Sát hại vợ trước giờ ra tòa ly hôn

18/03/2016 - 15:55
Vì những mâu thuẫn không thể hàn gắn, vợ chồng Đoàn Thạch Cương và chị Phạm Thị Thu Hương đồng thuận ra tòa ly hôn. Khi chỉ còn ít giờ nữa là đến phiên tòa, Cương ra tay sát hại vợ.

Đoàn Thạch Cương (49 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và chị Phạm Thị Thu Hương (46 tuổi, Bắc Giang) là những người từng một lần đổ vỡ hôn nhân. Duyên phận đưa đẩy, 2 con người cùng cảnh ngộ này đã  gặp nhau. Năm 2010, Cương và chị Hương kết hôn với nhau.

Những ngày đầu, vợ chồng Cương sống khá hạnh phúc. Thế nhưng, việc làm ăn ngày một khó khăn buộc Cương phải bán cả căn nhà đang ở để có tiền sinh sống. Sau khi bán nhà,  Cương đưa cho chị Hương 1 tỷ đồng để vợ cho vay lãi. Thỉnh thoảng Cương lại bảo chị Hương đưa một ít để tiêu. Mỗi lần như vậy, chị Hương ghi vào sổ.

Đầu năm 2015, khi Cương yêu cầu vợ tiếp tục đưa tiền, chị Hương thông báo số tiền 1 tỷ Cương đã lấy hết. Cũng từ đây, vợ chồng Cương thường xuyên mẫu thuẫn, tranh cãi về tiền bạc. Tháng 3/2015, Cương và chị Hương đã quyết định nộp đơn ra TAND quận Hai Bà Trưng để giải quyết ly hôn. Tòa án đã thụ lý, hòa giải và hẹn đến ngày 20/4 đến tòa để nhận Quyết định thuận tình ly hôn.

Đoàn Thạch Cương trước vành móng ngựa

Dù có nhiều mâu thuẫn, nhưng trong thời gian chờ Quyết định của tòa, Cương và chị Hương vẫn sống cùng nhau ở căn nhà thuê tại số 16/554 phố Nguyễn Văn Cừ, Gia Lâm (Hà Nội). Đêm 19/4/2015, trước hôm ra tòa một ngày Cương vẫn đưa đón chị Hương đi chơi một số nơi đến 23h đêm mới về.

4h sáng ngày 20/4, chị Hương và Cương thức dậy để chuẩn bị ra tòa. Nhớ lại trước đó, chị Hương có hứa cho Cương 50 triệu đồng để Cương thuê nhà ở sau khi ly hôn, lúc này Cương đòi số tiền đó. Chị Hương bảo là không có. Đột nhiên Cương quỳ xuống xin vợ đừng ly hôn với mình để Cương còn có chỗ ở, nhưng chị Hương không chấp nhận.

Lúc chị Hương ngồi vào bàn trang điểm, từ phía sau Cương cầm bức tượng bằng sứ đập lên đầu chị Hương. Tượng vỡ, Cương vớ lấy bức tượng thứ 2 đập tiếp. Chị Hương vừa chạy vòng quanh bàn để tránh đòn, vừa kêu cứu. Chủ nhà trọ nghe thấy nhưng lập tức Cương ra bảo “không có chuyện gì đâu” nên chủ nhà tin và vào ngủ tiếp.

Quyết sát hại vợ đến cùng, Cương tiếp tục lấy dao đâm chị Hương cho đến khi người phụ nữ tội nghiệp này gục hẳn mới thôi. Gây án xong, Cương lấy xe máy ra khỏi nhà, trốn sang Đông Anh, chiều cùng ngày hắn ra đầu thú. Đoàn Thạch Cương sau đó đã bị khởi tố về tội Giết người.

Sáng 18/3, TAND thành phố Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử. Trước vành móng ngựa, Đoàn Thạch Cương thành khẩn khai nhận hành vi sát hại vợ đúng như những gì bản cáo trạng đã truy tố. Cương nói thêm rằng vợ đối xử tệ bạc, về kinh tế thì không rõ ràng, trong quan hệ trai gái cũng không nghiêm túc. Tuy nhiên, lời buộc tội của Cương đã bị HĐXX bác bỏ.

TAND thành phố Hà Nội tuyên phạt mức án tù chung thân.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm