Sao Việt hát cùng thầy cô trong 'cầu truyền hình dài 16 tiếng'

18/11/2016 - 13:47
Những cặp thầy trò nổi tiếng trong làng nhạc sẽ góp mặt trong chương trình truyền hình dài kỷ lục 16 tiếng mang tên “Ngày thầy trò” nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

nsnd-thu-hien.jpg
 NSND Thu Hiền

"Ngày thầy trò" là chương trình truyền hình đầu tiên ở Việt Nam có thời lượng dài kỷ lục 16 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ 7h sáng đến 23h ngày 20/11/2016. Chương trình được phát sóng trên 20 kênh truyền hình lớn, gồm có 7 kênh của Mobi TV và các kênh VTC2, VOV, Truyền hình Nhân dân, ANTG, An Viên, Vietteen...

Phần biểu diễn nghệ thuật của những cặp thầy trò nổi tiếng làng nhạc sẽ được phát sóng vào khung giờ từ 19h-20h10. Trong đó, sẽ có sự xuất hiện của những nghệ sĩ đồng thời cũng là những người thầy, người cô nổi tiếng như: NSND Trần Hiếu, NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền, NSƯT Quốc Hưng… Họ không chỉ là những nghệ sĩ lớn của nền âm nhạc Việt Nam, mà còn là những người thầy, người cô được biết bao lớp nghệ sĩ kính trọng.

giai-dieu-ban-be3.jpg
NSND Quang Thọ

Bên cạnh các tiết mục đặc sắc với những giọng ca tên tuổi, khán giả sẽ được chứng kiến những câu chuyện thầy trò đầy cảm động giữa các thế hệ. Cặp thầy trò NSND Trần Hiếu và NSƯT Quốc Hưng cùng học trò của NSƯT Quốc Hưng là ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân sẽ đem đến những câu chuyện khác biệt về thời đi học xưa và nay của 3 thế hệ ra sao. Nguyễn Trần Trung Quân có dịp tri ân NSƯT Quốc Hưng, trong khi vị Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia lại bồi hồi nhớ tới NSND Trần Hiếu, người thầy từng tằn tiện từng đồng để có tiền cho ông ăn học trong giai đoạn khó khăn chung của đất nước.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo sẽ kể lại câu chuyện xúc động về người thầy mà cô coi như người cha của mình, nhạc sĩ An Thuyên. Phạm Phương Thảo cũng sẽ hát ca khúc cô sáng tác riêng cho ông: Trăng sáng một mình. Phương Thảo cho biết, chính thầy An Thuyên đã cổ vũ, tạo niềm tin cho Phương Thảo đi vào con đường sáng tác và trở thành một trong những người viết nhạc trẻ của dòng dân gian hiện nay.

_mg_8229_635307612822936669.JPG
 Ca sĩ Phạm Phương Thảo

Trong khi đó, ca sĩ Lương Nguyệt Anh lại nói về sự ảnh hưởng của NSND Thu Hiền với sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều câu chuyện thầy trò cảm động sẽ được chia sẻ bởi từ các nghệ sĩ tham gia và các thế hệ người thầy làng nhạc làm khách mời.

lna.jpg
 Ca sĩ Lương Nguyệt Anh

Ông Nguyễn Văn Long, Tổng đạo diễn của chương trình nghệ thuật, chia sẻ: “Cuộc hội ngộ những thế hệ thầy trò của làng nhạc sẽ giúp công chúng thấy được rõ ràng sự phát triển của những nghệ sĩ trẻ hôm nay, từ tình yêu thương, dạy dỗ của những người nghệ sĩ đi trước thế nào. Các nghệ sĩ trẻ đang rất háo hức khi được song ca với người thầy của mình trên sân khấu”.

nsut-quoc-hung-dung-cho-con-hoc-hat-truoc-16-tuoi-0.JPG
NSƯT Quốc Hưng
quan.jpg
 Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân

“Chúng tôi không muốn kể những gì quá cao xa, trong ánh sáng chói lọi của những “ngôi sao” mà muốn mang đến những câu chuyện thật nhất, chân thành nhất, cảm động nhất mà những người nghệ sĩ nổi tiếng đã trải qua. Bởi trước khi trở thành sao, họ cũng là những người học trò, được thầy cô dày công mài giũa để thành ngọc sáng” – đại diện ban tổ chức Mobi TV cho biết.

Trước đó, Mobi TV đã có những buổi ghi hình đầy cảm động về chia sẻ của nghệ sĩ dành cho thầy cô. Các chia sẻ này sẽ được đan xen gửi đến khán giả trong suốt chiều dài chương trình, khơi nguồn cảm xúc cho nghệ sĩ trước khi họ lên sân khấu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm