Sau vụ cháy công ty Rạng Đông, người Hà Nội tìm mua các sản phẩm phòng độc

30/08/2019 - 11:22
Sau vụ cháy tại Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông ngày 28/8, nhiều sản phẩm, dụng cụ phòng chống và thải độc… đã được người dân tại khu vực Hạ Đình, và nhiều khu vực lân cận khác tìm mua để bảo vệ sức khỏe cho gia đình.
Vào 18h ngày 28/8, tại Công ty Cổ phần bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã xảy ra sự cố cháy tại cơ sở Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Khu vực xảy ra cháy nằm trong khuôn viên khu vực kho chứa hàng hóa và nhà xưởng, có tổng diện tích nhà kho, xưởng là khoảng 6.000m2.
 
chay-3.jpg
Khu vực xảy ra vụ cháy còn nhiều khói bụi, không khí nhiễm bẩn ảnh hưởng đến sức khỏe người dân

 

Sau vụ hỏa hoạn, UBND phường Hạ Đình, đã phát đi thông báo để người dân chủ động bảo vệ sức khỏe, đảm bảo vệ sinh môi trường vì khu vực cháy hiện còn tồn tại nhiều khói bụi, không khí nhiễm bẩn ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Cụ thể:  
-  Rửa mắt, rửa mũi, súc miệng hàng ngày bằng dung dịch nước muối sinh lý 4-6 lần một ngày trong thời gian 7-10 ngày tính từ khi xảy ra cháy
- Ăn uống đảm bảo dinh dưỡng
- Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. 
- Không sử dụng thực phẩm, rau, hoa quả, trái cây, gia cầm, cá, lợn... được nuôi trồng trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy trong 21 ngày tới.
- Sơ tán trẻ nhỏ, người già, người ốm bệnh ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của vụ cháy. Thời gian sơ tán từ 1- 10 ngày nếu có thể, để hạn chế tác hại của khói bụi sau vụ cháy.
- Các gia đình nên tự theo dõi sức khỏe cho các thành viên nếu có biểu hiện khó thở, đau ngực, sốt, co giật, nôn thì phải đưa đi khám tại các bệnh viện để xử lý kịp thời.
- Không sử dụng nước tại các bể chứa nước hở trong bán kính 1km, tính từ tâm đám cháy.
 
Nhiều sản phẩm được tìm mua sau vụ cháy
 
Gia đình nằm đúng trong tâm khu vực cháy, cách Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông gần 1km, chị Liên và những hộ dân cư xung quanh đã tuân thủ ngay những quy định như trong thông báo. Song song với đó, chị và ông xã cũng trang bị thêm cho gia đình thêm nhiều dụng cụ khác để phòng chối khói bụi và ô nhiễm như khẩu trang chống độc chuyên dụng và máy lọc không khí để dùng.
 
chay-1.jpg
Sử dụng các loại mặt nạ có tính năng kháng khuẩn là một trong những biện pháp chống khói bụi 

 

Dù ở phố Thượng Đình, không nằm trong khu vực cảnh báo, nhưng chị Nguyễn Thu Trang (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, để phòng ngừa ô nhiễm do nguồn nước, chị cũng vừa đặt mua máy lọc nước để sử dụng, vì nhà có con nhỏ và mẹ già đang dưỡng bệnh. Chị Trang cũng liên tục nhắc nhở bạn bè, người thân nên sử dụng khẩu trang than hoạt tính, khẩu trang chống độc khi có việc cần di chuyển qua khu vực xảy ra vụ cháy.
 
chay.jpg
Nhiều sản phẩm có tính năng lọc bụi, kháng khuẩn được người dân trang bị cho gia đình

 

Trên thị trường, hai ngày sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, nhiều sản phẩm có tính năng phòng chống khói bụi, kháng khuẩn, kháng độc cũng được người tiêu dùng tìm mua, như: khẩu trang phòng chống độc, khẩu trang than hoạt tính, khẩu trang chống khói bụi cao cấp, mặt nạ kính bảo hộ chống bụi… được bán với giá từ 50.000 đồng đến 250.000 đồng/chiếc; các sản phẩm bột giặt, chất tẩy rửa có tính năng kháng khuẩn;  máy lọc không khí có giá từ 2 triệu – 7 triệu  đồng trở lên; máy lọc nước gắn với vòi nước đầu nguồn, có giá từ 3 triệu đồng…
 
chay-2.jpg
Những món ăn, đồ uống có công dụng giải độc cũng được chị em mách nhau sử dụng

 

Cùng với các dụng cụ, máy móc bảo vệ gia đình, những thực phẩm có tính năng kháng độc, tăng sức đề kháng như trà bồ công anh, hoa kim ngân, bột đậu xanh; các loại rau trái bổ sung vitamin, tăng đề kháng như cà rốt, bưởi, cam, chanh… cũng được chị em mách nhau sử dụng cho gia đình.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm