Sau cá voi xanh, xuất hiện trò chơi Momo khiến giới trẻ tự tử

05/09/2018 - 09:21
Một cô bé 12 tuổi và cậu bé 16 tuổi đã tự tử sau khi chơi trò Momo, trong đó, người chơi được sẽ phải thực hiện một loạt yêu cầu quỷ quái và cuối cùng là tự tử nếu không muốn bị nguyền rủa.

Những cái chết bi thảm xảy ra chỉ trong vòng 48 giờ trong khu đô thị Barbosa, ở phía tây bắc khu vực Colombia. Phương tiện truyền thông địa phương báo cáo, thi thể của cậu bé 16 tuổi đã được tìm thấy. Không lâu sau đó, một cô bé 12 tuổi được người thân phát hiện đã treo cổ tự tử trong tủ quần áo.

Cậu bé đã thông báo mình vượt qua trò chơi Momo cho cô bé trước khi cậu bé chết.

Cảnh sát đã tiến hành thu giữ điện thoại của 2 nạn nhân để phục vụ điều tra. Sau đó, họ đã tìm thấy các thông điệp liên kết với trò chơi thông qua ứng dụng nhắn tin WhatsApp.

Thư ký chính phủ Janier Landono nói: “Rõ ràng, những người trẻ chơi trò chơi này thông qua WhatsApp và nó yêu cầu họ làm tổn thương chính mình. Trò chơi đưa ra những thách thức khác nhau và tự tử là thách thức cuối”.

Hình tượng của trò chơi Momo bắt nguồn từ một tác phẩm của nghệ sĩ Nhật Bản Midori Hayashi mặc dù họa sĩ người Nhật Bản này hoàn toàn không liên quan đến trò chơi Momo.

Cái chết của hai cô cậu bé trên là những cái chết đầu tiên liên quan đến trò chơi Momo ở Colombia và giờ đây, các nhà chức trách đang làm việc với các trường học để cảnh báo các bạn trẻ về trò chơi độc hại này.

Trò chơi bắt đầu với việc thêm số điện thoại được cho là thuộc về “Momo” – một tác phẩm của nghệ sĩ Nhật Bản Midori Hayashi có ngoại hình đáng sợ như một người phụ nữ giống chim với đôi mắt lồi. Sau đó, người chơi sẽ được gửi một loạt các thách thức, trong đó, thách thức cuối cùng chính là ép người chơi tự tử.

Nếu người chơi không hoàn thành những thách thức, họ sẽ bị nguyền rủa bằng “tà thuật”.

Đến nay, vẫn không ai biết ai là người đứng đằng sau việc gửi những thách thức đến cho những người chơi thông qua Whatsapp.  

Không chỉ dừng lại tại Colombia, tại Tây Ban Nha, cảnh sát nước này đã đăng một lời cảnh báo trên Twitter không chơi Momo trên WhatsApp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm