Tin tổng hợp

Sau vụ cháy chợ Tó: Giúp các nữ tiểu thương vay vốn ưu đãi

25/09/2019 - 11:00 PM
Ngày 25/9, đại diện Hội LHPN Đông Anh (Hà Nội) đã cùng các thành viên Tổ công tác khắc phục hậu quả cháy chợ Tó của huyện đến thăm hỏi, động viên gia đình các tiểu thương có kiot bị bà hỏa thiêu rụi sáng ngày 23/9. Đoàn đã trao 2 triệu đồng cho mỗi hộ gặp nạn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN Đông Anh cho biết, trước đó, ngày 24/9/2019, lãnh đạo Hội cũng đã tham dự cuộc họp Tổ công tác khắc phục hậu quả cháy chợ Tó do Thường trực huyện ủy, UBND huyện Đông Anh tổ chức.

 

Thay mặt Tổ công tác, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh, đã trao tặng 2 triệu đồng cho mỗi hộ tiểu thương gặp nạn trong vụ cháy chợ Tó.

 

Ngay sau khi vụ hỏa hoạn được dập tắt, nhận được thông tin về vụ cháy, huyện Hội đã chỉ đạo Hội phụ nữ các xã rà soát danh sách hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã mình bị thiệt hại trong vụ cháy. Sau khi có thống kê, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh đã trực tiếp chỉ đạo cán bộ phụ nữ xã đến thăm hỏi, chia sẻ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các nữ tiểu thương gặp nạn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm động viên chị em hội viên, phụ nữ bị thiệt hại bình tĩnh, phối hợp cùng với các cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục hậu quả vụ cháy, quay trở lại buôn bán trong thời gian sớm nhất.

 

Thăm hỏi, động viên, lắng nghe tâm tư của các gia đình tiểu thương.

 

Đồng cảm với tâm tư, lắng nghe những chia sẻ của chị em, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm cho biết, thời gian tới, Hội LHPN huyện Đông Anh sẽ đồng hành cũng chị em tiểu thương trong việc nỗ lực khắc phục hậu quả của vụ hỏa hoạn. Hội cũng sẽ kết nối, làm việc với các ngân hàng trên địa bàn huyện có ký hợp đồng ủy thác vốn thông qua Hội LHPN huyện, nhằm tạo điều kiện tốt nhất giúp chị em tiểu thương có nhu cầu vay vốn được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi, sớm ổn định cuộc sống, vực dậy kế sinh nhai. 

Khoảng gần 8 giờ sáng ngày 23/9, chợ Tó (xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội) cháy dữ dội, đến 9 giờ thì đám cháy được dập tắt. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiêu rụi khối hàng hóa lớn của 76 kiot, ước tính hàng chục tỉ đồng.

Chợ Tó là khu chợ lâu đời và lớn nhất ở huyện Đông Anh (Hà Nội).

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn