Sâu lắng lời ca, tiếng hát tặng mẹ trong 'Huyền thoại Mẹ'

19/10/2019 - 18:38
Dung dị, mộc mạc, sau mỗi ca khúc trong đêm nhạc "Huyền thoại Mẹ" là một hình ảnh của người mẹ luôn tần tảo, hy sinh cho gia đình và những đứa con yêu thương của họ.

Tối 18/10, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) đã diễn ra đêm nhạc Huyền thoại mẹ nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Đêm nhạc do báo Văn hóa phối hợp phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức. Dự và chia vui với các nghệ sĩ có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội Hoàng Thị Hoa; Phó Chủ tịch Thường trực TƯ Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên…

 

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên tặng hoa cho các nghệ sĩ tham gia chương trình
 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên cùng nhiều quan khách cổ vũ chương trình 
 
Các khách mời và nghệ sĩ nhận hoa chúc mừng của BTC
 

Khán phòng Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ đã có một đêm ấm áp với những bản tình ca về Mẹ. Ngay từ sớm đã có rất nhiều khán giả tìm đến Nhà hát để được lắng nghe những ca khúc, những giai điệu chất chứa yêu thương. Nhiều người con đưa bà, đưa mẹ đến xem chương trình. Có những người mẹ đến để nghe con hát. Dung dị, mộc mạc, đúng với điều mong muốn của BTC, Huyền thoại Mẹ không hẳn là một sân khấu hoành tráng, nhưng ở đó, khán giả đã tìm thấy cho mình những điều sâu lắng. Sau mỗi khúc ca là một hình ảnh của người mẹ luôn tần tảo, hy sinh cho gia đình và những đứa con yêu thương của họ.

Tổng Biên tập báo Văn hóa Chu Thu Hằng tâm sự: “Không chỉ mong muốn đáp lại những tình cảm yêu mến của khán giả, “Huyền thoại Mẹ” cũng là lời tri ân sâu sắc của những người thực hiện chương trình gửi đến những người mẹ. Mỗi lời ca, tiếng hát, mỗi giai điệu yêu thương đều thay lời muốn nói của những người con, một cách mộc mạc nhất gửi tặng đến người Mẹ của mình”.

 

Ca sĩ Trọng Tấn 
 

NSND Quốc Hưng - Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình cho biết, để đem đến cho người xem một không gian âm nhạc nhiều cảm xúc, trong những ngày qua, các nghệ sĩ và ê kip thực hiện chương trình đã tập luyện, dàn dựng và chăm chút đến từng chi tiết.

Sau liên khúc mở màn Đưa cơm cho mẹ đi cày, Mẹ yêu ơi của nhóm thiếu nhi Thiên Phúc, chương trình tiếp tục mang lại nhiều ấn tượng với những bản nhạc trữ tình xúc động. Dàn dựng không cầu kỳ, phô trương nhưng qua những giọng ca đẹp NSND Quốc Hưng, Tân Nhàn, Trọng Tấn, Anh Thơ, Minh Chuyên, Hoàng Tùng, Lương Nguyệt Anh, nhóm Mây, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Bích Hồng… mỗi ca khúc đều được cất lên từ chính trái tim của các nghệ sĩ, với những thông điệp thiêng liêng ngợi ca Mẹ, ngợi ca tình mẫu tử.

Xuyên suốt chương trình, những ca khúc Nhật ký của mẹ, Lời ru trên nương, Những cô gái quan họ, Chín bậc tình yêu, Người mẹ của tôi, Về thăm mẹ, Huyền thoại mẹ, Tìm lại lời ru, Mẹ yêu con, Khúc hát ru người mẹ trẻ, Ru con, Mẹ, Điều không thể mất, Nơi ấy con tìm về được kết cấu chặt chẽ, tạo sự liền mạch trong dòng hồi ức về hình ảnh người mẹ.

 

Ca sĩ Minh Chuyên 
 

Ca sĩ Minh Chuyên chia sẻ khi thể hiện ca khúc Tìm lại lời ru: “Hôm nay Minh Chuyên đến với chương trình cùng với mẹ chồng của mình. Rất tiếc mẹ ruột của Chuyên vì có việc gia đình không thể đến để nghe con hát. Sâu thẳm trong trái tim mình, Minh Chuyên muốn cất lên thật nhiều, thật nhiều những ca khúc về mẹ, về những tình yêu vĩnh cửu mà người con nào cũng luôn mang theo suốt cuộc đời mình”.

 

Ca sĩ Hoàng Tùng 
 

Quán quân Sao Mai 2003 Hoàng Tùng cũng gửi gắm tình cảm với mẹ qua những ca từ, giai điệu Nơi ấy con tìm về. Anh cho biết: “Ca khúc này mang hơi thở mới hơn, hiện đại hơn so với những ca khúc quen thuộc trước đây về Mẹ. Hoàng Tùng đã gặp được sự đồng cảm trong từng ca từ, giai điệu và trong thông điệp chung của ca khúc, rằng có khó khăn, vấp ngã thì Mẹ vẫn mãi mãi là bến bờ bình an, hạnh phúc nhất trong cuộc đời của  con”.

 

Ca sĩ Bích Hồng 
 

Dù đã thể hiện rất nhiều ca khúc về tình mẫu tử, song với ca sĩ Bích Hồng, Chín bậc tình yêu vẫn luôn đem lại nhiều xúc cảm mỗi khi hát lại. Đây cũng là ca khúc mà Bích Hồng đã chọn để thực hiện một MV riêng của mình. “Khi hát ca khúc, Bích Hồng cảm thấy một phần cuộc sống của mình trong đó. Chín bậc tình yêu cũng chính là nỗi lòng mà Bích Hồng muốn nói với những mẹ của mình: mẹ ruột, mẹ chồng. Câu hát “Những bước đi đầu tiên/Mẹ dìu lên từng bậc…” trong ca khúc khiến bản thân không khỏi rưng rưng khi nhớ về những ngày đầu về nhà chồng. Bỡ ngỡ, có phần lạ lẫm nhưng nhờ có mẹ chồng thương yêu, chỉ dạy mà Hồng tự tin hơn trong mỗi bước chân trên đường đời”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Giải Ba Sao Mai 2011 cũng thổ lộ, việc theo đuổi con đường nghệ thuật của cô khởi đầu không hề dễ dàng, thậm chí đã từng bị gia đình phản đối. Nhưng chính mẹ của Bích Hồng lại là người đã âm thầm ủng hộ, tạo điều kiện để cô được đi học và theo đuổi đam mê của mình.

“Giờ đây, được đứng trên những sân khấu lớn như “Huyền thoại Mẹ” để hát cho mẹ nghe, Bích Hồng thật sự biết ơn mẹ bởi những gì tốt đẹp nhất mẹ dành cho con”, cô nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm