Sau tảo hôn, bé gái bị chồng tra tấn, sát hại

02/08/2018 - 11:45
Một cô bé Afghanistan bị buộc phải kết hôn với người đàn ông gấp đôi tuổi em đã bị tra tấn đến chết bởi chính người chồng này.

Phát ngôn viên Naqibullah Amini của cảnh sát tỉnh Tây Bắc Badghis thông tin, thi thể của nạn nhân tên Hameya, được ước tính tuổi khoảng 7-10 tuổi, đã được tìm thấy vào tối 29/7 vừa qua.

Sau đó, chồng của Hameya đã bỏ trốn, còn cha cô bé đã bị bắt và thẩm vấn.

Phát ngôn viên Jamshid Shahabi của Thống đốc tỉnh cho biết, Hameya đã kết hôn theo một truyền thống cổ hủ được gọi là “Badal”, trong đó, các bé gái được trao đổi giữa hai gia đình và được gả đi mà không cần tiền hồi môn.

sau-tao-hon-be-gai-bi-chong-tra-tan-sat-hai.jpg
Bé gái bị ép tảo hôn trong một truyền thống trao đổi cô dâu mà không cần tiền hồi môn ở Afghanistan. Ảnh minh họa

Shahabi cho biết thêm, sau khi Hameya kết hôn bất đắc dĩ theo sự sắp xếp của gia đình được 6 tháng, chồng của Hameya đã tra tấn cô bé và cuối cùng là sát hại em.

Chồng của Hameya khoảng 20-30 tuổi, đã có ít nhất một người vợ - theo Lailuma Noorzad, người đứng đầu Hội Phụ nữ tỉnh.

Tuổi kết hôn hợp pháp ở Afghanistan là 16 đối với nữ giới và 18 tuổi đối với nam giới, theo Liên hợp quốc. Song, truyền thống tảo hôn vẫn còn tồn tại ở quốc gia này, phần lớn là do nghèo đói và mất an ninh.

bg.jpg
Ảnh minh họa

 

Ít nhất 1/3 bé gái Afghanistan đã kết hôn trước khi các em bước sang tuổi 18, theo thống kê gần đây của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm