Sau khi tại ngoại, nữ CFO Huawei 'mở tiệc pizza' mời phóng viên

13/12/2018 - 21:23
Những hình ảnh ghi được tại nhà của CFO Huawei Meng Wanzhou (Mạnh Vãn Châu) trên phố Dunbar, Vancouver (Canada) sau khi bà được tại ngoại cho thấy bà Meng Wanzhou đã gọi rất nhiều pizza đến nhà và mời cả các phóng viên có mặt.

Sau khi bị bắt vào ngày 1/12 vì cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ với Iran, tối 11/12, bà Meng đã được tại ngoại sau khi chồng bà, ông Liu Xiaozong nộp 7,5 triệu USD tiền bảo lãnh.

Tối 11/12, CFO Huawei đã được tại ngoại. Ảnh: AP

Mặc dù được tại ngoại nhưng bà Meng được yêu cầu phải đeo vòng chân điện tử và chịu sự giám sát của một đội an ninh được chỉ định. Bà cũng phải tuân thủ khung giờ giới nghiêm từ 11giờ đến 7 giờ sáng.

Sáng ngày 12/12, theo những hình ảnh AFP ghi nhận được tại nhà riêng của bà Meng thì vị Giám đốc tài chính của công ty viễn thông khổng lồ Trung Quốc Huawei đã tổ chức một “lễ kỷ niệm” ngày đầu tiên bà được tại ngoại.

 

Những vị khách xuất hiện trước của nhà bà Meng với lẵng hoa tươi và được bà chào đón

Đầu tiên, bà Meng chào đón 3 vị khách với lẵng hoa đến trước của nhà bà bằng một chiếc xe mui kín. Bên ngoài, ngoài một số cư dân địa phương đi ngang qua còn có một nhóm phóng viên, trong khi các nhân viên nhân viên an ninh vẫn tiến hành theo dõi sát sao từ một chiếc ô tô gần đó.

Sau đó, bà Meng đã đem pizza đến mời các phóng viên, tuy nhiên họ đã lịch sự từ chối.

 

Bà Meng đã mời phóng viên bên ngoài nhà mình dùng Pizza

Được biết, căn nhà trên là gồm 6 phòng ngủ, do chồng bà Meng là ông Liu Xiaozong mua vào năm 2009. Ngôi nhà này chỉ cách khu rừng đô thị vài dãy nhà. Mặc dù có giá trị khổng lồ lên tới 4,2 triệu USD với tầm nhìn rộng ra những ngọn núi hùng vĩ của bờ biển Thái Bình Dương, song bề ngoài ngôi nhà này không quá nổi bật và phô trương.

Colleen McGuinness, một người dân sống trong cùng khu phố, cho biết: “Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ gặp bà ấy ở cửa hàng tạp hóa. Rõ ràng là bà ấy đã ở đây trước đây, bà ấy cũng như bao người khác trong khu phố, chỉ là bà ấy có những người đi theo”.

Ngoài căn nhà trên, vợ chồng bà Meng còn sở hữu một ngôi nhà thứ 2 trong khu phố Shaughnessy trị giá khoảng 12,2 triệu USD và nó đang được cải tạo.

Nói chuyện với luật sư của mình, bà Meng cho biết bà vẫn đang tìm cách đối mặt với sự việc bị bắt một cách lạc quan nhất. Bà mong được dành thời gian ở Vancouver cùng với gia đình giống như những gì bà từng tiết lộ trong bản lời khai trước tòa: “Trong khi công việc của tôi thường yêu cầu tôi phải đi rất nhiều nơi, tôi luôn cố gắng dành ít nhất 2-3 tuần ở Vancouver mỗi mùa hè... Tôi đã làm việc chăm chỉ trong suốt 25 năm qua và nếu tôi được tại ngoại, mục tiêu đơn giản duy nhất của tôi là được ở bên chồng và con gái. Cũng nhiều năm rồi, tôi chưa được đọc một cuốn tiểu thuyết”.

Bà Meng thậm chí còn cân nhắc việc đăng ký chương trình tiến sĩ tại Đại học British Columbia trong khi chờ kết luận dẫn độ.

Vụ bà Meng bị bắt giữ đã gây xôn xao cộng đồng người Canada gốc Hoa ở bờ biển Thái Bình Dương.

Justin Fung, một người có cha mẹ di cư từ Hồng Kông đến Canada những năm 1970, chia sẻ trên Twitter: “Tôi rất ngạc nhiên về những thông tin mà tôi nhận được từ những người ủng hộ bà Meng và nói rằng bà ấy nên được thả ra. Tôi cảm thấy đây là vấn đề về luật pháp và tôi rất ngạc nhiên khi một số người này lại nói về vấn đề nhân quyền”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm