Sắp có công viên 'Disneyland' Hà Nội

31/08/2016 - 17:00
Công viên Kim Quy là kết tinh giữa những nét văn hóa đặc sắc ngàn đời của vùng đất Cổ Loa và sự hiện đại của mô hình Universal Studios, Disneyland nổi tiếng toàn cầu.
UBND Thành phố Hà Nội và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) đã tổ chức Lễ động thổ Dự án Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy (Công viên Kim Quy) tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh.
kim-quy.jpg
Lễ khởi công xây dựng công viên "Disneyland" ở Hà Nội  
Tham dự Lễ động thổ, Thủ tường Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Dự án được tiến hành ở một vị trí lịch sử, ngay cạnh thành Cổ Loa, một trong những nơi lập quốc đầu tiên của nước ta trong lịch sử. Và còn ý nghĩa hơn, dự án trực tiếp phục vụ cho nền kinh tế mũi nhọn và phục vụ vui chơi giải trí cho nhân dân, một nhu cầu cấp thiết trong giai đoạn hiện nay”.

Công viên Kim Quy trải rộng trên diện tích hơn 100 ha, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.600 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong vòng 18 tháng và sẽ được đưa vào phục vụ năm 2018.
cv-kim-quy-cng-vin-cng-ngh-cao.jpg
Mô hình công viên Kim Quy - Công viên công nghệ cao 
Mặt bằng tổng thể công viên được thiết kế mang hình dáng của thần Kim Quy đang hướng về phía thành Cổ Loa và bốn chân tọa lạc vững chãi. Các hạng mục công trình, cây xanh và mặt nước được sắp xếp theo hình xoáy trôn ốc như di tích thành Cổ Loa - kinh thành của vua An Dương Vương xưa.

Ngoài ra, công viên Kim Quy hội tụ những trò chơi công nghệ cao hàng đầu thế giới như trò chơi thực tế ảo, game giải trí công nghệ cao…

Công viên ngoài trời được thiết kế với điểm nhấn là vòng xoay Sun Wheel và khinh khí cầu,… giúp du khách có thể ngắm nhìn Hà Nội thanh bình từ trên cao. Cạnh đó là quần thể khu nghệ thuật, Làng văn hóa Kim Quy - nơi sẽ diễn ra các show diễn nghệ thuật lớn mang tầm quốc gia và quốc tế, các con đường rợp bóng cây xanh…

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: “Dự án Công viên Kim Quy là một trong những dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển Hà Nội về phía Bắc Sông Hồng. Công viên Kim Quy sẽ giúp người dân tiếp cận với các hình thức vui chơi giải trí tiên tiến hàng đầu thế giới, đồng thời tạo thêm nhiều việc làm và góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Thủ đô”.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho hay, dự án Công viên Kim Quy là hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa tầm nhìn phát triển Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Quy hoạch chung xây dựng Hà Nội tới năm 2030 và tầm nhìn năm 2050. “Dự án giúp Hà Nội từng bước hiện thực hóa chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh, xây dựng thêm 25 công viên, trong đó có từ 3-5 công viên đạt tiêu chuẩn thế giới và khu vực của TP Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020”, ông Chung nói.
cng-vin-vn-ha-ch-cv-kim-quy.jpg
Mô hình làng văn hóa Kim Quy

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm