Sau scandal, Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn cùng đóng phim 'Hạnh phúc của mẹ'

22/02/2019 - 07:49
"Hạnh phúc của mẹ" quy tụ dàn diễn viên nhiều thế hệ như: Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn, bé Huy Khang, Lâm Vinh Hải, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Minh Đức, NSƯT Công Ninh, Trung Dân, Ngân Quỳnh...

Chiều 21/2/2019, phim “Hạnh phúc của mẹ" đã có buổi ra mắt báo giới tại TP.HCM. Phim  kể về tình yêu và sự hy sinh của người mẹ dành cho đứa con tật nguyền - câu chuyện vốn đã không còn xa lạ trên màn ảnh rộng Việt Nam. Song, chưa bao giờ một cậu bé tự kỷ, khiếm khuyết về tâm lý được trở thành nhân vật chính trong một tác phẩm điện ảnh Việt.

ton_1967.jpg
Kiều Minh Tuấn, Cát Phượng cùng diễn viên nhí Huy Khang tại buổi công chiếu báo giới bộ phim

Bộ phim của đạo diễn Huỳnh Đông sẽ đưa ống kính theo từng bước chân của Tim (bé Huy Khang đóng), đứa trẻ 10 tuổi nhưng cơ thể bé nhỏ, đầu óc chậm phát triển, suốt ngày lang thang cùng mẹ trên chiếc xe lam nhưng vẫn hết mực nâng niu giấc mơ nghệ thuật múa hát. 

Đạo diễn Huỳnh Đông vẫn luôn ấp ủ giấc mơ làm phim về một đứa trẻ khiếm khuyết, để rồi chân dung của Tim ngày càng hiện hữu rõ ràng hơn trong anh: "Xã hội bao dung, nhân từ nhưng cũng tàn nhẫn lắm. Bởi người ta vẫn thường thương cảm, xót xa trước những đứa trẻ bị tật nguyền, khiếm khuyết về cơ thể, song đối với những cô, cậu bé tự kỷ, người ta lại dè chừng và xa cách hơn dù đó cũng là bệnh lý"

ton_2017.jpg
Diễn viên Lâm Vinh Hải và đạo diễn trẻ Huỳnh Đông (phải)

Trong buổi họp báo thân mật, khi được hỏi liệu chuyện cũ của Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn có ảnh hưởng tới bộ phim, nhà sản xuất Bá Cường thẳng thắn chia sẻ: “Câu chuyện cũ về đời tư của diễn viên đã khép lại, không phải từ bộ phim. Một câu chuyện phim thấm đẫm tình yêu thương của mẹ, đầy ý nghĩa và truyền cảm hứng như "Hạnh phúc của mẹ" mà không được trình chiếu dành tặng khán giả, liệu điều đó có đáng tiếc hay không?".

Với Cát Phượng, chị vốn là người mẹ đơn thân ở ngoài đời nên ngay lập tức bị thu hút bởi vai diễn mẹ Tuệ trong "Hạnh phúc của mẹ". Tại đây, nữ diễn viên sẽ hoá thân thành người mẹ mạnh mẽ, lăn xả, nhân hậu và hết mực thương yêu con. Hàng ngày cô không chỉ lái xe lam vận chuyển ở cảng cá ở một thị tứ nhỏ miền biển mà còn làm rất nhiều nghề cực nhọc: làm muối, bốc vác… để chăm lo cho cậu con trai tự kỷ. 

ton_1951.jpg
Nhà sản xuất, đạo diễn và các diễn viên chính của phim "Hạnh phúc của mẹ"

Vai diễn mẹ Tuệ khơi dậy trong người mẹ đơn thân Cát Phượng những cảm xúc mãnh liệt: "Hơn ai hết, tôi thấu hiểu sâu sắc những điều mà mẹ Tuệ và bé Tim phải trải qua. Ngoài đời, tôi có Kiều Minh Tuấn san sẻ lo toan, trên phim, nhân vật Giang của Tuấn cũng cố chấp hy sinh cho mẹ con bé Tim. Nhưng thực tế, dù không có ai bên cạnh, những người mẹ đơn thân vẫn phải mạnh mẽ, vừa làm mẹ vừa làm cha, vừa cứng cỏi xù lông trước những gì có thể làm tổn hại đến con mình, vừa dịu dàng nâng niu tâm hồn bé bỏng và ước mơ trong sáng của con, dẫu có phải đánh đổi những gì. Giống như tôi ở ngoài đời, mẹ Tuệ không màng người ngoài nói gì, chỉ trích ra sao mà chỉ đặt hai chữ 'vì con' lên trên tất thảy".

ton_1896.jpg
Buổi ra mắt diễn ra trong không khí nhẹ nhàng, không 'đao to búa lớn'. Trong suốt quá trình làm phim, bộ phim cũng không hé lộ bất cứ thông tin nào cho tới ngày ra mắt

Giữa hàng loạt những bộ phim giải trí đủ thể loại ra rạp dịp đầu năm, "Hạnh phúc của mẹ" lại khiến rất đông nhà báo theo dõi bộ phim sụt sùi nước mắt vì quá xúc động với nhiều tình tiết câu chuyện phim. Phim như một nốt trầm lắng đọng reo vào lòng khán giả nỗi buồn cho những cậu bé mắc bệnh tâm lý, đồng thời là lời tri ân sâu sắc cho những người mẹ vĩ đại, bất chấp tất cả vì con và nuôi dưỡng ước mơ cho con dẫu phải đối mặt bao nhiêu khó khăn. 

Phim sẽ công chiếu tại câc rạp từ 8/3/2019 trên toàn quốc. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm