Sao mai Phương Thúy ra MV Tết về tình mẫu tử

24/01/2017 - 08:00
Trong khi các ca sĩ làm MV Tết thường chọn những tác phẩm sôi động, vui nhộn và nhiều màu sắc thì ca sĩ Phương Thúy với MV 'Bông vạn thọ' lại mang đến những giai điệu nhẹ nhàng và câu chuyện đời thường dung dị về tình mẹ con.
mv-bng-vn-th-dv-kim-tan-2.png
Cảnh trong MV "Bông vạn thọ" 

MV Bông vạn thọ kể một câu chuyện giản dị về một cô bé sống cùng mẹ bên vườn hoa vạn thọ. Cô bé thường xuyên được đến chùa cùng mẹ để cúng dường những bông hoa tươi đẹp lên Ban Tam Bảo.

Ngày tháng trôi qua, cô bé hồn nhiên sống vui vẻ cùng mẹ bên vườn hoa nhà mình. Cho đến một ngày người mẹ đổ bệnh, cô bé cùng bông hoa vạn thọ và những hành động ý nghĩa của mình, như một phép nhiệm màu, đã mang tới cho mẹ sức khỏe sự bình an và một kết thúc hoan hỷ, viên mãn trong hạnh phúc giản dị.

Hai nhân vật trung tâm trong câu chuyện là hình ảnh của người mẹ -  do diễn viên Kim Tản thể hiện - và người con, tức là Phương Thúy hồi nhỏ, do bé Minh Châu vào vai. Lần đầu tiên được thử sức với vai trò diễn viên nhưng bé Minh Châu đã thể hiện xuất sắc vai diễn nhiều cảm xúc của mình.

mv-bng-vn-th-hnh-nh-s-thy.png
 Diễn viên nhí Minh Châu vào vai Phương Thúy hồi nhỏ đầy cảm xúc

Chia sẻ về MV, ca sĩ Phương Thúy cho biết: Loài hoa vạn thọ mang cái tên với hàm nghĩa trong sáng, cao quý là cầu mong cho ông bà, cha mẹ được trường thọ. Có thể coi loài hoa này như là một biểu tượng của chữ hiếu. Đó là lý do khiến Phương Thúy chọn ca khúc Bông vạn thọ của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh để thực hiện MV.

Đảm nhận vai trò đạo diễn MV là diễn viên Phùng Cường - chồng của ca sĩ Phương Thúy. Đạo diễn Phùng Cường nói, anh chọn sử dụng tác phẩm về loài hoa vạn thọ để làm nổi bật lên chữ hiếu làm trọng tâm của MV với thông điệp rất rõ ràng gồm 4 chữ hiếu: Hiếu Dưỡng - Hiếu Tâm - Hiếu Hạnh - Hiếu Đạo.

Trong khi hầu như các ca sĩ làm MV về Tết đều chọn những tác phẩm sôi động, vui nhộn và màu sắc, trang trí lung linh... thì Phùng Cường và Phương Thúy lại muốn gửi gắm tới những khán giả của mình một MV Tết với những giai điệu nhẹ nhàng, câu chuyện đời thường dung dị. Nhưng câu chuyện giản dị ấy có thông điệp nhân văn, lấy chữ hiếu làm gốc và mang đậm triết lý Phật giáo.

1.jpg
Phương Thúy từng đoạt giải 3 cuộc thi hát Sao mai 2013, dòng nhạc dân gian

Cả Phương Thúy và đạo diễn Phùng Cường đều tâm đắc với phần phối khí của tác phẩm do nhạc sĩ Trần Đức Minh đảm nhiệm. Đạo diễn Phùng Cường nói: “Bản chất giai điệu và ca từ của tác phẩm cũng đã mang đậm chất buồn và chia ly. Khi xây dựng ý tưởng thì tiếng Cello đầm ấm được ví như tình cảm dạt dào & sự yêu thương của người mẹ. Ngược lại, tiếng Flute thì ví như sự hồn nhiên, bay bổng nhiều cảm xúc của người con. Hai nhạc cụ đó quyện vào nhau khi đi kèm với hình ảnh trong MV đã tạo nên được không gian rất riêng cho câu chuyện”.

MV Bông vạn thọ ghi dấu ấn sự hợp tác thứ hai của cặp đôi Phương Thúy - Phùng Cường trong lĩnh vực sản xuất MV ca nhạc, sau MV Chuyện tình nàng Lọ Lem phát hành vào tháng 11/2016. Phùng Cường chia sẻ, anh “lấn sân” đạo diễn xuất phát từ tình yêu dành cho vợ và muốn làm những điều ý nghĩa nhất cho cả hai người.

Trong khi đó Phương Thúy thì lại hào hứng hơn với các dự án do chính ông xã thực hiện dành cho mình. Cô cho biết thêm, cũng vì sự ủng hộ hết mình của chồng nên cô càng thêm động lực để thực hiện những sản phẩm âm nhạc mới.
3.jpg
"Bông vạn thọ" là dự án âm nhạc thứ 2 Phương Thúy kết hợp với chồng mình, diễn viên Phùng Cường 
Xem MV "Bông vạn thọ":

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm