Sau vụ 152 người bỏ trốn, Đài Loan vẫn mở rộng cửa với du khách Việt

07/01/2019 - 14:42
Sau vụ 152 du khách Việt bỏ trốn tại Đài Loan (Trung Quốc), không ít người lo ngại sẽ gặp khó khăn hay phải chịu tăng chi phí khi đi du lịch Đài Loan. Tuy nhiên, theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cũng như các công ty lữ hành, Đài Loan vẫn mở rộng cửa với du khách Việt.
Vụ 152 du khách Việt Nam đi Đài Loan rồi bỏ trốn đã gây hoang mang cho rất nhiều người, đặc biệt là những du khách đang có dự định du lịch Đài Loan trong dịp cuối năm và Tết nguyên đán 2019.  
 
Những ngày gần đây, PNVN nhận được nhiều thông tin của bạn đọc, bày tỏ lo lắng về việc chính quyền Đài Loan sẽ thắt chặt và ngừng cấp visa (thị thực nhập cảnh) cho du khách Việt hay giá tour tham quan Đài Loan từ các công ty du lịch sẽ tăng cao sau vụ việc trên.
 
du-lich-dai-loan-1.jpg
Đài Loan (Trung Quốc) là địa điểm nhiều người Việt chọn đi du lịch dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

 

Trả lời câu hỏi liên quan đến chính sách cấp visa của phóng viên báo PNVN, sáng ngày 7/1/2019, đại diện  Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cho biết, chương trình cấp visa cho du khách Việt vẫn được áp dụng bình thường. Tuy nhiên, chính sách ưu đãi Quan Hồng sẽ được xét theo kiểu khác, với một số ràng buộc chặt chẽ hơn từ các bên liên quan nhằm bảo đảm chính sách phát huy tác dụng, đúng mục đích hỗ trợ khách đoàn khi đi du lịch Đài Loan.
 
Cụ thể, đối với các đoàn khách tàu biển, khách đoàn công ty phải thực hiện 4 nội dung được bổ sung gồm: thư ủy quyền của công ty khách hàng đi tour cho công ty du lịch tổ chức tour đến Đài Loan; thư ủy quyền của công ty du lịch cho công ty đối tác cung cấp dịch vụ tại Đài Loan; đăng ký kinh doanh của công ty có nhu cầu tổ chức tour du lịch đến Đài Loan và giấy phép lữ hành quốc tế của công ty du lịch tại Việt Nam.
 
Hiện nay, chính sách ưu đãi Quan Hồng đang xem xét, tạm dừng đối với nhóm khách lẻ từ 5 người trở lên.
 
du-lich-dai-loan.jpg
Công dân Việt Nam tham gia tour du lịch tại các công ty du lịch được chỉ định hoặc tour du lịch theo đoàn dành cho doanh nghiệp được miễn nộp Chứng minh tài chính và Chứng minh việc làm khi xin Visa du lịch Đài Loan

 

Chính sách ưu đãi Quan Hồng là chương trình cho phép các đoàn khách từ 5 người trở lên và đến từ 6 nước, trong đó có Việt Nam được xin visa điện tử thông qua các công ty du lịch chất lượng được cơ quan du lịch Đài Loan cấp phép mà không cần chứng minh tài chính.
 
Với một số trường hợp công dân Việt được miễn thị thực nhập cảnh Đài Loan có điều kiện như: công dân Việt Nam có thẻ cư trú vĩnh viễn, thẻ cư trú hoặc visa còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Anh, các nước Schengen, Hàn Quốc và Đài Loan (trừ trường hợp đã từng đi lao động phổ thông) sẽ được được cấp chứng nhận cho phép nhập cảnh Đài Loan nhiều lần, lưu trú trong thời gian 30 ngày, chính sách miễn thị thực nhập cảnh Đài Loan này vẫn được áp dụng. Tuy nhiên, du khách cần đăng ký online để được xét duyệt, sau khi được chấp thuận, du khách phải in tờ khai miễn thị thực ra bản giấy cầm theo khi nhập cảnh mới có thể làm thủ tục lên máy bay và nhập cảnh.
 
Tại một số công ty du lịch được chỉ định thuộc chương trình Quan Hồng như Vietravel, Fiditour, Transviet, Hanoi tourist, Blue Sky travel, Lửa Việt…, các chương trình khám phá Đài Loan vẫn được tổ chức hàng tuần, với lịch trình 5 ngày 4 đêm, với mức giá từ 9.490.000 đồng trở lên.
 
Với những hành trình khởi hành vào đúng dịp Tết Nguyên đán 2019, giá tour có thể sẽ tăng từ 25% đến 30%, đại diện công ty Blue Sky travel cho biết.
 
Theo hướng dẫn của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, các giấy tờ cần chuẩn bị khi xin visa du lịch Đài Loan (Trung Quốc) gồm có:
 
- Hộ chiếu có thời hạn 6 tháng trở lên bản gốc (có ký tên), phô tô các trang visa và dấu xuất nhập cảnh trên hộ chiếu và photo Hộ chiếu.
 
- Tờ khai xin cấp thị thực (ký tên, dán ảnh): điền tại trang web https://visawebapp.boca.gov.tw (General Visa), sau đó in ra nộp cùng các giấy tờ liên quan khác.
 
- 2 ảnh 4x6 nền trắng chụp trong vòng 3-6 tháng
 
- Hộ chiếu (còn thời hạn từ 6 tháng trở lên) và photo Hộ chiếu
 
- Chứng minh nghề nghiệp của du khách (Hợp đồng lao động, BHYT, BHXH…). Nộp bản phô tô, bản gốc kèm theo để đối chiếu xong trả lại.
 
- Đơn xin nghỉ phép có dấu và ký tên của chủ quản công ty. Nếu là giám đốc thì chỉ cần giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty.
 
- Chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm). Nộp bản phô tô, bản gốc để kèm theo đối chiếu xong trả lại.
 
- Booking vé hai chiều.
 
- Booking khách sạn.
 
- Hành trình du lịch Đài Loan.
 
- Phí làm visa (50USD đối với trường hợp lấy sau 5 ngày làm việc, 75USD đối với trường hợp lấy sau 2 ngày làm việc).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm