Sắp đến ngày sinh vẫn muốn ly hôn vì chồng cờ bạc, rượu chè

05/07/2017 - 20:15
Chúng em cưới nhau đến nay tròn 5 năm nhưng hoàn toàn trắng tay, đang ở trọ, thậm chí anh ấy còn nợ rất nhiều. Em cũng đã khuyên nhủ nhẹ nhàng có, nặng lời có nhưng anh ấy không thay đổi.

Chị Thanh Tâm thân mến!

Em lấy chồng sớm, năm nay em 26 tuổi. Em và chồng em quen nhau qua một người bạn cùng lớp đại học với em. Thời gian yêu nhau, chúng em gặp mặt nhau vài lần, chủ yếu liên lạc qua điện thoại. Có thể vì vậy mà em không biết và hiểu hết về anh ấy.

Sau khi ra trường, anh ấy xin việc làm cho em ở quê anh. Vài tháng sau, chúng em làm đám cưới. Về chung sống, em mới dần biết con người thật của chồng mình. Anh ấy là một người ham mê cờ bạc, cá độ. Cuộc sống vợ chồng trẻ còn nhiều thiếu thốn nhưng anh ấy vẫn lao vào cờ bạc. Anh ấy làm mảng thị trường sơn cho công ty của chú ruột nên đã lấy tiền hàng để đánh bài, sự việc diễn ra nhiều lần. Lần anh lấy trộm tiền gần đây nhất, thím anh đã lên cơ quan em chửi em xúi giục chồng lấy tiền về cho nhà ngoại và ăn diện. Sự việc quá bất ngờ đối với em, em thật sự xấu hổ với đồng nghiệp.

Chúng em cưới nhau đến nay tròn 5 năm nhưng hoàn toàn trắng tay, đang ở trọ, thậm chí anh ấy còn nợ rất nhiều. Em cũng đã khuyên nhủ nhẹ nhàng có, nặng lời có nhưng anh ấy không thay đổi. Đã thế, ngày nào anh ấy cũng nhậu nhẹt, em mà to tiếng có khi bị anh ấy đánh. Em đang mang thai đứa con đầu lòng, gần đến ngày sinh nhưng vẫn không tích lũy được đồng nào. Gia đình chồng xem em không ra gì, họ nói em không quản lý được chồng, đưa tiền về cho nhà ngoại.

Em đang suy nghĩ sẽ về nhà ngoại sinh để mẹ em chăm và ly hôn. Em không muốn sống với một người chồng nợ nần lung tung, ngày nào cũng có người đến tìm và chửi đòi nợ.

Mong lời khuyên của chị.

Mai Phương (Nghệ An)

no1.jpgCô buồn khi chồng cờ bạc, nợ nần lại hay còn đánh vợ (Ảnh minh họa)

Mai Phương thân mến!

Điều khiến chị lo lắng nhất không phải là chồng em bài bạc hay các em đang đứng trên bờ vực ly hôn mà là chị chưa cảm thấy sự tự chủ và định hướng của em với chính cuộc sống của mình.

Chồng em không còn là trẻ con, việc anh ta ham nhậu nhẹt, cờ bạc, thường xuyên lừa gạt người khác để lấy tiền không phải em nói, em giận dỗi mà anh ta chuyển biến được. Em phải sát sao cùng với bố mẹ, những người có uy tín với chồng lần lượt phân tích, tác động để cậu ta “vỡ” ra, tự nhận thức và dần dần thay đổi.

Trường hợp không muốn sống chung nữa, hãy chuẩn bị thật chu đáo cả về kinh tế (tiền, công việc, chỗ ăn ở...) và tinh thần (của bản thân, gia đình...) để việc ly hôn và cuộc sống sau đó của mẹ con em dễ dàng nhất. Bố mẹ đã lớn tuổi, trước mắt có thể trở về nhờ cậy nhưng lâu dài vẫn phải dựa vào sức lực của bản thân. Em nên trao đổi với bố mẹ, anh chị em để có được sự động viên và một kế hoạch tương lai hợp lý.

Có con là đã có một tài sản vô giá rồi. Chị mong em bình tĩnh, sáng suốt và luôn cư xử rành mạch, rõ ràng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm