giải Nhì Sao Mai dòng nhạc dân gian năm 2009 Vũ Ngọc Ký sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở Nam Trực, Nam Định. Cuộc sống riêng của Ngọc Ký cũng không phải khá giả, anh cùng vợ và con gái nhỏ 2 tuổi vẫn đang phải đi thuê nhà để ở. Thế nhưng, anh vẫn gom góp tiền bạc ra mắt album để thỏa mãn niềm đam mê ca hát của mình.

Ngọc Ký chia sẻ, cha mẹ anh ở quê vẫn lo lắng cho anh, thường xuyên gần xa nhắc nhở: An cư mới lạc nghiệp, tuổi không còn trẻ nữa, cần phải tính chuyện nhà cửa để vợ con được yên tâm. Nhưng Ngọc Ký bảo, anh vẫn cố gắng không để vợ con thiếu thốn. Nhưng mua một căn nhà là chuyện tương lai xa, còn hiện tại, anh không thể không đầu tư cho âm nhạc. Say ca hát, cứ có tiền, có thời gian là anh lại thu âm ca khúc.

“Tôi thu âm nhiều lắm. Thu xong cứ để đấy, chờ dịp phát hành. Số ca khúc tôi đã thu đủ để làm 5 album nữa”, Ngọc Ký cho biết. Điều may mắn của Ngọc Ký là vợ anh không những không cằn nhằn mà còn động viên chồng ra mắt album.

 

Album Trở về quê hương gồm 11 ca khúc, tạo nên câu chuyện xuyên suốt, đưa người nghe đến với miền ký ức thân thương về quê hương. Ở đó có những cảm xúc của người con quê khi Trở về (Tuấn Phương), những xốn xang rạo rực trong Về quê (Phó Đức Phương) khi nhìn thấy dáng những người phụ nữ liêu xiêu như dáng mẹ, dáng chị yêu thương của mình. Cùng với đó là những câu chuyện tâm tình về Quê hương tôi (Minh Vy), Chuyện làng tôi (Tuấn Phương).

Ngọc Ký cũng gợi lên trong lòng những người con xa quê những xao xuyến trong Lời hẹn tình quê (Lê An Tuyên), để rồi đắm mình trong hoài niệm xưa cũ với Con sông tuổi thơ (Tuấn Phương), trong những lời ca đậm chất dân gian của Chuồn chuồn bay thấp (Trần Gia Cường).

Đặc biệt, trong album còn có 2 ca khúc mà Ngọc Ký dành tặng riêng cho quê hương mình là Nam Định mình ơi (Nguyễn Tiến) và Em có về Nam Trực quê anh (Thanh Hà).

Thông thường, người ta hay dành tình cảm cho quê hương khi đã về già, trải qua nhiều thăng trầm, gần như ở cuối sự nghiệp. Nhưng Ngọc Ký thì khác. Anh thực hiện sản phẩm dành tặng quê hương mình ngay ở giai đoạn khởi đầu sự nghiệp. Anh bảo, giờ anh còn sức khỏe, còn tâm huyết thì anh cố gắng dồn sức để làm được sản phẩm tốt nhất, không muốn đợi đến khi giọng hát mai một mới nghĩ đến chuyện tặng cho quê hương.

Cũng chính vì Trở về quê hương là món quà Ngọc Ký muốn dành tặng quê hương, muốn gửi gắm tâm trạng của mình vào đó nên toàn bộ những bài hát trong album đều do chính anh biên tập và chọn lựa. Không chỉ vậy, anh tiết lộ, trong thời gian tới, anh sẽ còn cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc về quê hương nữa.

Trong buổi ra mắt album Trở về quê hương được tổ chức tại Hà Nội, rất nhiều nghệ sĩ đã đến cùng chia vui với Sao Mai Nguyễn Ngọc Ký. PNVN xin giới thiệu với độc giả những hình ảnh trong buổi ra mắt album:

Ca sĩ Minh Chuyên vừa lưu diễn từ Mỹ về Việt Nam là đến chia vui ngay cùng Ngọc Ký
 Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long dẫn dắt chương trình ra mắt album "Trở về quê hương"
 NSƯT Khánh Hòa chúc mừng đàn em
NSƯT Tấn Minh tin tưởng Ngọc Ký sẽ còn tiến xa trên con đường âm nhạc
Giải Nhất Sao Mai 2011 Lương Nguyệt Anh tặng hoa chúc mừng đồng nghiệp
NSƯT Ploong Thiết chúc mừng đàn em
Giọng ca Bolero Lê Trinh rạng ngời chia vui cùng Ngọc Ký

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm