Sau khi ăn gà và ruốc biển, người phụ nữ 55 tuổi phải đi cấp cứu

24/09/2019 - 06:57
Sau khi ăn thịt gà và ruốc biển, bệnh nhân phải nhập viện trong tình trạng lơ mơ, kích thích, nổi mẩn đỏ toàn thân, buồn nôn, khó thở, huyết áp tụt, mạch nhanh nhỏ khó bắt. Tại BV, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị sốc phản vệ độ 3.

Tối ngày 23/9, bác sĩ Hoàng Thăng Vân, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực (BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, BV vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân Vũ Thị H. (55 tuổi, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, bệnh nhân bệnh nhập viện trong tình trạng lơ mơ, kích thích, nổi mẩn đỏ toàn thân, buồn nôn, khó thở, huyết áp tụt, mạch nhanh nhỏ khó bắt. Người nhà cho biết, cách đó ít giờ, bệnh nhân có đi liên hoan tại nhà người quen. Trong mâm cơm có nhiều món, nhưng bệnh nhân mới chỉ ăn thịt gà và con ruốc biển. Sau khoảng 15 phút, bệnh nhân thấy đau bụng, ngứa khắp người, ban đỏ toàn thân. Chưng 30 phút sau ăn, tình trạng của bệnh nhân trở nên nghiêm trọng và ngất đi. Ngay sau đó, người thân đã đưa bệnh nhân đến BV Việt Nam - Thụy Điển cấp cứu.

 

Bác sĩ đang chăm sóc cho bệnh nhân

Tại BV, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị phản vệ độ III do thực phẩm. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ cho người bệnh: Tiêm Adrenalin, sử dụng thuốc vận mạch, truyền dịch.

Theo bác sĩ Vân, rất may bệnh nhân được đến viện và được xử trí kịp thời. Nếu không rất có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Đến nay, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, hiện đang hồi phục sức khỏe.

Bác sĩ Vân cũng khuyến cáo, người dân khi ăn uống cần rất thận trọng trong lựa chọn thực phẩm, đặc biệt là khi ăn những thực phẩm lạ, nhất là những người có tiền sử dị ứng thức ăn. Nếu sau ăn nếu có cảm giác đau bụng, mẩn ngứa, khó thở cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị kịp thời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm